EU cảnh báo ḿ ăn liền Việt Nam ‘có hóa chất cấm’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default EU cảnh báo ḿ ăn liền Việt Nam ‘có hóa chất cấm’
Theo như các nước châu Âu đưa ra cảnh báo về các sản phẩm ḿ ăn liền của Việt Nam có chứa hóa chất vượt quy định của EU và thông báo thu hồi các lô hàng ḿ ăn liền và bánh phở đă nhập khẩu, khi nhưng nước châu Âu là Đức, Ba Lan và Malta vừa gửi cảnh báo cho Việt Nam biết về các sản phẩm ḿ ăn liền của nước này.

Các sản phẩm ḿ ăn liền của Việt Nam đă có mặt ở thị trường nhiều nước trên thế giới

Cụ thể, Đức cảnh báo ḿ ăn liền hương vị gà, ḿ ăn liền hương vị cà ri của Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu (Asia Foods); Ba Lan cảnh báo ḿ ăn liền vị gà của Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (Vifon); Malta cảnh báo sản phẩm bánh phở hiệu Nguyễn Gia.

Những cảnh báo này đă được ông Ngô Xuân Nam – phó giám đốc Văn pḥng Thông báo và hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (SPS), Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn – nói với báo Tuổi Trẻ.

Theo đó, Đức chỉ ra chất ethylene oxide, vốn là hóa chất cấm, có hàm lượng vượt mức cho phép của Liên minh châu Âu; c̣n Malta cho rằng sản phẩm bánh phở khô của Nguyễn Gia được làm từ ‘gạo biến đổi gien trái phép’, cũng theo tờ báo này. Ba Lan đă thu hồi sản phẩm c̣n Malta đă trả lại lô hàng.

“Việc doanh nghiệp Việt Nam vi phạm quy định an toàn thực phẩm của EU sẽ gây khó khăn cho nỗ lực giảm tần suất kiểm tra ḿ ăn liền của Việt Nam vào EU của Văn pḥng SPS Việt Nam và các cơ quan chuyên môn,” ông Nam được dẫn lời nói.

Ông cho biết Văn pḥng SPS Việt Nam đă thông báo cho cơ quan quản lư nhà nước về ḿ ăn liền là Vụ Khoa học và công nghệ thuộc Bộ Công thương về việc này, đề nghị cơ quan này kiểm tra và yêu cầu các nhà sản xuất rà soát lại các khâu để xác định nguyên nhân và có biện pháp khắc phục, cũng theo Tuổi Trẻ.

Trước đó, vào ngày 13/6, Liên minh châu Âu đă thông báo tiếp tục duy tŕ yêu cầu bổ sung giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và giữ tần suất kiểm tra 20% đối với các sản phẩm ḿ ăn liền có nguồn gốc từ Việt Nam.

Ngoài thị trường châu Âu, các sản phẩm ḿ, bún, bánh phở của Việt Nam cũng có mặt trên thị trường Mỹ, trong đó có sản phẩm của Vifon và Nguyễn Gia.

Hồi năm 2021, một sản phẩm ḿ ăn liền rất được ưa chuộng ở Việt Nam là ḿ tôm chua cay nhăn hiệu Hảo Hảo của hăng Acecook cũng bị đă EU cảnh báo có hàm lượng ethylene oxide quá cao đến mức phải thu hồi và tiêu hủy.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-23-2022
Reputation: 67636


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	173.8 KB
ID:	2086572  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-23-2022   #2
anhtu1965
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
anhtu1965's Avatar
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 673
Thanks: 122
Thanked 295 Times in 171 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 3
anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2
Default

Tốt nhất không ăn mì gói của tụi việt cộng sản xuất.

Tại sao hồi xưa bằng mọi giá ráng trốn khỏi VN - mà giờ lại ráng mua nhửng sản phẩm giết người của bọn việt+ hah ?
anhtu1965_is_offline   Reply With Quote
Old 07-23-2022   #3
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,163
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ḿ ăn liền việt cộng sản xuất tuy có nhiều hóa chất độc hại nhưng ăn có vị ngon càn ăn càng mê, và sau khi ăn đâu có ngă ngữa ra mà chết liền đâu! Nếu v́ những hóa chất độc hại trong ḿ ăn liền gây ra cái chết th́ cũng từ từ mà chết, chết trong đau đớn, chết dần chết ṃn cho đến khi chỉ c̣n da bọc xương đi không nổi đứng ngồi phải cần người đở người vịn như trọng Lú ngày nay.

Nói chung, ḿ ăn liền việt cộng sản xuất ngon! tuy rằng độc hại v́ chứa nhiều hóa chất! Mại vô mại vô!
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07973 seconds with 14 queries