Giá khí đốt châu Âu về mức thấp nhất gần hai tháng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Giá khí đốt châu Âu về mức thấp nhất gần hai tháng
Giá khí đốt hợp đồng tương lai tại châu Âu giảm xuống mức thấp nhất gần hai tháng khi các nước nỗ lực xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng.

Hôm nay, giá khí đốt chuẩn hợp đồng tương lai tại châu Âu đã giảm 8,8%, nối tiếp đà giảm của tuần trước. Thống kê trên sàn giao dịch năng lượng ICE Endex, các hợp đồng khí đốt giao trong các tháng còn lại của năm, chốt vào sáng nay dao động từ 191 đến 198 euro mỗi MWh.

Trong khi đó, giá khí đốt giao ngay Hà Lan - được xem là giá chuẩn giao ngay châu Âu - cũng giảm 7,3%, giao dịch ở mức 174 euro mỗi MWh (vào lúc 9:30 sáng, giờ địa phương tại Amsterdam), thấp nhất kể từ ngày 25/7.

Giá điện cũng giảm. Hiện giá điện chuẩn hợp đồng tương lai mua cho năm sau của Đức giảm 8% xuống còn 470 euro một MWh.

Thị trường khí đốt hạ nhiệt khi Đức, Anh và các nước châu Âu khác có kế hoạch chi hàng tỷ USD để giảm bớt sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu của Nga, giải cứu các công ty năng lượng địa phương và áp giá trần để giảm bớt áp lực lên các doanh nghiệp và hộ gia đình.

"Tình hình thị trường năng lượng châu Âu bắt đầu cải thiện trong ba tuần qua, khi có nhiều chính sách được ban hành và giá cao làm giảm nhu cầu", các nhà phân tích tại Timera Energy, nhận định.


Diễn biến giá khí đốt chuẩn hợp đồng tương lai ở châu Âu, tính theo euro.

Các đề xuất của Ủy ban châu Âu nhằm giảm tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn tiếp tục được thảo luận và cần được các quốc gia thành viên phê chuẩn. Chúng bao gồm việc áp thuế cao hơn đối với các công ty năng lượng để tăng thu thêm 140 tỷ euro (140 tỷ USD), bắt buộc hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng thanh khoản.

Khí hóa lỏng dồi dào hơn cũng ảnh hưởng đến tâm lý giảm giá, với việc nhà ga Eemshaven LNG mới được khởi công gần đây đã thúc đẩy khả năng nhập khẩu của châu Âu.

Quyết định giành quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu Rosneft của Đức vào cuối tuần trước cũng được coi là bước đầu tiên trong cuộc đại tu giúp Berlin kiểm soát nhiều hơn lĩnh vực năng lượng ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Chính phủ Đức đồng thời đang đàm phán để quốc hữu hóa các nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất bao gồm Uniper và VNG AG.

Anh có kế hoạch hỗ trợ chi phí năng lượng cho doanh nghiệp, như một phần của gói 40 tỷ bảng Anh (46 tỷ USD), đang được hoàn tất bởi Thủ tướng Liz Truss. Trong khi, Pháp định đóng băng giá năng lượng cho các hộ gia đình, một động thái sẽ khiến chính phủ tiêu tốn 16 tỷ euro vào năm 2023.

Hiệu quả của các biện pháp này sẽ được kiểm chứng khi mùa đông bắt đầu. Theo Gas Infrastructure Europe, dự trữ khí đốt của châu Âu đã đầy khoảng 86%, cao hơn một chút so với mức trung bình 5 năm.

Mặc dù giá khí đốt đã giảm nhẹ trong những tuần gần đây, nó vẫn cao hơn gần 7 lần so với mức trung bình thông thường vào thời điểm này trong năm, làm trầm trọng thêm lạm phát và đẩy các nền kinh tế trên bờ vực suy thoái. Nhu cầu khí đốt dự kiến tăng dần lên cho đến khi mùa sưởi ấm bắt đầu vào 1/10.

Dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ sẽ giảm xuống dưới mức bình thường vào cuối tháng này tại châu Âu. "Thị trường khí đốt châu Âu vẫn đang đi trên dây khi mùa đông đến gần", các nhà phân tích của Timera Energy, đánh giá.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-19-2022
Reputation: 17219


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,035
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	32.2 KB
ID:	2113488  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,164 Times in 2,779 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06834 seconds with 14 queries