Thiếu chip, hàng ngàn xe Mercedes-Benz mới toanh đang "chôn chân" ở sân bay - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thiếu chip, hàng ngàn xe Mercedes-Benz mới toanh đang "chôn chân" ở sân bay
Hăng xe Mercedes-Benz một lần nữa đang biến phi trường Ahlhorn bỏ hoang trở thành một băi chứa xe mới khổng lồ.


Hàng ngàn chiếc xe mới đang nằm im ĺm tại phi trường bỏ hoang (Ảnh: Autoevolution)

Các bức ảnh từ Google Maps mới cập nhật gần đây cho thấy có hàng ngàn chiếc xe đậu trên một đường băng lớn từng được sử dụng cho các máy bay cất/hạ cánh.

Đó là ảnh chụp sân bay Ahlhorn (Đức), nơi vốn được sử dụng để cất giữ những chiếc xe Mercedes-Benz chưa được hoàn tất để đem bán ra thị trường.

Nhưng h́nh ảnh mới này cho thấy dường như phi trường này đang trở nên chật chội hơn, với một số lượng lớn xe chưa được hoàn thiện tiếp tục đưa ra đậu ở đây.

Theo Autoevolution, nguyên nhân là do t́nh trạng thiếu chip đă tái xuất hiện. Khi cơn khủng hoảng thiếu chip trước đây dường như đă tạm lắng xuống th́ h́nh ảnh từ Google Maps một lần nữa hé mở ra những thách thức mới.

Xe hơi đời càng mới th́ càng đ̣i hỏi thêm nhiều chip. Nếu không, gương gập điện, dàn âm thanh đắt tiền hay các chức năng hỗ trợ cho tài xế không thể hoạt động.

Như vậy, người mua xe buộc phải chờ hàng tháng trời mới được nhận xe, trong khi các hăng như Mercedes-Benz phải chi thêm tiền để vận chuyển những chiếc xe c̣n thiếu sót từ nhà máy ở Bremen đến phi trường Ahlhorn, với khoảng cách là 120km cho cả lượt đi và về.

(Ảnh minh họa)

H́nh ảnh từ Google Maps cho thấy phi trường Ahlhorn đă trở nên đông đúc hơn xưa. Đây là băi tập trung những chiếc xe Mercedes-Benz chưa được hoàn tất (Ảnh: Autoevolution)

Theo trang buten un binnnen, phát ngôn viên của hăng Mercedes-Benz cho biết, có sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu đối với "một số linh kiện bán dẫn", nhưng họ vẫn tự tin rằng đây chỉ là t́nh trạng tạm thời. Hăng xe Đức vẫn tiếp tục giới thiệu những mẫu xe mới của ḿnh.

Không chỉ hăng xe Đức mới gặp vấn đề. Gần đây, hăng xe Renault của Pháp cũng cho biết đang gặp phải vấn đề nan giải với nguồn cung chip, đến mức có một nhà máy phải tạm ngừng hoạt động. General Motors của Mỹ khẳng định t́nh trạng thiếu chip sẽ c̣n tiếp tục xảy ra sau năm 2023.

Nh́n chung, hăng xe Mercedes-Benz vẫn đang hoạt động b́nh thường và công việc hiện tại chưa có bị đ́nh trệ. Một đại diện của công đoàn cho biết hoạt động sản xuất vẫn tiếp tục và dự đoán rằng cuộc khủng hoảng thiếu chip sẽ kết thúc vào năm 2023.

Phi trường Ahlhorn năm 2018, trước khi hăng Mercedes-Benz quyết định trưng dụng làm băi tập trung xe của hăng (Ảnh: Kreiszeitung)



Một số h́nh ảnh của phi trường Ahlhorn vào năm 2019-2021 (Ảnh: Bloomberg, Auto Bild)

Chỉ có thời gian mới có thể khẳng định sự dự đoán của các hăng xe có chính xác hay không. Cho đến lúc đó, các hăngsản xuất xe hơi có thể gặp khó khăn khi các nền kinh tế lớn đang tăng trưởng chậm lại trong khi tốc độ sản xuất lại gia tăng.

Điều này có thể dẫn đến một thời điểm mà nền kinh tế chuyển từ trạng thái thiếu hàng tồn kho (thiếu cung thừa cầu) sang chiết khấu/giảm giá mạnh tay để thu hút người mua (thừa cung).
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 09-21-2022
Reputation: 27432


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hang-nghin-xe-mercedes-benz-chon-chan-o-san-bay-4-1663659457587642024130-1663745224875-166374522.jpg
Views:	0
Size:	229.1 KB
ID:	2114561  
trungthuc_is_offline
Thanks: 344
Thanked 4,561 Times in 2,662 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 313 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08805 seconds with 14 queries