Walt Nauta, người trong video khiêng thùng tài liệu mật tại Mar-a-Lago cho Trump, bị FBI tra hỏi đă viện dẫn Tu Chính 5th 🖐️ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Walt Nauta, người trong video khiêng thùng tài liệu mật tại Mar-a-Lago cho Trump, bị FBI tra hỏi đă viện dẫn Tu Chính 5th 🖐️


Các công tố viên liên bang đang điều tra việc cựu Tổng thống Donald Trump xử lư các tài liệu an ninh quốc gia mà ông mang theo từ Nhà Trắng đă tăng cường áp lực của họ trong những tuần gần đây đối với các nhân chứng quan trọng với hy vọng có được lời khai của họ, theo hai người nói ngắn gọn về vấn đề này.

Nỗ lực của Bộ Tư pháp cho thấy cuộc điều tra đang bước vào một giai đoạn mới như thế nào khi các công tố viên t́m cách thúc đẩy các nhân chứng ngoan cố hợp tác với họ.

Trọng tâm chính của các công tố viên là Walt Nauta, một nhân vật ít được biết đến, người từng làm việc trong Nhà Trắng với tư cách là người hầu quân đội và nấu ăn khi Trump c̣n là tổng thống và sau đó là cá nhân tại Mar-a-Lago, câu lạc bộ tư nhân và nơi ở của Trump ở Florida.

Các công tố viên đă chỉ ra rằng họ nghi ngờ tài khoản ban đầu mà Nauta cung cấp cho các nhà điều tra về việc di chuyển các tài liệu được lưu trữ tại Mar-a-Lago và đang sử dụng điều tra buộc tội anh ta để thuyết phục anh ta ngồi lại để thẩm vấn, theo hai người biết về vấn đề.

Đồng thời, các công tố viên đang cố gắng buộc một phụ tá lâu năm và đồng minh của Trump, Kash Patel, trả lời các câu hỏi trước bồi thẩm đoàn về cách các tài liệu được đưa đến Mar-a-Lago và cách Trump, các trợ lư và luật sư của ông ta. Theo một người nói ngắn gọn về vấn đề này, đă giải quyết các yêu cầu từ chính phủ để trả lại chúng.

Patel được Trump chỉ định làm một trong những đại diện của ông tại Cục Quản lư Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia để xử lư hồ sơ tổng thống của ông, đặc biệt là liên quan đến các tài liệu từ cuộc điều tra xem liệu chiến dịch năm 2016 của Trump có quan hệ với Nga hay không.

Ngay sau khi FBI thực hiện lệnh khám xét tại Mar-a-Lago vào tháng 8 để lấy lại các tài liệu mật, Patel đă công khai tuyên bố rằng Trump đă giải mật hồ sơ trước khi rời nhiệm sở. Nhưng Patel đă từ chối trả lời nhiều câu hỏi trong tháng này trước khi đại bồi thẩm đoàn ở Washington nghe bằng chứng về việc Trump xử lư các tài liệu, với lư do Tu chính án thứ năm của ông ấy có quyền chống lại việc tự buộc tội, theo một người nói ngắn gọn về vấn đề này.

Đáp lại, các công tố viên đă yêu cầu một thẩm phán liên bang hàng đầu ở Washington buộc Patel phải ra điều trần - một động thái được các luật sư của Patel đấu tranh, những người lo ngại chính phủ muốn sử dụng các tuyên bố của Patel để buộc tội anh ta. CNN đưa tin hôm thứ Năm rằng Patel đă xuất hiện trước một bồi thẩm đoàn lớn.

Những nỗ lực để có được lời khai của Nauta và Patel cho thấy các quan chức bộ sẽ phải đưa ra quyết định như thế nào trong những tuần và tháng tới về việc liệu có buộc tội nhân chứng, đề nghị họ thỏa thuận hợp tác, cho họ quyền miễn trừ hay từ bỏ việc cố gắng lấy lời khai của họ, theo những người đă báo cáo tóm tắt về vấn đề này.

Theo các chuyên gia pháp lư, các công tố viên không thích việc cho quyền miễn trừ cho nhân chứng, đặc biệt là trong các vụ án cấp cao, v́ việc này khiến việc truy tố cá nhân đă nhận tội trở nên khó khăn hơn đáng kể. Thay vào đó, các công tố viên ủng hộ việc kư kết các thỏa thuận hợp tác, trong đó nhân chứng đồng ư trả lời các câu hỏi của điều tra viên để đổi lấy việc không bị buộc tội hoặc được đề nghị mức án tù ngắn hơn.

Bộ Tư pháp từ chối b́nh luận.

Nauta, người gốc Guam và là một thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ, đă thân thiết với Trump trong những năm ở Nhà Trắng, khi ông làm đầu bếp trong khu hỗn độn của Hải quân ở Nhà Trắng và sau đó là người hầu ở Cánh Tây. Anh ấy là người thường xuyên có mặt xung quanh Trump, mang đến cho anh ấy những ly Diet Cokes mà anh ấy thường dùng hoặc mang theo những thứ đến và đi từ dinh thự của Nhà Trắng cho anh ấy.

Khi Trump trở thành công dân tư nhân, Nauta gia nhập ông tại Mar-a-Lago, làm việc như một phụ tá đa năng.

Cảnh quay camera an ninh do các nhà điều tra thu được cho thấy Nauta di chuyển các hộp ra khỏi một khu vực lưu trữ ở Mar-a-Lago, đặt ra câu hỏi về việc liệu chúng có được di chuyển theo lệnh của Trump để che giấu chúng với chính quyền hoặc luật sư của chính Trump, những người đang giải quyết các yêu cầu đó không anh ta trả lại tài liệu.

Theo cho hai người tóm tắt về vấn đề này.

Các nhà điều tra đă phỏng vấn Nauta ít nhất hai lần và nghi ngờ rằng anh ta đă thẳng thắn với họ về vai tṛ của ḿnh trong việc di chuyển những chiếc hộp. Các nhà chức trách đă không cho anh ta xem đoạn băng ghi h́nh trong các cuộc phỏng vấn, theo hai trong số những người quen thuộc với vấn đề này. Nhưng tại một thời điểm, anh ta đă đưa ra một câu trả lời mà các nhà điều tra thấy mâu thuẫn với một câu trả lời mà anh ta đă cung cấp trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, Nauta cho biết anh đă mang những chiếc hộp đến tư dinh của Trump tại Mar-a-Lago. Một người nói ngắn gọn về cuộc phỏng vấn đó nói rằng anh ta đă nói rơ với các nhà điều tra rằng Trump đă hướng dẫn anh ta, trong khi một người khác nói rằng anh ta ít cụ thể hơn về người đă yêu cầu anh ta làm như vậy, nhưng ngụ ư rằng đó là Trump.

Một trong những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Nauta thẳng thắn với các điều tra viên mỗi lần anh ta được phỏng vấn nhưng những câu hỏi đặt ra cho anh ta đă thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, sự khác biệt khiến các nhà điều tra có ấn tượng rằng anh ta đă đánh lừa họ, có khả năng khiến nhà chức trách lợi dụng anh ta trong các cuộc thảo luận về sự hợp tác sâu hơn của anh ta.

Tại một số thời điểm trong khi Nauta tham gia với Bộ Tư pháp về các hộp, anh ta đă thay đổi luật sư, thuê hai luật sư biện hộ h́nh sự ở Washington, hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Nauta không phải là nhân chứng duy nhất có tuyên bố của Bộ Tư pháp. Các quan chức đă phỏng vấn một số người làm việc cho Trump khi họ t́m kiếm thông tin về cách các hộp được xử lư.

Xem thêm tại: https://www.vietnamngaymai.com/node/139675

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 10-25-2022
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mar-a-lago.jpg
Views:	0
Size:	115.2 KB
ID:	2129374  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09435 seconds with 14 queries