Đạo diễn 'Avatar' chê phim siêu anh hùng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đạo diễn 'Avatar' chê phim siêu anh hùng
Đạo diễn James Cameron cho rằng các nhân vật trong phim siêu anh hùng ứng xử như sinh viên, thiếu chiều sâu.

Theo Variety, hôm 25/10, trong cuộc phỏng vấn nhân dịp sắp phát hành Avatar 2, nhà làm phim Canada nói về sự thay đổi tính cách các nhân vật chính sau 15 năm so với mốc thời gian phần một: "Nhân vật của Zoe Saldaña và Sam Worthington hiện là phụ huynh. Trong tập đầu, vai của Sam là chàng trai liều mạng đi theo ḷng tin, cưỡi lên sinh vật thần bí biết bay và thay đổi thế giới. Vai của Zoe từng nhảy từ không trung và tin tưởng sẽ có những chiếc lá khổng lồ phía dưới đỡ ḿnh. Nhưng khi có con, bạn sẽ không c̣n suy nghĩ như vậy nữa. Với tôi, một người cha của năm đứa trẻ, tôi tự nhủ những nhân vật này sẽ thế nào khi họ trưởng thành và nhận ra ḿnh có nhiều trách nhiệm ngoài việc t́m cách sinh tồn".

Cameron nói tư duy này khác với những ǵ thường thấy trong các phim siêu anh hùng của Marvel và DC. "Không quan trọng nhân vật già thế nào, họ luôn hành xử như đang học đại học. Những mối quan hệ của họ có như không. Họ không bao giờ giải nghệ v́ các con. Những thứ tạo nền tảng và tiếp cho ta sức mạnh, t́nh yêu cũng như mục đích sống. Các nhân vật siêu anh hùng không trải qua những điều đó. Và tôi nghĩ đấy không phải cách đúng khi làm phim", ông nói.

Đạo diễn cũng bàn luận về cách quay những phân đoạn dưới nước trong phần hai Avatar. Cả đoàn phải làm việc trong những bể thủy tinh khổng lồ. Các thành viên êkíp phải tập nhịn thở để có thể làm việc lâu hơn theo yêu cầu của đạo diễn. Khi được hỏi lư do không sử dụng công nghệ CGI thay v́ dùng nước thật, Cameron đáp: "Tôi cũng không rơ. Có thể cách này sẽ giúp bộ phim đẹp hơn. Bạn muốn xem cảnh người dưới nước. V́ vậy, chúng tôi cần ghi h́nh đúng như thế. Đó không phải sự đột phá. Nếu muốn quay phim Viễn tây, bạn cần học cách cưỡi ngựa. Sam vốn là người mê lướt sóng. Trong khi đó, Sigourney và Zoe cùng nhiều người khác không quá quen với môi trường biển. V́ vậy, tôi nói rơ ràng các yêu cầu và mời nhiều chuyên gia dạy họ cách nhịn thở".


Đạo diễn James Cameron (phải) tiết lộ hoàn thành phần hai "Avatar" trong cuộc phỏng vấn với Arnold Schwarzenegger cuối năm 2020. Ảnh: Film-Book

Trong 13 năm qua, Cameron không đạo diễn phim điện ảnh nào mà dành nhiều thời gian nghiên cứu công nghệ và chuẩn bị kịch bản cho các phần kế của Avatar. Ông hoàn thiện phần hai hồi tháng 9/2020, tiếp tục bắt tay sản xuất phần ba, bốn và năm. Chi phí bốn phần dự kiến khoảng một tỷ USD. Dự án tốn thời gian cho các đúp quay dưới nước cũng như công nghệ motion-capture (diễn viên đóng với các thiết bị ghi nhận chuyển động được gắn trên cơ thể, sau đó cử động, biểu cảm của họ sẽ được kết hợp kỹ xảo để tạo ra cảnh phim).

Ra mắt năm 2009, Avatar vượt Titanic (cũng do James Cameron đạo diễn) trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời, cho tới khi Avengers: Endgame xô đổ kỷ lục tháng 7/2019. Phim thu về 2,78 tỷ USD toàn cầu và mở ra cuộc cách mạng trong công nghệ 3D trên màn ảnh rộng. Đầu năm 2021, Avatar thu thêm 12,3 triệu USD trong hai ngày chiếu lại tại thị trường Trung Quốc và đ̣i lại kỷ lục phim ăn khách nhất mọi thời.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-26-2022
Reputation: 35713


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,564
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	148.3 KB
ID:	2129734  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,283 Times in 6,454 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-26-2022   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,007
Thanks: 0
Thanked 7,740 Times in 4,054 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2171 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Đạo diễn 'Avatar' chê phim siêu anh hùng

Đạo diễn James Cameron cho rằng các nhân vật trong phim siêu anh hùng ứng xử như sinh viên, thiếu chiều sâu.
Đúng chính xác như vậy, mấy anh chị trong Avengers chỉ thuộc loại nhảy tưng ra phóng chưởng ầm ầm.

Nhưng đó cũng chỉ là phim, và thuộc vào thể loại khác nhắm vào thành phần khán giả khác. Có cả tá superheros trong đó th́ Cameron muốn từng nhân vật trong Avengers phải có chiều sâu như ai?

Và nếu đem Zoe với Sam trong Avatars ra so với nhiều phim khác th́ hai người xanh này cũng đâu có chiều sâu khỉ khô ǵ đâu chứ, chỉ có chiều cao 3m mà thôi hahaa...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07271 seconds with 14 queries