FBI khuyến cáo người dùng internet cài Ad Block để chặn quảng cáo lừa đảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default FBI khuyến cáo người dùng internet cài Ad Block để chặn quảng cáo lừa đảo
FBI vừa đưa ra khuyến cáo tới cộng đồng, cảnh báo tình trạng những kẻ lừa đảo đội lốt những đơn vị và doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến. Bên cạnh những giải pháp cơ bản để tránh bị lừa đảo, thì FBI còn khuyến cáo mọi người cài những phần mềm hoặc plug-in chặn quảng cáo như AdBlock, một giải pháp đảm bảo những quảng cáo lừa đảo không xuất hiện.



Vấn đề của giải pháp mà FBI đưa ra, đó là Adblock cũng chặn luôn cả những quảng cáo thật từ những doanh nghiệp làm việc nghiêm túc. Bản thân chủ đề chặn quảng cáo cũng là một thứ gây tranh cãi. Nhiều trang web chèn quảng cáo rất thô tục, khiến mọi người rất khó theo dõi thông tin. Nhưng ở khía cạnh ngược lại, khi mà 90% người dùng, thậm chí hơn, không chấp nhận việc bỏ tiền để đọc tin tức hoặc dùng những dịch vụ trực tuyến, quảng cáo vẫn cứ là hình thức tạo ra nguồn thu tương đối lớn.

Cảnh báo của FBI là, những banner mà bọn lừa đảo mua từ Google Ads sẽ giả mạo một thương hiệu nổi tiếng để lừa tiền người dùng, hoặc click vào là dẫn tới đường link cài đặt mã độc vào máy tính. FBI thừa nhận, dù có gây tranh cãi, Ad Block vẫn là một giải pháp hữu hiệu để tránh những quảng cáo lừa đảo. Một giải pháp khác là tự mình kiểm tra, lấy ví dụ trên Wikipedia, các trang thông tin về các thương hiệu thường luôn có trang chủ chính thức của thương hiệu ấy. FBI khuyến cáo người dùng tự gõ đường link của trang web, thay vì click từ banner quảng cáo cho yên tâm.

Tuy nhiên hiện tại, Google cũng đang đe dọa mức độ hiệu quả của những giải pháp chặn quảng cáo trực tuyến. Tháng tới, Google dự định chuyển nền tảng extension của trình duyệt Chrome lên phiên bản Manifest V3.

Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận hành của những plug-in như AdBlock Plus, hay uBlock Origin, nếu các nhà phát triển những giải pháp chặn quảng cáo không đưa ra những thay đổi lớn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-23-2022
Reputation: 21098


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6270722_Cover_FBI.jpg
Views:	0
Size:	222.6 KB
ID:	2155690  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,992 Times in 4,024 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07014 seconds with 14 queries