Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 12-29-2022   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,579
Thanks: 9
Thanked 7,283 Times in 6,454 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Các bước đi của Mỹ chống lại việc sản xuất máy bay không người lái của Iran vừa được tiết lộ

Mỹ tiết lộ các bước đi chống lại việc sản xuất máy bay không người lái của Iran. Hôm 28/12, Mỹ cho biết nước này có kế hoạch sử dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và hợp tác với các công ty để ngăn chặn Tehran tiếp cận công nghệ phương Tây trong sản xuất máy bay không người lái.
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson ngày 28/12 cho biết, Nhà Trắng đang nỗ lực ngăn chặn Iran sử dụng các linh kiện của phương Tây để chế tạo máy bay không người lái (UAV) quân sự. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Washington cáo buộc Tehran cung cấp UAV chiến đấu cho Nga trong bối cảnh nước này đang xung đột với Ukraine.

Máy bay không người lái do Iran sản xuất trưng bày tại Tehran. Nguồn: AFP
New York Times dẫn lời bà Adrienne Watson cho biết: “Chúng tôi đang t́m cách ngăn chặn việc chế tạo UAV của Iran thông qua các biện pháp trừng phạt, kiểm soát xuất khẩu và đàm phán với các công ty tư nhân có những bộ phận đă được Iran sử dụng trong quá tŕnh sản xuất”.

Bà Adrienne Watson nói thêm, Nhà Trắng đang “đánh giá các bước tiếp theo mà chúng tôi có thể thực hiện về mặt kiểm soát xuất khẩu để hạn chế quyền tiếp cận của Iran đối với các công nghệ được sử dụng trong máy bay không người lái”.

Ukraine đă cáo buộc Nga sử dụng máy bay không người lái cảm tử Shahed-136 của Iran trong các cuộc tấn công vào Kiev và nhiều thành phố khác. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đă bác bỏ các cáo buộc này, nói rằng Moscow chỉ sử dụng thiết bị của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. C̣n người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani khẳng định, cáo buộc của Kiev về việc Iran cung cấp vũ khí cho Nga là “vô căn cứ”. Ông nhấn mạnh, nước Cộng ḥa Hồi giáo này không cung cấp khí tài quân sự cho bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột.

CNN tuần trước đưa tin, Washington đă thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra cáo buộc cho rằng nhiều linh kiện của phương Tây được t́m thấy trong máy bay không người lái do Nga triển khai ở Ukraine. Theo Bloomberg, Mỹ cũng đang nghiên cứu các biện pháp hạn chế xuất khẩu bổ sung đối với Iran./.

VietBF@ sưu tập
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	2158098  
PinaColada_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.