Biden 'có thể' cũng đă xử lư sai tài liệu mật khi ông làm Phó Tổng Thống. Trump vội hỏi mỉa mai... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden 'có thể' cũng đă xử lư sai tài liệu mật khi ông làm Phó Tổng Thống. Trump vội hỏi mỉa mai...


WASHINGTON (AP) - Bộ Tư pháp đang xem xét một loạt tài liệu có khả năng là tài liệu mật được t́m thấy trong không gian văn pḥng ở Washington của viện cũ (khi Biden là phó TT) của Tổng thống Joe Biden, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Hai.

Cố vấn đặc biệt của tổng thống Richard Sauber cho biết “một số lượng nhỏ tài liệu có dấu hiệu 'mật'” đă được phát hiện khi các luật sư riêng của Biden đang dọn dẹp các văn pḥng của Trung tâm Penn Biden, nơi tổng thống đặt văn pḥng sau khi ông rời chức vụ phó tổng thống vào đầu năm 2017 cho đến cuối năm 2017. ngay trước khi ông khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 vào năm 2019. Sauber cho biết các tài liệu này được t́m thấy vào ngày 2 tháng 11 năm 2022, trong một “chiếc tủ khóa kín” ở văn pḥng.

Sauber cho biết các luật sư đă ngay lập tức thông báo cho văn pḥng Luật sư Nhà Trắng, người đă thông báo cho Cơ quan Quản lư Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia - cơ quan này đă lưu giữ các tài liệu vào ngày hôm sau.

“Kể từ khi phát hiện ra điều đó, các luật sư riêng của Tổng thống đă hợp tác với Cơ quan Lưu trữ và Bộ Tư pháp trong một quy tŕnh để đảm bảo rằng mọi hồ sơ của Chính quyền Obama-Biden đều thuộc quyền sở hữu của Cơ quan Lưu trữ,” Sauber nói.

Một người quen thuộc với vấn đề này nhưng không được phép thảo luận công khai cho biết Tổng chưởng lư Merrick Garland đă yêu cầu Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc của Illinois John Lausch xem xét vấn đề sau khi Văn khố chuyển vấn đề này lên bộ. Lausch là một trong số ít các luật sư Hoa Kỳ được giữ lại từ chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Bất kể Bộ Tư pháp xem xét như thế nào, việc tiết lộ rằng Biden có khả năng đă xử lư sai hồ sơ mật hoặc hồ sơ tổng thống có thể khiến tổng thống Biden đau đầu về mặt chính trị, người đă gọi quyết định của Trump giữ hàng trăm hồ sơ như vậy tại câu lạc bộ tư nhân của ông ở Florida là “vô trách nhiệm”.

Trump đă b́nh luận sự việc vào thứ Hai trên trang mạng xă hội của ḿnh, và đặt câu hỏi: “Khi nào th́ FBI sẽ đột kích vào nhiều ngôi nhà của Joe Biden, thậm chí có thể là Nhà Trắng?”

Tiết lộ này được đưa ra khi đảng Cộng ḥa đă nắm quyền kiểm soát Hạ viện và hứa hẹn sẽ tiến hành các cuộc điều tra rộng răi về chính quyền của Biden.

Nó cũng có thể làm phức tạp thêm sự cân nhắc của Bộ Tư pháp về việc có nên đưa ra các cáo buộc chống lại Trump hay không, người đă đưa ra một cuộc đấu thầu nhiều lần cho Nhà Trắng vào năm 2024 và đă nhiều lần tuyên bố rằng cuộc điều tra của bộ về hành vi của chính ông đă dẫn đến “tham nhũng”.

Dân biểu James Comer, tân Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện thuộc Đảng Cộng ḥa, cho biết hôm thứ Hai rằng tiết lộ này đặt ra câu hỏi về cách xử lư của Bộ Tư pháp đối với cuộc điều tra Trump.

“Có phải Nhà Trắng sẽ bị đột kích tối nay không? Họ định đột kích nhà Biden à?” ông Comer hỏi các phóng viên. “Điều đáng lo ngại hơn nữa là có một hệ thống tư pháp hai cấp trong DOJ với cách họ đối xử với đảng Cộng ḥa so với đảng Dân chủ, chắc chắn là cách họ đối xử khác với cựu tổng thống so với tổng thống hiện tại.”

Cục Lưu trữ Quốc gia đă không trả lời ngay lập tức yêu cầu b́nh luận vào thứ Hai. Một tin nhắn t́m kiếm b́nh luận từ Văn pḥng Luật sư Hoa Kỳ ở Chicago đă không được trả lời ngay vào thứ Hai.

CBS là đài đầu tiên báo cáo về việc phát hiện ra các tài liệu có khả năng là tài liệu mật.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 01-10-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AA165g2Z.jpg
Views:	0
Size:	28.5 KB
ID:	2163163  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06669 seconds with 14 queries