Kevin McCarthy ủng hộ sĩ quan đă bắn Ashli ​​Babbitt, phớt lờ tuyên bố ‘Giết người’ của Dân biểu Greene - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Kevin McCarthy ủng hộ sĩ quan đă bắn Ashli ​​Babbitt, phớt lờ tuyên bố ‘Giết người’ của Dân biểu Greene
2/6

Dân biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) đă ví vụ cảnh sát giết Tire Nichols với vụ giết kẻ bạo loạn ở Capitol Ashli ​​Babbitt.

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (R-Calif.) không đồng ư với Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) rằng Ashli ​​Babbitt đă bị cảnh sát “sát hại” trong cuộc bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Một sĩ quan Cảnh sát Thủ đô đă bắn Babbitt khi cô ấy cố gắng trèo qua một cửa sổ bị đập vỡ ở lối vào Sảnh của Diễn giả ngay gần tầng Nhà. Cô lập tức ngă xuống sàn và chết sau đó tại bệnh viện.

“Tôi nghĩ viên cảnh sát đă làm công việc của ḿnh,” McCarthy nói hôm thứ Năm khi trả lời câu hỏi của HuffPost về việc liệu Babbitt có bị sát hại hay không.

Greene đă mô tả vụ nổ súng của Babbitt là một vụ giết người – một vụ giết người bất hợp pháp, có tính toán trước – trong lần xuất hiện đầu tiên của cô với tư cách là thành viên của Ủy ban Giám sát Hạ viện vào thứ Ba. Cô ấy thậm chí c̣n cho rằng cái chết của Babbitt cũng gây phẫn nộ như vụ sát hại Tire Nichols của các sĩ quan cảnh sát ở Memphis, Tennessee vào tháng trước. Những sĩ quan đó đă bị buộc tội giết người.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm, Greene khẳng định “giết người” là từ thích hợp cho những ǵ đă xảy ra với Babbitt.

“Cô ấy là một phụ nữ vô tội không có vũ khí,” Greene nói. “Tôi đă xem một video về nó. Cô ấy thực sự đă bị sát hại.”

Các video về vụ việc cho thấy Babbitt, người từng có tiền sử hành vi thất thường và đe dọa , tham gia đầy đủ vào một cảnh đám đông, la hét với các sĩ quan cảnh sát khi những người khác đấm vào cửa sổ ở các cửa có chướng ngại vật dẫn đến Sảnh của Chủ tịch Hạ viện. Một trong những sĩ quan trong sảnh rút vũ khí phục vụ của anh ta ra, và một số kẻ bạo loạn la hét về khẩu súng. Babbitt sau đó cố gắng trèo qua một trong những cửa sổ bị vỡ. Viên cảnh sát bắn một phát duy nhất, và Babbitt gục ngă.

Greene tuyên bố Babbitt đang cố ngăn người khác trèo qua cửa sổ, nhưng điều đó không rơ ràng trong bất kỳ video nào mà HuffPost đă xem. Trong cuộc điều tra về cái chết của Babbitt, dẫn đến việc viên chức này không bị buộc tội, Bộ Tư pháp cho biết Babbitt “đă cố gắng trèo qua một trong những cánh cửa nơi kính bị vỡ.”

Cảnh sát Điện Capitol cho biết hành động của viên cảnh sát có khả năng cứu các nhà lập pháp và nhân viên khỏi bị thương và tử vong dưới bàn tay của đám đông tấn công Điện Capitol.

McCarthy đă bảo vệ sự nghiệp của Greene như một phần của mối quan hệ có đi có lại, trong đó cô ấy trở thành người ủng hộ lớn nhất của ông ta trong số những người cực hữu của hội nghị Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện. Taylor Greene đă được khen thưởng với một vị trí đáng thèm muốn trong Ủy ban Giám sát Hạ viện. Greene đă nói rằng bà ta sẽ thúc đẩy ủy ban điều tra hành vi ngược đăi được cho là của hệ thống tư pháp h́nh sự đối với những kẻ bạo loạn ngày 6 tháng Giêng.

Mặc dù McCarthy đă ngừng chỉ trích những tuyên bố kích động của Greene để ủng hộ một kẻ bạo loạn trong đám đông vào thứ Năm, nhưng tuyên bố của McCarthy ủng hộ viên sĩ quan đă giết Babbitt cho thấy rằng ngay cả ông ta cũng có giới hạn.

Các thành viên Đảng Cộng ḥa nổi tiếng khác tại Hạ viện cũng không thể không đồng ư với những tuyên bố của Greene về Babbitt.

Dân biểu Scott Perry (R-Pa.), Chủ tịch House Freedom Caucus, cho biết: “Tôi không có bất kỳ sự thật nào về điều đó. Đây là những ǵ chúng tôi biết: Cô ấy đă bị bắn, và cô ấy đă chết.”

James Comer (R-Ky.), Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện, từ chối cho biết liệu ông có đồng ư với Greene hay không. Ông cho biết Ủy ban Hành chính Hạ viện, chứ không phải Ủy ban Giám sát, sẽ giải quyết bất kỳ cuộc điều tra nào về những ǵ đă xảy ra vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Ông nói thêm rằng ông không biết liệu ủy ban của ḿnh có điều tra các điều kiện tại nhà tù DC hay không, nơi những kẻ bạo loạn đang bị giam giữ.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump đă ca ngợi Babbitt và những người ủng hộ khác của ông ta đă gây bạo loạn tại Điện Capitol. Trump và Greene thậm chí c̣n tham gia gây quỹ cho một số người bị buộc tội tấn công cảnh sát vào ngày hôm đó.

Trong một tuyên bố trên trang web của ḿnh vào tối thứ Năm, Trump nói rằng ông hoàn toàn không đồng ư với McCarthy rằng viên sĩ quan đang làm công việc của ḿnh. Trump gọi viên sĩ quan là “kẻ hèn nhát” và viết rằng Babbitt đă bị sát hại.

Bất chấp sự bất đồng nhẹ, McCarthy đă minh oan cho Greene theo cách lớn hơn vào thứ Năm bằng cách thu hút sự ủng hộ nhất trí của Đảng Cộng ḥa đối với nghị quyết loại nữ dân biểu Ilhan Omar (D-Minn.) ra khỏi Ủy ban Đối ngoại để trả đũa cho việc Đảng Dân chủ đă loại bỏ Taylor Greene và Paul Gosar (R-Ariz.) từ các ủy ban vào năm 2021. McCarthy tuyên bố cuộc bỏ phiếu không phải là “ăn miếng trả miếng“, nhưng một số đảng viên Cộng ḥa đă công khai thừa nhận điều ngược lại.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 02-07-2023
Reputation: 202789


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,549
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8dc02c44-16af-4c39-be16-fd1ef21513da-696x464.jpg
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	2175118  
florida80_is_offline
Thanks: 7,409
Thanked 46,527 Times in 13,030 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 141 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10007 seconds with 14 queries