Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 02-12-2023   #1
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,575
Thanks: 25,099
Thanked 15,691 Times in 6,750 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
United Nations Icon Khi thầy bói lưu manh bỗng chốc trở thành Linh Mục đă khiến các giáo dân không khỏi lo lắng

Hồ Hữu Hoà sinh năm 1984, có biệt danh là “Cậu Hoà”. “Cậu Ḥa” là cháu ruột của ông Hồ Mẫu Ngoạt, người từng có hơn 10 năm giữ chức vụ Phụ trách Văn pḥng Tổng Bí thư, Trợ lư Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
“Cậu Hoà”vốn là thầy bói, làm nghề tư vấn về phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ thân t́nh với nhiều Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư của đảng CSVN. Ḥa bị bắt hồi năm 2019, với cáo buộc giúp cựu thượng tá t́nh báo công an Phan Văn Anh Vũ hối lộ đại tá Nguyễn Duy Linh, Tổng cục phó Tổng cục T́nh báo Bộ Công an, số tiền 5 tỷ đồng để chạy án.


Trong phiên ṭa tháng 11-2021, Ḥa bị Toà án thành phố Hà Nội kết án 2 năm 8 tháng tù, bằng thời gian bắt tạm giam và được trả tự do ngay tại toà.
Một kẻ có tiền án, tiền sự như Hồ Hữu Ḥa bỗng chốc được tấn phong linh mục, đă gây xôn xao trong giáo dân và cả dư luận xă hội.




Ngày 10-2-2023, ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, ra công bố “Minh định” về sự việc liên quan đến Hồ Hữu Ḥa được phong linh mục ở Philippines.
Minh định của Giám mục giáo phận Vinh
Tuy nhiên, xuất hiện video ghi h́nh cho thấy, lời xác nhận của linh mục Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, về “tư cách tốt lành của anh G.B Hồ Hữu Ḥa” để cho giám mục Cantillas, thuộc giáo phận Maasin ở Philippines, đặt tay truyền chức:

Linh mục Nguyễn Nam Việt nói: Kính thưa Đức cha, Hội Thánh là Mẹ chúng ta, con nài xin Đức Cha truyền chức cho người này để phục vụ trong tư cách là Linh mục.
Giám mục Cantillas hỏi: Cha có thấy người này là xứng đáng không?
Linh mục Nguyễn Nam Việt trả lời: Sau khi đă tham khảo ư kiến dân Chúa và những vị hữu trách có liên quan trong Chủng viện của Thầy, con, Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, xác nhận thầy Phó Tế G.B Nguyễn Hữu Ḥa là xứng đáng.


Mọi người đều biết, luôn ngồi kế giám mục Nguyễn Hữu Long là linh mục Nguyễn Nam Việt, chánh văn pḥng, Chưởng ấn của giáo phận Vinh, người được cho là đă giả mạo các chứng thư để hợp thức việc phong chức linh mục cho Hồ Hữu Ḥa tại Philippines.
Theo Bộ Giáo Luật, phần nói về “Cơ cấu phẩm trật của giáo hội”, có các nội dung tóm lược như sau:
- Tại mỗi ṭa giám mục, phải đặt một chưởng ấn mà nhiệm vụ chính là soạn thảo, gửi và lưu trữ các văn thư trong văn khố của ṭa giám mục, nếu luật địa phương không ấn định cách khác.
- Nếu xét thấy cần, có thể đặt một phụ tá cho chưởng ấn, với chức danh phó chưởng ấn. Chưởng ấn và phó chưởng ấn đương nhiên là “công chứng viên và thư kư của ṭa giám mục”. Chưởng ấn được Đức Giám Mục giáo phận chỉ định hay linh mục đoàn bầu.
- Chưởng ấn phụ trách:
1. Biên soạn các chứng thư và văn kiện liên quan tới các nghị định, các quyết nghị, mọi nghĩa vụ hoặc tất cả những vấn đề khác cần đến sự can thiệp của họ.
2. Chuyển tả cách trung thực tất cả mọi thủ tục đang tiến hành, và kư nhận cùng ghi rơ nơi, ngày, tháng và năm;
3. Dựa theo các quy tắc luật định, trưng bày các chứng thư và văn kiện chứa trong các sổ bộ cho những người yêu cầu cách hợp lệ, và thị thực các bản sao với sự tuyên bố hợp với nguyên bản.
Một số h́nh ảnh cho thấy, linh mục Nguyễn Nam Việt bên Đức Giám mục Nguyễn Hữu Long
Như vậy, việc ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục giáo phận Vinh bào chữa bằng “minh định”, xem ra thật khó hiểu và mơ hồ.


Nhiều ư kiến bạn đọc:
Biển Đông: Có sư quốc doanh rồi th́ phải có linh mục quốc doanh chứ

Ly Ly: Quỹ sa tăng CS đă gia nhập hàng ngũ các bề trên áo thụng

Hay Bui: Các LM hăy lên tiếng,để giáo dân hiểu rơ về linh mục HHH này.Có hay không là LM quốc doanh?

Trung Ty Nguyen: Công giáo từ nay sẽ không c̣n yên b́nh.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFfghfgdhdf.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	2177637  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 02-12-2023   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,575
Thanks: 25,099
Thanked 15,691 Times in 6,750 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



TÂN LINH MỤC HỒ HỮU H̉A LÀ AI?
Hiếu Bá Linh (VNTB)
Ông Hồ Hữu Ḥa mặc dù không tu học ở Philippines, nhưng lại được đưa từ Việt Nam sang đó để thụ chức Linh mục.
Trong thời gian vừa qua, dư luận xôn xao về vụ ông Hồ Hữu Ḥa mới vừa được thụ phong Linh mục, bởi v́ vị tân linh mục này chính là bị cáo được trả tự do ngay tại ṭa hồi cuối năm 2021 v́ “thành khẩn khai báo” trong vụ án Phan Văn Anh Vũ – tự Vũ Nhôm hối lộ 5 triệu USD cho Nguyễn Duy Linh (Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục T́nh báo, Bộ Công an).
Kỳ lạ hơn nữa, ông Ḥa mặc dù không tu học ở Philippines, nhưng lại được đưa từ Việt Nam sang đó để thụ chức Linh mục. Lễ thụ phong Linh mục diễn ra hôm 7 tháng 12 năm 2022 tại Nhà thờ Chánh toà Maasin ở Philippines. Xem clip video ở đây: https://youtu.be/Gz39Lz33YR4
Từ sau Tết Nguyên Đán, sự có mặt của linh mục Hồ Hữu Ḥa ở một số thánh lễ tại Giáo phận Vinh, khiến giáo dân, tu sĩ bàn tán.
Hồ Hữu Ḥa là ai?
Hồ Hữu Hoà (SN 1984, quê Nghệ An) là cháu gọi Hồ Mẫu Ngoạt bằng chú ruột.
Hồ Mẫu Ngoạt phụ trách văn pḥng Tổng Bí thư và là trợ lư đắc lực suốt mười năm (cho đến tháng 8/2021) cho ông Nguyễn Phú Trọng. Trên truyền h́nh và báo chí, Hồ Mẫu Ngoạt và TBT Nguyễn Phú Trọng như h́nh với bóng, trong các cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Ngoạt luôn ở sau lưng ông Trọng và thường xuyên tháp tùng ông Trọng đi công cán ở các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương.
Hồ Mẫu Ngoạt sinh ngày 15/7/1956, quê quán tại xă Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Năm 2008 ông Ngoạt được luân chuyển về làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Hai năm sau, tháng 10/2010, Ngoạt được rút về Hà Nội làm Phó Chánh Văn pḥng Trung ương Đảng. Ba tháng sau, tại Đại hội XI của Đảng ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa 11. Đến tháng 8/2011, ông được điều chuyển từ Phó Chánh Văn pḥng Trung ương Đảng, sang giữ chức Trợ lư cho TBT Nguyễn Phú Trọng, đồng thời Phụ trách Văn pḥng Tổng Bí thư tại Đại hội XII, dù được đề cử vào BCH Trung ương, nhưng Hồ Mẫu Ngoạt cùng với Đào Mộng Dung, Thuận Hữu đều thất cử v́ ăn tiền quá nhiều gây bức xúc cho các ủy viên TW. Tuy vậy, Ngoạt vẫn tiếp tục nắm giữ chức vụ Trợ lư, Phụ trách Văn pḥng Tổng Bí thư tại Đại hội XII, dù được đề cử vào BCH Trung ương, nhưng Hồ Mẫu Ngoạt cùng với Đào Mộng Dung, Thuận Hữu đều thất cử v́ ăn tiền quá nhiều gây bức xúc cho các ủy viên TW. Tuy vậy, Ngoạt vẫn tiếp tục nắm giữ chức vụ Trợ lư, Phụ trách Văn pḥng Tổng Bí thư.
Rất nhiều thông tin lan truyền về quyền lực “tàng h́nh” nhưng vô biên của Hồ Mẫu Ngoạt. Thậm chí, nhiều Uỷ viên Trung ương xầm x́, quyền năng trong bóng tối của ông Ngoạt hơn hẳn nhiều Uỷ viên Bộ Chính trị.
Hồ Mẫu Ngoạt thường xuyên tháp tùng Tổng bí thư đi công cán các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương. Và một điều ít người biết là, để ngăn chặn “hiểm họa đe dọa sự tồn vong của Đảng”, Hồ Mậu Ngoạt đă tham mưu cho Tổng Bí thư đẻ ra “Nghị quyết TW 4 về chỉnh đốn đảng” để củng cố quyền lực, là công cụ để chặt chém bất cứ quan lớn quan bé nào, và gây ra bao nỗi phiền toái cho đảng viên cả nước. Từ đó, Hồ Mẫu Ngoạt đă lợi dụng chức vụ và vị trí luôn kề cận Tổng Bí thư để kiếm chác và trở thành trung tâm của chạy chức, chạy quyền, chạy tội, chạy kỷ luật.
Cụ thể:
Trước nguy cơ bị đưa vào ḷ với hàng loạt sai phạm từ thời làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Nguyễn Văn B́nh, Trưởng Ban Kinh tế TW đă phải đi đêm và đưa hối lộ cho Hồ Mẫu Ngoạt 5 triệu USD, nhờ nói với trên tránh bị kỷ luật. Giống Ḥa Thân, Hồ Mẫu Ngoạt là loại người ăn tạp, cứ có tiền là sẽ xong việc, và lo liệu cho Nguyễn Văn B́nh là sẽ không bị kỷ luật, mà nếu có th́ cũng mức nhẹ nhất. Và kết quả thực tế hiện nay, cũng không thấy Tổng Bí thư nhắc nhở Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra sai phạm của Nguyễn Văn B́nh nữa. Điều đáng nói là, số tiền 5 triệu USD này, cũng không phải là tiền túi của Nguyễn Văn B́nh, mà là tiền huy động từ các đệ tử ở các ngân hàng thương mại đă từng được ông B́nh ban ơn trước đây.
Người ta cho rằng, ông Ngoạt đứng sau lưng ông Nguyễn Phú Trọng để “giật dây” kỷ luật người này, cách chức hoặc đề bạt người kia và ném kẻ nọ vào “ḷ”. Rằng ông Ngoạt là người soạn thảo “quy tŕnh” cho tổng Trọng thanh trừng phe nhóm chính trị, rằng ông Ngoạt cũng là “quân sư” đưa được phe cánh Nghệ An vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư như Phan Đ́nh Trạc, Nguyễn Xuân Thắng…, đặc biệt hơn ông Ngoạt c̣n giải thoát Nguyễn Văn B́nh, Hoàng Trung Hải rời khỏi “giá treo cổ”.
Hồi năm 2021, trong vụ án Vũ “nhôm” đưa hối lộ 5 triệu USD cho Đại tá Nguyễn Duy Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục t́nh báo - Bộ Công an, một lần nữa cái tên Hồ Mẫu Ngoạt được réo lên. Bởi lẽ bị cáo Hồ Hữu Hoà, kẻ môi giới hối lộ trong vụ này, là cháu gọi Hồ Mẫu Ngoạt bằng chú ruột. V́ vậy, từ lâu đă có đồn đoán việc Hồ Mẫu Ngoạt giúp cháu ḿnh, thầy phong thủy Hồ Hữu Ḥa, tiếp cận giới chóp bu trong cung đ́nh.
Giờ đây người ta mới rơ, v́ sao một thầy bói 37 tuổi lại có thể vào ra xem bói, xem phong thuỷ tại nhà riêng của các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cũng như các cán bộ cấp cao khác một cách dễ dàng. Trong một đơn thư, Hồ Hữu Hoà cũng thừa nhận rất nhiều phong b́ chứa tiền đô la Mỹ trong đó, mà cơ quan điều tra thu giữ khi khám xét tại nhà riêng của Hoà ở TP HCM, là tiền của các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tặng cho Hồ Hữu Hoà.
Hồi đầu tháng 7/2021, đă có Uỷ viên Trung ương Đảng đề nghị thẳng với ông Nguyễn Phú Trọng, rằng đă đến lúc cho Hồ Mẫu Ngoạt “về vườn” và điều tra những vụ bê bối, tai tiếng, liên quan đến ông Ngoạt. Sau đó, ông Trọng đă âm thầm cho ông Ngoạt "về vườn" nhưng bưng bít không kỷ luật trong Đảng cũng như không cho điều tra, khởi tố h́nh sự ông Ngoạt.
Người ta đồ rằng, nếu ông Ngoạt bị "vào ḷ", đó sẽ là “cơn địa chấn” rung chuyển Hà Nội và nguy cơ “củi khủng” sẽ thiêu rụi luôn "người đốt ḷ" là có thật. Và dĩ nhiên, rất nhiều cán bộ cấp cao và Uỷ viên Trung ương Đảng mong muốn điều đó xảy ra./.
(Tổng hợp từ nhiều nguồn)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFdygtfy.jpg
Views:	0
Size:	116.7 KB
ID:	2177639  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
cukha (02-12-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.