Thẩm phán Georgia sẽ công bố các phần của báo cáo về cuộc điều tra lật ngược kết quả bầu cử của Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thẩm phán Georgia sẽ công bố các phần của báo cáo về cuộc điều tra lật ngược kết quả bầu cử của Trump


ATLANTA – Một thẩm phán Georgia hôm thứ Hai cho biết rằng ông sẽ tiết lộ một phần báo cáo của đại bồi thẩm đoàn vào cuối tuần này, tŕnh bày chi tiết cuộc điều tra về sự can thiệp bầu cử của cựu Tổng thống Donald J. Trump và các đồng minh của ông, mặc dù hiện tại ông sẽ giữ bí mật về các khuyến nghị cụ thể của bồi thẩm đoàn .

Khi đưa ra phán quyết của ḿnh, thẩm phán Robert C.I. McBurney của Ṭa Thượng thẩm Quận Fulton, cho biết đại bồi thẩm đoàn đặc biệt đă nêu lên những lo ngại trong báo cáo của ḿnh “rằng một số nhân chứng có thể đă tuyên thệ dối trá trong lời khai của họ.” Nhưng phán quyết dài tám trang bao gồm một số tiết lộ khác về bản báo cáo, nội dung của nó đă được bảo vệ cẩn thận, với bản sao duy nhất thuộc sở hữu của văn pḥng luật sư quận.

Tuy nhiên, phán quyết chỉ ra rằng những phát hiện của đại bồi thẩm đoàn đặc biệt là nghiêm trọng. Báo cáo bao gồm “danh sách những người nên (hoặc không nên) bị truy tố, và v́ tội ǵ, liên quan đến hành vi (và hậu quả) của cuộc tổng tuyển cử năm 2020 ở Georgia,” Thẩm phán McBurney viết.

Trong hai năm qua, các công tố viên ở Atlanta đă tiến hành một cuộc điều tra h́nh sự về việc liệu ông Trump và các đồng minh có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở Georgia mà ông đă thua Tổng thống Biden trong gang tấc hay không. Phần lớn cuộc điều tra — bao gồm phỏng vấn hàng chục nhân chứng — được tiến hành trước đại bồi thẩm đoàn đặc biệt, theo luật Georgia phải đưa ra báo cáo cuối cùng về những phát hiện của ḿnh, trong trường hợp này bao gồm các khuyến nghị buộc tội. Đại bồi thẩm đoàn đặc biệt không có quyền đưa ra cáo trạng.

Fani T. Willis, luật sư quận địa phương, sẽ quyết định những cáo buộc nào, nếu có, mà cô ấy sẽ đưa ra trước đại bồi thẩm đoàn thông thường.

Thẩm phán McBurney cho biết ông sẽ công bố một phần báo cáo vào thứ Năm. Ngoài phần tŕnh bày chi tiết những lo ngại của đại bồi thẩm đoàn về việc các nhân chứng tuyên thệ, ông sẽ công khai phần giới thiệu và kết luận của báo cáo - những phần có thể mang lại ấn tượng chung về mức độ mà ông Trump và những người khác có thể đối mặt với nguy cơ pháp lư.

Tại một phiên điều trần vào tháng trước, một liên minh các tổ chức tin tức đă yêu cầu thẩm phán công khai báo cáo, như các bồi thẩm viên đă khuyến nghị. Nhưng bà Willis đă t́m cách giữ bí mật những phát hiện của đại bồi thẩm đoàn đặc biệt, ít nhất là trước các quyết định buộc tội của bà, nói trong phiên điều trần rằng bà “quan tâm đến việc bảo vệ quyền của các bị cáo trong tương lai.”

Thẩm phán McBurney cho biết trong phán quyết của ḿnh rằng bản chất của quy tŕnh đại bồi thẩm đoàn đặc biệt chỉ cho phép “quy tŕnh tố tụng rất hạn chế” đối với “những người hiện có thể được nêu tên là đáng bị truy tố trong báo cáo cuối cùng.” Do đó, ông ấy nói, các khuyến nghị tính phí của báo cáo “chỉ dành cho Biện lư Quận - hiện tại.”

Thomas M. Clyde, luật sư của các tổ chức tin tức, bao gồm The New York Times, từ chối b́nh luận về phán quyết. Bà Willis, trong một tuyên bố hôm thứ Hai, cho biết: “Tôi tin rằng lệnh của Thẩm phán McBurney là hợp pháp và phù hợp với yêu cầu của tôi.”

Gần 20 người được cho là mục tiêu của cuộc điều tra h́nh sự, cũng như ông người khác, có thể phải đối mặt với các cáo buộc, bao gồm Rudolph W. Giuliani, cựu luật sư riêng của ông Trump và David Shafer, người đứng đầu Đảng Cộng ḥa Georgia.

Câu hỏi trọng tâm là liệu bản thân ông Trump có phải đối mặt với các cáo buộc h́nh sự hay không. Các nhà phân tích pháp lư theo dơi vụ việc cho biết có hai lĩnh vực rủi ro đáng kể đối với ông Trump.

Đầu tiên là việc ông ta tham gia trực tiếp vào việc tuyển dụng một nhóm các đại cử tri tổng thống không có thật sau cuộc bầu cử năm 2020, ngay cả sau khi kết quả của Georgia đă được ban lănh đạo Đảng Cộng ḥa của bang xác nhận lại. Thứ hai là các cuộc gọi mà ông thực hiện để gây sức ép với các quan chức bang sau cuộc bầu cử, trong đó có cuộc gọi tới Brad Raffensperger, ngoại trưởng Georgia, trong đó ông Trump nói rằng ông cần “t́m” 11.780 phiếu bầu.

Các luật sư của ông Trump cho biết vào tháng trước rằng thân chủ của họ “chưa bao giờ được đại bồi thẩm đoàn này hoặc bất kỳ ai trong Văn pḥng Biện lư Quận Fulton gửi trát đ̣i hầu ṭa cũng như không được yêu cầu tự nguyện đến.”

“V́ vậy,” các luật sư nói thêm, “chúng tôi có thể cho rằng đại bồi thẩm đoàn đă làm công việc của họ và xem xét các sự kiện và luật pháp, như chúng tôi đă làm, và kết luận rằng Tổng thống Trump không vi phạm luật.”

Cuộc điều tra ở Atlanta không phải là vấn đề h́nh sự tiềm ẩn duy nhất mà ông Trump phải đối mặt khi ông bắt đầu một cuộc tranh cử tổng thống khác. Vào tháng 11, Bộ Tư pháp đă chỉ định một cố vấn đặc biệt, Jack Smith, để giám sát hai cuộc điều tra h́nh sự liên quan đến Trump.

Và vào tháng trước, văn pḥng luật sư quận Manhattan đă bắt đầu tŕnh bày bằng chứng cho đại bồi thẩm đoàn về việc liệu ông Trump có trả tiền bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông hay không, tạo cơ sở cho các cáo buộc h́nh sự tiềm ẩn đối với cựu tổng thống trong những tháng tới.

Thẩm phán McBurney nói rằng ông đang tŕ hoăn việc công bố các phần của báo cáo cho đến thứ Năm để văn pḥng của bà Willis có thời gian gặp ông và thảo luận về “công tác hậu cần của việc xuất bản” và khả năng biên tập thêm.

Việc công bố phần mở đầu và kết luận của một báo cáo đặc biệt của đại bồi thẩm đoàn có thể làm sáng tỏ mức độ mà ông Trump và những người khác có thể đối mặt với nguy cơ pháp lư trong vụ án.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 02-13-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	2178340  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08001 seconds with 14 queries