Gă công tử hư hỏng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gă công tử hư hỏng
Vào đầu thập niên 1970, Karl Lagerfeld rơi vào lưới t́nh của một thanh niên kém ông đến 19 tuổi. Bất chấp lối sống phóng túng, trụy lạc và sự phản bội, ông hoàng thời trang vẫn ở bên người yêu đồng giới cho đến khi anh ta qua đời v́ AIDS.

Cuối tháng 2, tác giả William Middleton phát hành cuốn sách tiểu sử Paradise Now: The Extraordinary Life of Karl Lagerfeld kể về cuộc đời phi thường của “ông hoàng thời trang” Karl Lagerfeld – cố nhà thiết kế của nhiều hăng thời trang danh tiếng như Chanel, Fendi và thương hiệu riêng...

Ngoài đề cập đến những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, Paradise Now c̣n mang đến cho người đọc về khía cạnh yếu đuối và cảm tính hơn của huyền thoại sống. Đó là chuyện t́nh yêu độc hại của ông với Jacques de Bascher, tiểu quư tộc kém 19 tuổi mà tác giả ví như “ác quỷ hiện thân với khuôn mặt Garbo” (chỉ ngoại h́nh bắt mắt).

Gă quư tộc hư hỏng


Jacques de Bascher khét tiếng trụy lạc. Ảnh: Getty Images.

Jacques de Bascher sinh tháng 7/1951 tại Việt Nam. Năm 1995, gia đ́nh ông trở về Pháp và định cư ở vùng ngoại ô Paris. Sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc – làm thủ thư trên tàu hải quân L'Orage - De Basser đến Thành phố Ánh sáng và bắt đầu hành tŕnh ăn chơi khét tiếng để cuối cùng phải trả giá bằng tính mạng.

William Middleton mô tả de Bascher giống như ngôi sao điện ảnh những năm 1930, với đôi mắt màu hạt dẻ và bộ ria mép mỏng như bút ch́. Ông có hứng thú với cả nam lẫn nữ.

Trong sách, Middleton kể một lần, ông bị cảnh sát ở Paris bắt lại v́ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. “De BasCher đưa cho anh ta danh thiếp, mời anh ta đến nhà uống chút rượu và cuối cùng họ lên giường với nhau”, tác giả viết.

Jacques de Bascher tự nhận xuất thân trong gia đ́nh quư tộc hiển hách. Dù tác giả nghi ngờ ông phóng đại gia thế, nhưng rơ ràng de Bascher biết cách hưởng thụ cuộc sống. Ông cất những chiếc cà vạt lụa trong hộp ruy băng từng thuộc về Marie Antoinette và cocaine trong chiếc hộp trang trí bằng vàng của Cartier. Ông có cả bộ sưu tập xe cào cào, xe máy phân phối lớn, thường xuyên sử dụng chúng để phục vụ cho những bữa tiệc thác loạn, hoang dại với ma túy và những thanh niên cởi trần nhảy múa.

Chàng thơ của "ông hoàng thời trang"

Jacques de Bascher gặp Lagerfeld lần đầu vào năm 1971 trong một hộp đêm. Nh́n thấy ông được bao quanh bởi dàn người mẫu quyến rũ, chàng thanh niên 20 tuổi quyết tâm biến nhà thiết kế thành bạn trai của ḿnh.

Thời điểm đó, Lagerfeld đang ở tuổi 39, gây chú ư với các thiết kế cho Fendi (Italy) và Chlóe (Pháp). De Bascher tiếp cận ông trong bộ trang phục như bước ra từ bộ phim The Sound of Music – quần lửng bằng da lộn có dây đeo, áo sơ mi trắng truyền thống và trên ngực gắn phù hiệu được chạm khắc từ nhung hươu. “Tôi muốn biết về ngài”, de Bascher đẹp trai ngỏ lời nhà thiết kế lớn tuổi

Lagerfeld bị mê hoặc bởi chàng trai bảnh bao. Họ nói chuyện đến 5h sáng. Không lâu sau đó, ông nhanh chóng sắp xếp cho de Bascher một căn hộ mới và tài trợ cho lối sống ngày một trác táng của bạn trai. Đổi lại, de Bascher trao cho ông tuổi trẻ, vẻ đẹp, năng lượng và những câu chuyện trụy lạc.

Theo Paradise Now, de Bascher là chàng thơ cuối cùng của Lagerfeld, thường xuyên xuất hiện cùng nhà thiết kế tại nơi làm việc ở Chlóe và sau này là Chanel, thu phục những thợ may bằng sự quyến rũ “lố bịch”.

Lúc c̣n sống, Lagerfeld khẳng định mối quan hệ của họ không dựa trên t́nh dục. Ông gọi t́nh yêu của họ là tuyệt đối, trong sáng và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, một số người bạn tuyên bố không tin hai người chưa bao giờ “mây mưa” với nhau.

“Cậu ấy là người khiến tôi thích thú hơn bất kỳ ai. Cậu ấy quá quắt, đáng khinh nhưng đồng thời cũng hoàn hảo”, Lagerfeld nhận xét về người t́nh đáng tuổi con.

Để chiều ḷng người t́nh, Lagerfeld không tiếc tiền tổ chức những bữa tiệc chiêu đăi phóng túng, chẳng hạn như Moratoire Noire khét tiếng năm 1977. Sự kiện diễn ra tại vũ trường ở ngoại ô Paris, người tham gia phải tuân thủ quy định trang phục là đen, bi kịch. Nó khiến khách mời sốc nặng v́ biến thành cuộc truy hoan.


Lagerfeld yêu say đắm và không ngại cung cấp tài chính cho những nhu cầu độc hại của bạn trai. Ảnh: Getty Images.

T́nh yêu và phản bội

Lagerfeld cung phụng người t́nh hết mức, nhưng thứ ông nhận lại là sự phản bội. Năm 1974, gă công tử bất hảo quyến rũ đối thủ của ông, Yves Saint Laurent, gây ra một trong những vụ bê bối giật gân nhất trong lịch sử thời trang.

Middleton tiết lộ cuộc t́nh vụng trộm kéo dài không quá 6 tháng, nhưng Saint Laurent hoàn toàn say đắm de Bascher. Ông biến căn hộ của de Bascher thành vườn hoa loa kèn trắng, thậm chí c̣n quỳ gối van xin người t́nh cho ông vào nhà. Ông c̣n cất giữ một bức ảnh của gă trai trong túi áo khoác, đôi lúc xoa nó qua lại trên vị trí trái tim và hét lên: “Tôi phát cuồng v́ cậu ấy”.

Cuối cùng, Pierre Bergé – “chính thất” kiêm đối tác kinh doanh của Saint Laurent phải can thiệp. Ông cắt đứt mọi liên lạc với nhà thiết kế thời trang với tất cả đội ngũ của Lagerfeld, đổ lỗi cho họ về việc Yves sa vào ma túy, bạo dâm và điên loạn.

Đáng nói, dù bị phản bội, Lagerfeld không bao giờ loại de Bascher ra khỏi cuộc đời ḿnh, giống như nhiều người khác.

Năm 1984, de Bacher xét nghiệm dương tính với HIV. Ông tiếp tục ngồi hàng ghế đầu tại các buổi tŕnh diễn của Chanel và dự tiệc nhưng ngày càng hốc hác, suy tàn. Lagerfeld cố gắng hết sức để cứu mạng người t́nh, trả tiền cho bác sĩ và các dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Nhưng vào những năm 1980, AIDS là một bản án tử h́nh.

Khi de Bascher không thể rời giường bệnh được nữa, Lagerfeld không ngại ngủ chung pḥng với ông. De Bascher qua đời năm 1989, ở tuổi 35, trong ṿng tay của Lagerfeld. Cuối ngày hôm đó, “ông hoàng thời trang” vẫn đi làm — đến Chanel để thử đồ — nhưng bạn bè nói rằng ông không bao giờ giống như trước nữa.

Ba năm sau, Lagerfeld nói: “Cậu ấy là người duy nhất mang lại ư nghĩa cho mọi thứ. Cậu ấy mang đến cho cuộc đời tôi thứ ánh sáng lấp lánh mà không ai khác có được. Trong đời chỉ có thể có một người dành riêng cho bạn và chỉ thế thôi”.

De Bascher là người t́nh duy nhất và cuối cùng Karl Lagerfeld công khai rơ ràng. Những năm cuối đời, không có bóng dáng người đàn ông nào bên cạnh “bố già Chanel”. Thay vào đó, ông dành hết t́nh yêu cho con mèo Choupette, thậm chí c̣n nói đùa sẽ cưới thú cưng nếu pháp luật cho phép.


Lagerfeld không c̣n công khai yêu đương ai sau de Bascher, dành hết sự chiều chuộng cho thú cưng. Ảnh: ivory-ngChoupette.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-21-2023
Reputation: 13219


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	96376d796f34866adf25.jpg
Views:	0
Size:	112.6 KB
ID:	2194277  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,879 Times in 1,737 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09048 seconds with 14 queries