Kinh nghiệm lái xe: Cách giúp điều hoà ô tô nhanh mát nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh nghiệm lái xe: Cách giúp điều hoà ô tô nhanh mát nhất
Nhiều người có thói quen bật điều ḥa hết cỡ ngay khi lên xe v́ muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên đó không phải là cách làm đúng, đôi khi c̣n làm giảm tuổi thọ các thiết bị...



Nhiều người có thói quen bật điều ḥa hết cỡ ngay khi lên xe v́ muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên đó không phải là cách làm đúng, đôi khi c̣n làm giảm tuổi thọ các thiết bị khác trên xe do động cơ phải làm việc quá sức: tải hệ thống điều ḥa, các loại bơm dầu/quạt…

Những kinh nghiệm sử dụng điều ḥa dưới đây sẽ giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả hơn:

1. T́m chỗ đỗ xe phù hợp

Khi đỗ xe, cố gắng t́m nơi có bóng râm của cây cối, bên hông các ṭa nhà… Nếu không c̣n cách nào khác th́ nên chuẩn bị tấm bạt che nắng cho xe, các tấm phản quang để bên trong xe cũng có những tác dụng nhất định.

Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép (nhất là đảm bảo an ninh), hăy để kính cửa sổ mở hé ra khoảng 1-2 cm để không khí trong xe được lưu thông.

2. Mở cửa cho thoát khí nóng

Khi chuẩn bị khởi hành, hăy dành 5-10 phút để mở hết các cánh cửa cho không khí nóng bên trong xe được giảm bớt, bởi sau khoảng thời gian phơi nắng, nhiệt độ bên trong xe có thể lên tới hơn 60 o C.

Mở cửa kính sau bên phụ (có thể hạ cả trước/sau), đóng mở cửa lái vài lần nhằm mục đích đẩy hết khí nóng trong xe ra ngoài. Điều này có thể nhanh chóng làm giảm tới 10 o C nhiệt độ không khí trong xe.

3. Đuổi khí nóng trong hệ thống trước khi lăn bánh

Trước khi xe lăn bánh, hăy bật quạt gió (không bật điều ḥa) để đẩy hết khí nóng c̣n lưu lại bên trong hệ thống. Điều này không chỉ giúp làm mát nhanh mà c̣n tránh một số bệnh cho người ngồi trong xe, do nhựa bị nung ở nhiệt độ cao dễ sinh ra benzen, một độc tố dễ gây ung thư. Ngay cả khi xe đă lăn bánh, hăy mở cửa sổ và bật quạt một lúc để xua hết hơi nóng ra ngoài.

4. Sử dụng mức quạt gió hợp lí

Khi xe lăn bánh, kéo kính cửa sổ và bật điều ḥa và điều chỉnh mức quạt gió hợp lí. Lưu ư rằng việc bật quạt gió ở mức cao nhất không phải là điều kiện để hệ thống điều ḥa đạt được nhiệt độ lạnh nhất; một số kiểm nghiệm cho thấy hệ thống điều ḥa đạt được nhiệt độ lạnh nhất ở mức quạt gió trung b́nh chứ không phải ở mức cao nhất. Tính năng điều hoà tự động là một lựa chọn thông minh.

5. Lưu ư khi tắt động cơ

Khi dừng xe, nên tạo thói quen tắt hết các thiết bị điện trên xe trước khi rút ch́a khóa (mặc dù các xe đời mới đều tự động tắt hết thiết bị khi tắt động cơ), điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ của ắc-quy cũng như các hệ thống khác khi bạn tiếp tục hành tŕnh. Quy tŕnh đúng để tăng tuổi thọ hệ thống là tắt hệ thống điều ḥa trước, rồi sau đó mới tắt hệ thống quạt.

Ngoài ra, một số lưu ư để làm tăng hiệu suất sử dụng của hệ thống này là luôn bảo dưỡng điều ḥa; gas, dàn nóng/lạnh và các đường ống tại các trạm bảo hành, garage chuyên về điều ḥa. Các phương án dán kính chống nóng, để khăn ẩm trên mặt tableau… cũng là những cách giúp hạ nhiệt cho xe.

Ngoài ra, một số lưu ư dưới đây sẽ giúp bạn biết lúc nào cần phải bảo dưỡng hệ thống điều hoà trên xe

- Nếu bạn đă đi xe trong 3 năm trở lên và chưa lần nào ngó ngàng đến hệ thống điều hoà

- Quạt gió kêu to nhưng không thấy gió vào, chỉ “phào phào”, hơi mát kém và có thể kèm theo mùi khó chịu.

- Xe phải nổ máy và lăn bánh 10 phút trở lên mới có hơi lạnh.

- Điều hoà lạnh không sâu.

- Xe dừng hoặc chờ đèn đỏ là không có hơi mát, chỉ khi xe di chuyển mới có hơi lạnh.

- Điều hoà bật lên mát ngay nhưng chỉ một lúc sau lại là hơi nóng, nếu tắt điều hoà vài phút bật lên lại có hơi lạnh và hiện tượng này xảy ra thường xuyên.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-29-2023
Reputation: 7561


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,391
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-04-29 at 9.23.43 AM.jpg
Views:	0
Size:	39.7 KB
ID:	2212648  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,321 Times in 2,880 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08532 seconds with 14 queries