Tại sao siêu xe Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari… thường xuyên bị bỏ quên ở cảng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao siêu xe Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari… thường xuyên bị bỏ quên ở cảng?
Siêu xe luôn là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, gần đây liên tiếp những siêu xe trị giá lên tới cả chục tỷ đồng nhập về Việt Nam không có người đến nhận tại cảng.

Mới đây, Hải quan cửa khẩu cảng Đ́nh Vũ (Hải Pḥng) thông báo t́m chủ sở hữu để nhận chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được đưa về cảng từ tháng 7/2022 nhưng không có người nhận.

Từ khi ra mắt vào năm 2018, Rolls-Royce Cullinan liên tục giữ vững vị trí xe SUV sản xuất thương mại đắt nhất thế giới, xếp trên những mẫu xe của Bentley, Lamborghini. Sau khi ra đời, Cullinan trở thành chiếc SUV sang trọng và đắt giá nhất thế giới (chỉ tính những xe sản xuất thương mại).

Tại Việt Nam, đa số xe Rolls-Royce Cullinan đang lăn bánh được nhập khẩu bởi đại lư tư nhân. Dù có giá bán cao lên tới 32 tỷ đồng đến hơn 40 tỷ đồng, Rolls-Royce Cullinan vẫn thường xuyên được nhập về theo đơn đặt hàng, thông tin trên Zing.


Siêu xe Rolls-Royce Cullinan. Ảnh minh họa: Internet

Đây không phải lần đầu tiên các chi cục hải quan đăng bài t́m chủ xe "bỏ quên". Đơn cử, chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Pḥng khu vực 1 cũng đang t́m chủ hàng hóa tồn đọng là 111 ô tô nhập cảnh từ 19/12/2022 đến 2/1/2023. Theo danh sách của cơ quan hải quan, lô xe này không có thông tin của người gửi và người nhận nhưng có số vận đơn, tên tàu vận chuyển. Địa điểm lưu giữ là cảng Tân Vũ.

Cũng tại cảng Hải Pḥng, năm 2020, do không thể t́m được chủ những siêu xe bị bỏ quên, Hải quan đă phải tổ chức đấu giá hàng loạt chiếc Ferrari, Lamborghini ,… với giá khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng tới 3,5 tỷ đồng.

Tương tự, đầu năm 2022, tại Đà Nẵng, một chiếc xe Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder bị bỏ ở cảng Tiên Sa cũng được cơ quan hải quan đăng t́m thông tin chủ xe. Tuy nhiên, sau gần nửa năm chủ xe mới đến làm việc với cơ quan hải quan. Chiếc xe này được nhập khẩu về Việt Nam theo đường quà biếu, tặng từ một công ty tại Hong Kong. Sau đó, bên được tặng đă xin tái xuất siêu xe.


Một chiếc siêu xe Ferrari. Ảnh minh họa: Internet

Thực tế, siêu xe trị giá hàng tỷ đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng bị bỏ lại ở cảng không có người nhận là thông tin b́nh thường trong những năm gần đây. Theo Dân Trí, nguyên nhân thường là phía nhận xe không thu xếp được tiền để nộp thuế hay có vi phạm quy định về nhập khẩu.

Năm ngoái, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan cũng siết chặt việc quản lư ô tô nhập khẩu về Việt Nam theo diện quà biếu tặng để đảm bảo không trực lợi từ h́nh thức này.

Các cơ quan này sẽ quản lư chặt xe nhập khẩu dưới dạng quà biếu tặng quy định chặt thủ tục để ngăn chặn hành vi khai gian giá trị nhập khẩu, chống thất thu thuế.

Để có thể thông quan xe này tại Việt Nam, bên nhận có thể phải nộp nhiều chi phí. Một số loại thuế, phí có thể kể đến như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt tính trên giá xe cộng với thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng (VAT)…

Theo quy định hiện hành, đối với hàng hóa tồn đọng quá 90 ngày tại kho băi, cảng, cửa khẩu đă hết thời hạn thông báo t́m chủ hàng nhưng không có người đến nhận hàng, cục hải quan tỉnh, thành phố khẩn trương xử lư hàng hóa tồn đọng theo quy định của pháp luật, trong đó có quy định sung công quỹ thông qua bán đấu giá. Những siêu xe thông thường sẽ được mang ra đấu giá.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-09-2023
Reputation: 13632


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,338
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rolls-royce-cullinan.jpg
Views:	0
Size:	165.5 KB
ID:	2216754  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,596 Times in 1,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07824 seconds with 14 queries