Không được tăng lương, nhân viên đă nghỉ việc 15 năm kiện công ty - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không được tăng lương, nhân viên đă nghỉ việc 15 năm kiện công ty
Nhân viên đă nghỉ việc 15 năm kiện công ty v́ không được tăng lương. Vừa qua ṭa án đă bác bỏ đơn kiện của Ian Clifford v́ cho rằng anh nhận được chính sách ưu đăi tốt sau khi từ chức và việc tăng lương chỉ dành cho nhân viên chăm chỉ.


Cựu nhân viên IT của IBM nhận được 75% lương thỏa thuận sau khi nghỉ việc.
Ian Clifford, nhân viên IT cấp cao, đă đệ đơn kiện IBM, tập đoàn về công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại New York (Mỹ), v́ không được tăng lương.

Clifford cho rằng ḿnh là nạn nhân của sự phân biệt đối xử với người khuyết tật do mức thu nhập không thay đổi trong suốt 15 năm anh nghỉ làm.

Cụ thể, Clifford nghỉ ốm từ tháng 9/2008 cho đến năm 2013, sau đó anh nộp đơn từ chức nhưng vẫn nhận thù lao thường niên là 54.000 bảng Anh (101.221 USD).

Theo chương tŕnh phúc lợi sức khỏe của IBM, chuyên gia công nghệ thông tin sẽ được trả hơn 54.000 bảng Anh mỗi năm và đảm bảo nhận số tiền này cho đến khi 65 tuổi.

Điều đó có nghĩa Clifford sẽ bỏ túi hơn 1,5 triệu bảng Anh, theo Telegraph. Tuy nhiên, anh cho biết mức lương này không đủ để trang trải chi phí trong thời kỳ lạm phát.

Clifford cho biết số tiền công ty trả định kỳ không đủ để trang trải sinh hoạt phí. Ảnh: LinkedIn.
Sau qua tŕnh xem xét, một ṭa án lao động ở Reading (hạt Berkshire, Anh) đă bác bỏ đơn kiện của cựu nhân viên IBM và nhận định anh được hưởng “lợi ích rất đáng kể” từ chính sách ưu đăi tốt của công ty cũ.

Ṭa án cho biết Clifford, từng học tại King's College London, bắt đầu làm việc cho Lotus Development vào năm 2000 trước khi nó được gă khổng lồ công nghệ mua lại.

Theo đơn khiếu nại, Clifford phàn nàn rằng anh đă không được tăng lương và nhận tiền nghỉ lễ trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2013.

Sau khi nghỉ việc, khi đó Clifford ngoài 30 tuổi, anh và công ty cũ đă giải quyết vấn đề bằng cách đưa tên anh vào danh sách hưởng chế độ cho người khuyết tật.

Theo quy định, những nhân sự mất khả năng lao động sẽ không bị sa thải mà vẫn là nhân viên và không có nghĩa vụ phải xử lư công việc.

Họ sẽ được trả 75% thu nhập như thỏa thuận cho đến khi hồi phục bệnh tật, nghỉ hưu hoặc qua đời.

Trong trường hợp của ông Clifford, mức lương của anh là 72.037 bảng Anh, nghĩa là từ năm 2013, anh được trả định kỳ 54.028 bảng Anh sau khi đă khấu trừ 25%.

Kế hoạch này sẽ kéo dài trong 30 năm khi người lao động đến tuổi nghỉ hưu (65 tuổi). Anh cũng nhận 8.685 bảng Anh để giải quyết các khiếu nại về tiền lương trong kỳ nghỉ của ḿnh vào năm 2013 và đồng ư không bao giờ nêu ra phàn nàn tương tự.

Tuy nhiên, tháng 2/2022, Clifford tiếp tục kiện IBM để phản ánh sự bất b́nh trước đó.

Anh nói rằng bản thân đă bị đối xử không công bằng khi không được tăng thu nhập kể từ đó đến nay và hưởng chế độ nghỉ lễ.

IBM có chính sách phúc lợi cho nhân viên đă nghỉ việc. Ảnh: IBM iX.
Clifford cũng so sánh ḿnh với một nhân viên không bị khuyết tật, những người được trả nguyên lương trong ngày nghỉ.

“Những ai chăm chỉ có thể được nâng lương, c̣n ngược lại th́ không. Đó là sự khác biệt. Nhưng theo đánh giả của tôi, điều này không phải bất lợi do t́nh trạng khuyết tật. Các khoản thanh toán đă ở mức cố định gần 10 năm qua và có thể vẫn như vậy. Ngay cả khi số tiền 50.000 bảng Anh giảm xuống c̣n một nửa trong 30 năm, đó vẫn là một lợi ích rất lớn”, Thẩm phán Paul Housego cho hay.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-14-2023
Reputation: 35709


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,539
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpeg
Views:	0
Size:	154.1 KB
ID:	2218903   Click image for larger version

Name:	382.jpeg
Views:	0
Size:	77.6 KB
ID:	2218904   Click image for larger version

Name:	383.jpeg
Views:	0
Size:	202.7 KB
ID:	2218905  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,281 Times in 6,452 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06976 seconds with 14 queries