Gấu ăn thịt người ở Nhật Bản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gấu ăn thịt người ở Nhật Bản
T́m thấy thi thể không đầu, Hokkaido báo động khẩn. Sau khi một người đi câu bị tấn công và thiệt mạng, tỉnh Hokkaido của Nhật Bản đă ban bố t́nh trạng báo động về gấu nâu.

Một con gấu nâu Ussuri được nh́n thấy trong tự nhiên ở Hokkaido. Ảnh: Shutterstock.
Cảnh sát hôm 15/5 đă phát hiện ra đầu của Toshihiro Nishikawa (54 tuổi) bên bờ hồ ở công viên Shumarinai Prefectural Natural Park, South China Morning Post đưa tin.

Trước đó, ông được một người hướng dẫn đưa đến gần hồ và ở đó một ḿnh vào lúc 5h hôm 14/5.

Khi quay trở lại vị trí cũ khoảng 4 giờ sau đó, người hướng dẫn được cho là đă trông thấy một con gấu nâu lớn ngậm cần câu trong miệng. Người này sau đó cố gắng liên lạc với Nishikawa qua điện thoại nhưng không nhận được hồi âm.

Sau khi nhận thông báo từ người hướng dẫn, văn pḥng thị trấn cùng cảnh sát địa phương tổ chức các nhóm t́m kiếm, từ đó phát hiện đầu của ông Nishikawa. Thợ săn đă bắn chết con gấu ở địa điểm gần đó.

Số vụ người chạm mặt gấu và bị tấn công ở Nhật Bản đă gia tăng trong những năm gần đây, phần lớn ở vùng nông thôn Hokkaido.

Ngoài vụ tấn công, một loạt vụ bắt gặp gấu đă được ghi nhận gần thành phố Muroran vào cuối tuần qua đă khiến nhà chức trách đưa ra cảnh báo về gấu - lần thứ hai trong năm nay.

Chính quyền Muroran khuyến cáo cư dân có khả năng gặp nguy hiểm, đồng thời cho biết cảnh báo sẽ có hiệu lực tới ngày 12/6. Có người thậm chí c̣n nh́n thấy gấu ở Sapporo, thành phố lớn nhất của Hokkaido.

Vào tháng trước, một phụ nữ đă bị gấu tấn công khi đang dắt chó đi dạo ở ngoại ô thị trấn Kushiro, tỉnh Hokkaido. Cô bị thương nặng ở đầu và chân.

“Các cuộc đụng độ giữa người và gấu ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Điều này có thể có một số nguyên nhân”, Kevin Short, nhà tự nhiên học và giáo sư tại Đại học Nghiên cứu Thông tin Tokyo, cho biết.

“Có lẽ lư do chính là quần thể gấu ở Hokkaido đă phục hồi sau nhiều năm bị săn bắn quá mức và đơn giản là hiện nay có ít thợ săn hơn”, ông nói.

“Số lượng hươu cũng đă phục hồi - đây là nguồn thức ăn chính... Ngoài ra, có những nỗ lực trên toàn tỉnh nhằm khôi phục môi trường sống tự nhiên trong rừng và dọc theo các con sông, tất cả đều làm tăng phạm vi của loài gấu”, ông cho biết.

Theo ông, việc săn bắn giảm đă cho phép gấu phát triển lớn hơn. Điều đó đồng nghĩa “chúng không c̣n sợ con người và đang mạo hiểm đến gần các khu vực đông dân cư hơn”.

“Có thể nói rằng Hokkaido đă trở nên thân thiện với gấu hơn, đặc biệt là ở các khu vực xung quanh Sapporo. Điều đó có nghĩa nhiều gấu sẽ đến gần các khu vực đô thị hơn và chắc chắn chúng sẽ đối mặt với con người”, ông nói.

Gần đây, gấu đă trở thành mối quan tâm trên khắp Nhật Bản, khiến Bộ Môi trường nước này khởi động chương tŕnh thí điểm vào tháng 1 để tăng cường liên lạc giữa chính quyền địa phương, lực lượng cảnh sát và các tổ chức săn bắn.

Qua đó, nhà chức trách có thể phản ứng nhanh chóng khi nh́n thấy gấu và giết hoặc bắt những con vật đang trở thành mối đe dọa cho cư dân.

Số vụ chạm trán với gấu ở Nhật Bản đă tăng lên hơn 20.000 vào năm 2020, từ 4.800 vào năm 2009. 2 người đă thiệt mạng và 143 người bị thương do gấu vào năm 2020. Khoảng 40% trường hợp diễn ra trong hoặc xung quanh khu vực sinh sống của con người.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-16-2023
Reputation: 35503


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,986
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	521.jpg
Views:	0
Size:	124.3 KB
ID:	2219745  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,250 Times in 6,424 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08367 seconds with 14 queries