Nấu ăn liên tục trong 100 giờ, nữ đầu bếp phá kỷ lục thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nấu ăn liên tục trong 100 giờ, nữ đầu bếp phá kỷ lục thế giới
Nữ đầu bếp phá kỷ lục thế giới khi nấu ăn liên tục trong 100 giờ. Trong một nỗ lực nhằm phá kỷ lục Guinness thế giới về thời gian nấu ăn lâu nhất từ trước đến nay của một cá nhân, đầu bếp người Nigeria đă dành 100 giờ không ngừng nghỉ để chuẩn bị các món ăn.

Học để trở thành người ông tốtCậu bé 4 tuổi nhận kỷ lục Guinness là tác giả trẻ nhất thế giới Anh trai 13 tuổi dùng ná thun cứu em gái khỏi bị bắt cóc


Đầu bếp người Nigeria Hilda Bassey, 27 tuổi, cố gắng phá kỷ lục Guinness thế giới về thời gian nấu ăn lâu nhất của một cá nhân
Hilda Bassey, một đầu bếp ở thành phố lớn Lagos, đă khiến cả đất nước Nigeria tự hào với màn biểu diễn nấu ăn của cô, bắt đầu vào ngày 11/5 và kết thúc vào tối ngày 15/5 (giờ địa phương).

Đầu bếp 27 tuổi chế biến nhiều món ăn địa phương và nước ngoài, từ cơm jollof đến ḿ ống và akara - một món ăn được làm từ bột đậu.

Xuyên suốt quá tŕnh lập kỷ lục, cô ấy đă ra mắt 55 công thức nấu ăn riêng, với khoảng 100 bữa ăn được thiết kế kỹ lưỡng nhằm giới thiệu nét đẹp ẩm thực của Nigeria.

Giờ đây, Ủy ban kỷ lục Guinness thế giới sẽ kiểm tra và xác nhận rằng tất cả các tiêu chí của họ đă được đáp ứng, sau đó quyết định Bassey có trở thành người nắm giữ kỷ lục hay không.

Bassey nói với CNN rằng cô ấy có động lực để cố gắng lập kỷ lục v́ cô muốn đưa các món ăn Nigeria lên bản đồ ẩm thực thế giới.

Cô chia sẻ: “Đối với tôi, ẩm thực Nigeria là ngon nhất. Càng nhiều công thức được truyền bá, càng có nhiều người sẵn sàng thử nó”.

Mặc dù bị thiếu ngủ trong suốt thời gian nấu ăn ở Lagos, Bassey vẫn duy tŕ tinh thần phấn chấn và có thể nhảy múa, vẫy tay chào những người hâm mộ đổ xô đến ủng hộ cô.

Một người đàn ông, Uduak Obong đă bắt chuyến xe buưt xuyên đêm, đi hàng trăm km để đến địa điểm thực hiện kỷ lục ở Lagos. “Tôi ngồi lái xe 12 tiếng đồng hồ để có mặt ngay tại đây và cổ vũ cho người bạn, người em của ḿnh. Cô ấy thật tuyệt vời” - anh nói.

Enioluwa Adeoluwa - một nhân vật truyền thông, người cũng kiêm luôn vai tṛ MC cho cuộc thi nấu ăn - nói với kênh CNN: “Khi một người Nigeria làm điều ǵ đó, tất cả chúng tôi đều đến để thể hiện sự ủng hộ… Chúng tôi vô cùng phấn khích. Cô ấy đang làm một công việc tuyệt vời”.

Nam diễn viên Damilola Ogunsi thổ lộ: “Cô ấy đă mở cánh cửa ẩm thực thế giới cho những món ăn châu Phi và giúp tất cả thanh niên ở đây thấy rằng nếu bạn dám mơ ước, bạn có thể đạt được điều đó”. Nhiều người nổi tiếng bao gồm nhạc sĩ Tiwa Savage và các chính trị gia địa phương cũng đến cổ vũ Bassey trong thử thách nấu ăn.

Bassey nói rằng, cô gần như bỏ cuộc trong ngày đầu tiên, nhưng sau khi vượt qua kỷ lục trước đó, cô quyết định đặt mục tiêu 100 giờ.

“Ngày đầu tiên là khó khăn nhất. Tôi đă sẵn sàng từ bỏ chỉ sau 6 giờ đồng hồ. Tôi cảm thấy như có một phép màu đă xảy ra và bằng cách nào đó tôi đă đạt được điều này. Sự ủng hộ từ mọi người thật đáng kinh ngạc”, cô nói.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cùng một số chính trị gia và người nổi tiếng đă gửi lời chúc mừng Bassey.

Kỷ lục nấu ăn lâu nhất hiện được nắm giữ bởi đầu bếp người Ấn Độ Lata Tondon với khoảng thời gian 87 giờ 45 phút vào năm 2019. Nỗ lực của Bassey cần được xác nhận bởi các quan chức của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trước khi nó có thể được công bố chính thức.

Người dân Nigeria theo dơi và cổ vũ cho Hilda Bassey

Hilda Bassey được mẹ cô, Lynda Ndukwe, ôm hôn sau khi hoàn thành nỗ lực phá kỷ lục Guinness thế giới


VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-16-2023
Reputation: 35599


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	163.2 KB
ID:	2219761   Click image for larger version

Name:	372.jpg
Views:	0
Size:	147.8 KB
ID:	2219762   Click image for larger version

Name:	373.jpg
Views:	0
Size:	87.8 KB
ID:	2219763  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,262 Times in 6,435 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07256 seconds with 14 queries