Tổng thống Mỹ có thể không dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ ở Australia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Mỹ có thể không dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ ở Australia
Phía Nhà Trắng thông báo rằng: Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể bỏ qua điểm dừng chân Australia trong chuyến công du châu Á sắp tới, do cuộc tranh luận đang diễn ra ở Washington về vấn đề trần nợ.

Người phát ngôn an ninh quốc gia của Nhà Trắng John Kirby cho biết ông Biden sẽ khởi hành đến Nhật Bản vào ngày 17/5 như dự kiến, song đang cân nhắc lại khả năng đặt chân đến Australia.



Ông Kirby chia sẻ: “Mặc dù vậy, chúng tôi đang làm việc, suy nghĩ thấu đáo về phần c̣n lại của chuyến đi ngay từ bây giờ,” đồng thời lưu ư rằng ông Biden cũng sẽ gặp các Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ và Anthony Albanese của Australia tại Hội nghị Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ở Hiroshima, Nhật Bản.

Ông Biden sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh G7 từ ngày 19/5.

Sau đó, ông sẽ có chặng dừng ngắn ở Papua New Guinea, trước khi đến Australia dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ cùng lănh đạo các nước Nhật Bản, Australia và Ấn Độ.

Bộ Tài chính Mỹ ước tính nước này sẽ rơi vào t́nh trạng vỡ nợ nghiêm trọng, sớm nhất là vào ngày 1/6, nếu Quốc hội không dỡ bỏ trần nợ.

Bộ Tài chính Mỹ trước đó cũng đă cảnh báo những hậu quả "thảm khốc" nếu Mỹ cạn tiền mặt để trang trải các nghĩa vụ tài chính; trong đó có việc không trả được lương cho các nhân viên liên bang, kéo theo khả năng tăng lăi suất tác động mạnh đến các doanh nghiệp.

Trong thư gửi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, Bộ trưởng Yellen ghi rơ: "Chúng tôi vẫn ước tính Bộ Tài chính có thể sẽ không c̣n đáp ứng được tất cả các nghĩa vụ của chính phủ nếu quốc hội không hành động để nâng hoặc đ́nh chỉ trần nợ công vào đầu tháng Sáu tới và nhiều khả năng điều này sẽ sớm xảy ra, có thể vào ngày 1/6."

Theo giới quan sát, Tổng thống Joe Biden và các lănh đạo của đảng Cộng ḥa có rất nhiều vấn đề cần thảo luận. Hiện hai bên vẫn bất đồng sâu sắc về các điều khoản để nhất trí về việc nâng mức trần nợ.

Các nghị sỹ đảng Cộng ḥa tiếp tục nêu điều kiện để ủng hộ nâng trần nợ là Tổng thống Biden phải đồng ư cắt giảm mạnh chi tiêu. Tuy nhiên, đảng Dân chủ kêu gọi nâng mức trần nợ không kèm theo điều kiện ràng buộc.

Nền kinh tế đầu tàu thế giới đă chạm ngưỡng giới hạn nợ 31.400 tỷ USD hồi tháng Một vừa qua. Do đó, Bộ Tài chính Mỹ đă phải áp dụng các biện pháp đặc biệt để có thể tiếp tục trang trải cho các hoạt động của chính phủ.

Tuy nhiên, nếu mức trần nợ không được nâng lên hoặc đ́nh chỉ, Chính phủ Mỹ có nguy cơ không thực hiện được các nghĩa vụ tài chính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế.

Đàm phán giữa hai đảng tại Quốc hội Mỹ về việc nâng trần nợ công liên tục rơi vào bế tắc bất chấp nhiều cảnh báo rằng t́nh trạng nỡ nợ sẽ đe dọa nền kinh tế toàn cầu cũng như làm lung lay vị thế của nền kinh tế đầu tàu thế giới.

Trong khi Tổng thống Joe Biden mong muốn nâng trần nợ vô điều kiện th́ các nghị sỹ đảng Cộng ḥa lại yêu cầu cắt giảm chi tiêu công nêu muốn nâng trần nợ liên bang hiện ở mức kỷ lục 31.400 tỷ USD.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2023
Reputation: 21002


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,211
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.PNG
Views:	0
Size:	182.9 KB
ID:	2219826  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,980 Times in 4,014 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08178 seconds with 14 queries