Chuyển dữ liệu người dùng châu Âu cho Mỹ, Meta đối mặt án phạt cao chưa từng có - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyển dữ liệu người dùng châu Âu cho Mỹ, Meta đối mặt án phạt cao chưa từng có
Meta đối mặt án phạt kỷ lục v́ chuyển dữ liệu người dùng châu Âu cho Mỹ. Dự kiến mức án phạt nhằm vào Meta, công ty mẹ của Facebook sẽ cao hơn khoản phạt 746 triệu euro mà Amazon buộc phải trả vào năm 2021 v́ vi phạm tương tự.

Phán quyết của Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland được cho là sẽ yêu cầu Facebook của Meta ngừng sử dụng các công cụ pháp lư để chuyển dữ liệu của EU sang Mỹ. Ảnh: AFP/Getty Images
Theo tờ Politico, tập đoàn Meta dự kiến​​​​ sẽ phải đối mặt với mức phạt kỷ lục về vi phạm quyền riêng tư khi cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu của Ireland xác nhận nền tảng truyền thông xă hội này đă xử lư sai dữ liệu của người dùng khi chuyển dữ liệu đó đến Mỹ.

Thông tin này được tờ Politico dẫn nguồn từ hai người nắm thông tin trực tiếp liên quan đến quyết định sắp tới.

Tuy vậy, Politico không thể xác nhận quy mô của mức phạt, dự kiến sẽ cao hơn khoản tiền phạt 746 triệu euro mà Amazon buộc phải trả vào năm 2021 v́ vi phạm tương tự các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của Liên minh Châu Âu - theo nguồn tin trên.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland dự kiến sẽ công bố phán quyết của ḿnh vào đầu tuần tới. Ngoài án phạt, Ủy ban có thể sẽ yêu cầu nền tảng Facebook của Meta ngừng sử dụng các công cụ pháp lư phức tạp để chuyển dữ liệu của EU sang Mỹ, mà họ gọi là các điều khoản hợp đồng tiêu chuẩn.

Quyết định sắp tới bắt nguồn từ những tiết lộ vào năm 2013 từ Edward Snowden, cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), người từng tiết lộ rằng chính quyền Mỹ đă nhiều lần truy cập thông tin của người dùng thông qua các công ty công nghệ như Facebook và Google.

Max Schrems, một nhà vận động quyền riêng tư người Áo, đă đệ đơn kiện Facebook v́ không bảo vệ quyền riêng tư của ông, gây ra cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ về tính hợp pháp của việc chuyển dữ liệu người dùng tại EU sang Mỹ.

Ṭa án hàng đầu của châu Âu đă nhiều lần tuyên bố rằng Washington không có đủ biện pháp kiểm tra để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng châu Âu, và Mỹ gần đây đă cập nhật các biện pháp bảo vệ pháp lư nội bộ của ḿnh để mang lại cho EU sự đảm bảo chắc chắn hơn rằng các cơ quan t́nh báo nước này sẽ tuân thủ các quy tắc mới quản lư việc truy cập dữ liệu đó.

Hiện tại Meta từ chối b́nh luận về thông tin nói trên.

Trong một vụ việc tương tự, năm 2021, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu quốc gia Luxembourg (CNPD) đă phạt Amazon 746 triệu euro (880 triệu USD) v́ vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU). Cụ thể Ủy ban này đă áp đặt mức phạt trên đối với Amazon Europe Core, công ty con của Amazon.

Trước đó, Ṭa án Công lư Liên minh châu Âu (CJEU) đă cho phép các cơ quan giám sát bảo mật dữ liệu của các quốc gia thành viên có hành động pháp lư chống lại các công ty công nghệ dù không phải là cơ quan chịu trách nhiệm quản lư chính.

Trong một số điều kiện nhất định, cơ quan giám sát của các nước thành viên EU có thẩm quyền khởi tố h́nh sự đối với hành vi vi phạm GDPR. Quy định này trao cho người dùng nhiều quyền quyết định hơn với những dữ liệu cá nhân. Các cơ quan quản lư cũng có thêm thẩm quyền xử lư công ty vi phạm, với mức phạt có thể lên tới 4% doanh thu toàn cầu trong một năm của công ty đó.

Do đó, dù Amazon bị phạt lên đến hàng trăm triệu USD nhưng con số này vẫn tương đối nhỏ so với kết quả kinh doanh của họ.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-18-2023
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,518
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	113.6 KB
ID:	2220366  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,280 Times in 6,451 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06724 seconds with 14 queries