Đạn pháo ramjet Mỹ: Sức mạnh đầy bất ngờ với mọi kẻ thù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đạn pháo ramjet Mỹ: Sức mạnh đầy bất ngờ với mọi kẻ thù
Đạn pháo ramjet Mỹ diệt mục tiêu cách 120km. Đạn pháo XM1155 của Mỹ với động cơ phản lực ḍng thẳng ramjet có thể diệt mục tiêu ở cự ly không tưởng với mọi loại đạn pháo khác trên thế giới.

Quân đội Mỹ và nhà thầu BAE Systems vừa tiếp tục phối hợp thử nghiệm thành công đạn pháo tăng tầm cỡ 155mm XM1155. Cuộc bắn thử được thực hiện tại trường bắn White Sands, New Mexico.

"Trong thử nghiệm, đạn pháo tăng tầm XM1155 đă đánh chính xác mục tiêu ở khoảng cách xa kỷ lục. Trong tương lai, đạn pháo XM1155 sẽ giúp tăng đáng kể tầm bắn, độ chính xác và hiệu quả tiêu diệt mục tiêu của các ḍng lựu pháo quân đội Mỹ", BAE Systems cho biết.

Theo nhà sản xuất, tầm bắn hiệu quả của các tổ hợp lựu pháo hoặc pháo tự hành của quân đội Mỹ có thể tăng từ 30-40% với đạn pháo mới. Điều này có được nhờ việc ứng dụng động cơ phản lực ḍng thẳng ramjet.

Mỹ thử nghiệm đạn pháo 155mm.

Đạn pháo XM1155 khác biệt với những ḍng đạn khác ở tầng đẩy tăng tốc được tích hợp trực tiếp trong thân đạn so với các loại đạn pháo truyền thống. Động cơ phản lực sử dụng nhiên liệu rắn này giúp đẩy viên đạn lên độ cao lớn để giảm thiểu lực ma sát, cũng như tạo thế năng cho đạn XM1155 bay xa nhất có thể.

Trong các thử nghiệm với tổ hợp pháo tự hành XM1299 mới đây, các phát bắn với đạn pháo XM1155 đạt tầm xa tới hơn 100km.

"Sau khi tối ưu quỹ đạo bay và phương thức dẫn đường, đạn pháo mới có thể đạt tầm bắn tới 120km. Thậm chí, vai tṛ của đạn pháo XM1155 c̣n có thể thay thế các loại rocket phóng loạt hoặc tên lửa với chi phí và hiệu quả ưu việt hơn", nhà sản xuất BAE Systems cho biết thêm.

Không chỉ có tầm bắn xa, đạn pháo XM1155 c̣n được trang bị công nghệ tự dẫn hỗn hợp dựa trên định vị quán tính-vệ tinh và hệ thống cánh lái được gấp gọn trong thân đạn để tăng độ chính xác của mỗi phát bắn.

Công nghệ ng̣i nổ điện tử giúp đạn pháo XM1155 có thể lựa chọn thời điểm kích hoạt đầu đạn để tối đa hóa khả năng tiêu diệt mục tiêu. Quá tŕnh phát triển đạn pháo XM1155 là một phần của chương tŕnh Pháo binh tầm xa (Extended Range Cannon Artillery - ERCA) được Lầu Năm Góc khởi động từ năm 2015.

Việc sản xuất đạn pháo XM1155 dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2025. Sau đó, sẽ mất một thời gian để dự án đạt được tốc độ sản xuất như mong muốn và tích lũy đủ nguồn dự trữ trong kho vũ khí.

Pháo binh Mỹ dự kiến sẽ trang bị rộng răi ḍng đạn tăng tầm XM1155 trên các tổ hợp pháo cỡ ṇng 155mm hiện có. Cùng với đó, đạn pháo mới c̣n nhận được sự quan tâm của Hải quân Mỹ để trang bị cho hải pháo trên khu trục hạm lớp DDG-1000 Zumwalt.

Việc kết hợp ERCA với XM1155 rất ấn tượng - đạn pháo phản lực-tích cực sẽ tăng diện tích pháo kích của các phân đội pháo, cho phép quân đội Mỹ tấn công xa hơn và nhanh hơn bất cứ vũ khí nào đối thủ của họ có - một lợi thế lớn cho các đơn vị hỗ trợ hỏa lực trên khu vực rộng mà không bị phản đ̣n từ đối phương.

Quân đội Mỹ đang kỳ vọng, XM1155 sẽ đảm bảo sự vượt trội về hỏa lực trước các đối thủ tiềm tàng với vũ khí hiện đại trên các chiến trường trong tương lai.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-21-2023
Reputation: 35839


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,457
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	12.6 KB
ID:	2221630  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,530 Times in 6,682 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06546 seconds with 14 queries