Ṭa H́nh sự Quốc tế phản ứng sau khi Nga phát lệnh truy nă công tố viên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ṭa H́nh sự Quốc tế phản ứng sau khi Nga phát lệnh truy nă công tố viên
Các thành viên Ṭa H́nh sự Quốc tế (ICC) bày tỏ quan ngại việc Nga phát lệnh truy nă, truy tố vắng mặt đối với công tố viên và một số thẩm phán của ṭa án này.


Ông Karim Asad Ahmad Khan, luật sư người Anh hiện là công tố viên của ICC (Ảnh: Reuters).

"ICC đă nắm được thông tin và quan ngại sâu sắc về các biện pháp cưỡng chế không chính đáng và phi lư nhằm vào các thành viên của ICC", Reuters dẫn thông cáo của ṭa án ngày 21/5 cho biết.

Thông cáo cũng nhấn mạnh: "ICC thấy những biện pháp này không thể chấp nhận được. Ṭa án sẽ không nao núng trong việc thực hiện nhiệm vụ hợp pháp của ḿnh để đảm bảo trách nhiệm giải tŕnh đối với các hành động nghiêm trọng gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế".

Hội đồng các quốc gia thành viên ICC, cơ quan giám sát quản lư của ṭa án, cũng nói rằng họ "rất tiếc về những hành vi đe dọa và những nỗ lực không thể chấp nhận được nhằm làm suy yếu nhiệm vụ của ICC.

Hôm 19/5, Bộ Nội vụ Nga đă phát lệnh bắt giữ ông Karim Asad Ahmad Khan, luật sư người Anh hiện là công tố viên của ICC. Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga hồi tháng 3 thông báo sẽ mở cuộc điều tra h́nh sự nhằm vào các thẩm phán và công tố viên của ICC. Những người này gồm công tố viên Karim Ahmad Khan, thẩm phán Tomoko Akane, Rosario Salvatore Aitala và Sergio Gerardo Ugalde Godinez.

Moscow cáo buộc những thành viên này của ICC "có dấu hiệu vi phạm luật pháp Nga, t́m cách chống lại đại diện nước ngoài được bảo vệ theo luật pháp quốc tế, nhằm gây phức tạp quan hệ trên thế giới" sau khi phát lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 3.

Ủy ban Điều tra của Nga hôm 21/5 đă truy tố vắng mặt và đưa các thẩm phán, công tố viên ICC vào danh sách truy nă.

"Hiện tại, cuộc điều tra đă thu thập đầy đủ bằng chứng để truy tố vắng mặt đối với công tố viên ICC Khan Karim Asad Ahmad và thẩm phán Rosario Salvatore Aitala", Ủy ban Điều tra của Nga cho hay.

Các nhà điều tra trích dẫn điều khoản trong Bộ luật H́nh sự Nga, trong đó nêu rơ, nếu thẩm phán và công tố viên ICC bị buộc tội theo những điều khoản đó có thể bị phạt tù đến 12 năm.

Quyết định truy nă và truy tố của Nga nhằm vào các thành viên của ICC đưa ra sau khi ICC phát lệnh bắt giữ Tổng thống Putin và Ủy viên của Tổng thống Nga về quyền trẻ em Maria Lvova-Belova với cáo buộc "trục xuất bất hợp pháp trẻ em và di chuyển bất hợp pháp trẻ em từ lănh thổ Ukraine sang Nga". Đây không phải lần đầu tiên ICC phát lệnh bắt một nguyên thủ quốc gia đang tại nhiệm, nhưng cơ quan này chưa từng có động thái như vậy với lănh đạo của một nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Nga coi lệnh bắt giữ của ICC là "vô hiệu và không thể chấp nhận được". Moscow đă kư Quy chế Rome về ICC vào năm 2000, nhưng chưa bao giờ phê chuẩn để trở thành thành viên của ṭa án này và cuối cùng rút lại việc kư kết vào năm 2016.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 10/5 cho biết, Nga không lo lắng về lệnh bắt giữ của ICC đối với ông Putin. Ông nói, khó có thể tưởng tượng được bất kỳ quốc gia nào dám thực thi lệnh bắt giữ chủ nhân Điện Kremlin.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-22-2023
Reputation: 5599


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,675
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	72.6 KB
ID:	2221877  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,428 Times in 2,039 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07409 seconds with 14 queries