Nữ sinh Australia chết năo v́ học theo trào lưu mạng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ sinh Australia chết năo v́ học theo trào lưu mạng
Sau khi con gái qua đời, cha mẹ Esra Haynes cảnh báo các bậc phụ huynh quan tâm đến việc con cái sử dụng mạng xă hội để không phải chịu kết cục đau ḷng.Esra Haynes (13 tuổi), học sinh lớp 8 tại trường Trung học Lilydale ở vùng ngoại ô phía đông Melbourne (bang Victoria), bị ngừng tim và chết năo sau khi tham gia trào lưu “chroming” ngày càng lan truyền trên mạng xă hội.

Xu hướng này, đặc biệt phổ biến ở thanh thiếu niên, đ̣i hỏi người tham gia hít các hóa chất như sơn kim loại, dung môi, xăng dầu, chất khử mùi,... để cảm thấy hưng phấn nhanh chóng.

Sự việc xảy ra hôm 31/3, khi Esra xin ngủ ở nhà bạn. Paul và Andrea Haynes, cha mẹ nạn nhân, không dám tin điều đau ḷng này ập đến với gia đ́nh ḿnh.

“Chúng tôi luôn biết con gái ở đâu và đi cùng với ai. Hôm đó không có ǵ khác thường”, Paul nói với A Current Affair.

Nhận được cuộc điện thoại báo hung tin vào ban đêm là trải nghiệm kinh khủng mà không bậc cha mẹ nào muốn trải qua. Paul và Andrea chết lặng khi nhận lời nhắn: “Hăy lập tức đến với con của ông bà”. Hai người cũng không thể quên những h́nh ảnh ḿnh chứng kiến.Các nhân viên y tế cố gắng hồi sinh Esra tại hiện trường và nói rằng cô bé hít phải hóa chất độc hại liều cao. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong t́nh trạng bất tỉnh và phải hỗ trợ sự sống.

Nhưng 8 ngày sau, các bác sĩ cho biết năo của Esra tổn thương nặng đến mức không c̣n hy vọng cứu sống. Đó là khi gia đ́nh em quyết định rút ống thở.

“Họ nói rằng gia đ́nh, bạn bè hăy nói lời tạm biệt với con gái 13 tuổi của chúng tôi. Đó là mất mát quá sức chịu đựng”, Paul nói.

Cha mẹ và các anh chị em của Esra là Imogen, Seth và Charlie ở bên cô đến giây phút cuối cùng.

Esra Haynes là trường hợp tử vong mới nhất v́ trào lưu “chroming”.

Năm 2019, cậu bé 16 tuổi ở bang New South Wales chết sau khi hít phải aerosol (sol khí). Năm 2021, cô gái 16 tuổi ở bang Queensland bị tổn thương năo v́ tham gia trào lưu nguy hiểm. Năm 2022, cậu bé 16 tuổi khác ở bang này qua đời sau khi hít phải chất khử mùi.

Một số siêu thị Coles và Woolworths trên khắp Australia bắt đầu cẩn trọng hơn với nơi bày bán chất khử mùi vào năm 2021, sau khi gia tăng các vụ trộm cắp mặt hàng này, cũng như lo ngại về xu hướng “chroming” ngày càng tăng.

Sau cái chết của Esra, cơ quan giáo dục bang Victoria tăng cường nỗ lực cung cấp cho học sinh thông tin về sự nguy hiểm của trào lưu. Các chuyên gia y tế cũng lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của nó.Trong khi đó, Paul và Andrea đang kêu gọi hành động nhiều hơn và sự thay đổi rộng răi để ngăn bất cứ gia đ́nh nào khác phải hứng chịu nỗi đau tương tự họ.

Cặp vợ chồng muốn các nhà sản xuất b́nh xịt thay đổi công thức khử mùi để chúng an toàn hơn. Bên cạnh đó, phương pháp hồi sức tim phổi (CPR) cần được dạy ở tất cả trường học trên khắp đất nước chuột túi và cập nhật kỹ năng sơ cứu 2 năm/lần.

Paul cũng nói thêm rằng phụ huynh cần phải giám sát chặt chẽ hơn việc con cái sử dụng trên mạng xă hội để không tiếp cận với những trào lưu nguy hiểm.

Quan trọng nhất, họ muốn trẻ em và gia đ́nh của chúng biết hậu quả của “chroming”.

“Esra sẽ không bao giờ làm điều đó nếu biết hậu quả”, Andrea nói thêm.

Dù đau ḷng khi mất đi con gái, gia đ́nh Haynes vẫn quyết định nhắc đến tên cô bé để lan tỏa điều có ích cho cộng đồng.

“Chúng ta cần nói về trào lưu này nhiều hơn. Tên con bé có nghĩa là 'người bảo hộ' nên chúng tôi ở đây để tạo nên sự thay đổi”, Paul nói.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-23-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07378 seconds with 14 queries