Người giàu nhất châu Phi khai trương nhà máy lọc dầu trị giá 20 tỷ USD để vực dậy ngành dầu mỏ Nigeria - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người giàu nhất châu Phi khai trương nhà máy lọc dầu trị giá 20 tỷ USD để vực dậy ngành dầu mỏ Nigeria
Nigeria hôm thứ Hai (23/5) đă chính thức vận hành nhà máy lọc dầu Dangote, nhân tố được kỳ vọng giúp 'thay đổi cuộc chơi' trong việc chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu của nước này.

Tổng thống sắp măn nhiệm Muhammadu Buhari của Nigeria hôm nay (23/5) đă tham gia lễ vận hành chính thức nhà máy lọc dầu công suất 650.000 thùng/ngày tại khu thương mại tự do Lekki của trung tâm thương mại Lagos. Sự kiện có sự tham dự của một số nguyên thủ quốc gia Tây Phi.

Trị giá 20 tỷ USD, nhà máy lọc dầu khổng lồ được xây dựng bởi Tập đoàn Dangote, thuộc sở hữu của người giàu nhất châu Phi Aliko Dangote, nhằm mục đích sản xuất tới 53 triệu lít xăng mỗi ngày, cũng như 4 triệu lít dầu diesel và 2 triệu lít máy bay phản lực.


Người đàn ông giàu nhất châu Phi Aliko Dangote đă tài trợ một phần cho việc xây dựng nhà máy lọc dầu Dangote với công suất 650.000 thùng/ngày, được đưa vào hoạt động hôm thứ Hai. Ảnh ERIC PIERMONT/AFP/AFP/Getty Images

Phát biểu tại sự kiện, Dangote đă mô tả nhà máy lọc dầu này là 'nhà máy lọc dầu đơn lẻ lớn nhất thế giới'.

Nhà máy lọc dầu dự kiến sẽ giải quyết một số vấn đề dầu mỏ của Nigeria. Mặc dù là một quốc gia sản xuất dầu và là một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, Nigeria thiếu khả năng lọc dầu.

Một số lượng lớn các sản phẩm này tồn tại ở quốc gia Tây Phi được nhập khẩu từ các quốc gia khác như Ấn Độ, Bỉ, UAE và Hà Lan.

Theo OPEC, tổ chức gồm một nhóm các nhà sản xuất dầu lớn, từ năm 2015 đến 2019, chi phí nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế đă vượt quá xuất khẩu 58,5 tỷ USD.

Việc Nigeria thiếu năng lực lọc dầu đặt ra nhiều thách thức như nước này phải chi hàng tỷ đô la cho nhập khẩu nhiên liệu hàng năm và dễ bị gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu trong nước.

Nhà máy lọc dầu Dangote rất quan trọng v́ nó có kế hoạch giải quyết những vấn đề này bằng cách tăng gấp đôi công suất lọc dầu của Nigeria, cũng như tăng nhu cầu nhiên liệu trong nước và tạo ra ngoại hối cho đất nước này thông qua việc xuất khẩu nhiên liệu.

Dangote, người đă tài trợ một phần cho việc xây dựng nhà máy lọc dầu, cho biết: "Các loại nhiên liệu chất lượng cao sẽ luôn sẵn có cho ngành vận tải của chúng ta, nhà máy lọc dầu cũng sẽ cung cấp những nguyên liệu thô quan trọng cho nhiều ngành sản xuất".

Khoảng 50% số tiền được sử dụng để xây dựng nhà máy lọc dầu đến từ khoản đầu tư vốn cổ phần của Dangote trong khi nửa c̣n lại đến từ nguồn vốn vay từ các ngân hàng như ngân hàng Access và Zenith.

“Chúng tôi đă xây dựng một nhà máy lọc dầu với công suất xử lư 650.000 thùng mỗi ngày. Nhà máy được thiết kế với công nghệ tiên tiến và có quy mô, công suất giúp thay đổi cuộc chơi ở Châu Phi và thị trường toàn cầu", Dangote nói thêm.

Nhà máy lọc dầu nằm bên trong Khu vực tự do Lekki, một khu vực thương mại tự do rộng 16.500 ha, bao gồm một sân bay được đề xuất trong quy hoạch tổng thể. Bên cạnh đó sự xuất hiện của nhà máy lọc dầu được kỳ vọng tạo ra một cộng đồng khởi nghiệp, các khu thương mại và khu dân cư xung quang nhà máy.

Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nigeria Godwin Emefiele cho biết nhà máy lọc dầu "có khả năng đáp ứng tất cả mức tiêu thụ nhiên liệu trong nước của Nigeria".

Emefiele giải thích thêm: "Nigeria có thể tự cung tự cấp tất cả các sản phẩm mà chúng tôi tiêu thụ, đồng thời xuất khẩu sản lượng dư thừa của chúng tôi ra phần c̣n lại của thế giới".

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Ado, người cũng có mặt tại sự kiện này, đă mô tả nhà máy lọc dầu Dangote là một "dự án ngoạn mục. giúp cho khu vực Tây Phi tốt hơn và mạnh hơn".

Quy mô nhà máy lọc dầu lớn gấp bảy lần đảo Victoria của Lagos, nằm trên diện tích hơn 2.000 ha.

VietBF@Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-24-2023
Reputation: 7603


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,663
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-05-24 at 09.22.13.jpg
Views:	0
Size:	46.6 KB
ID:	2222702  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,333 Times in 2,891 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07640 seconds with 14 queries