VKSND kháng nghị hủy bản án phạt cô giáo 5 năm tù vì 45 triệu đồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VKSND kháng nghị hủy bản án phạt cô giáo 5 năm tù vì 45 triệu đồng
VKSND kháng nghị hủy bản án sơ thẩm phạt bị cáo Lê Thị Dung, cựu giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, án 5 năm tù do chiếm đoạt 45 triệu đồng.

Quyết định kháng nghị được VKSND tỉnh Nghệ An ra ngày 23/5, nguồn tin từ TAND tỉnh Nghệ An xác nhận với VnExpress.

Tối 24/5, ông Phạm Ngọc Thạch, chồng bà Dung, nói: "Gia đình không lo mất thời gian, thậm chí phải bán nhà thì cũng kêu oan tới cùng". Theo ông, nếu phiên phúc thẩm sắp tới, HĐXX y án hoặc tuyên mức án bằng với thời gian tạm giam thì gia đình vẫn không đồng ý và tiếp tục kêu oan lên cấp cao hơn.

Nửa tháng trước, ông Thạch vào nơi giam giữ thăm vợ và nhận thấy tinh thần của bà Dung khá tốt. "Mong muốn trước mắt là xin cho vợ được tại ngoại để để bảo sức khỏe, do có một số bệnh nền", người chồng nói.

Cuối tháng 4, TAND huyện Hưng Nguyên tuyên bà Dung án 5 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; đồng phạm Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, cựu kế toán Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên) bị phạt 2 năm tù treo.

Bà Dung bị cáo buộc năm 2012-2017 đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhiều lần thanh toán trái quy định để chiếm đoạt hơn 48 triệu đồng. Cụ thể, năm học 2011-2012, bà có 21 tiết dạy được quy đổi để thanh toán tiền thừa giờ, mỗi tiết tương ứng 157.000 đồng. Tổng cộng, hơn 3,3 triệu đồng đã được chuyển khoản cho bà. Năm học 2013-2014, bà có 4 tiết dạy được thanh toán tiền thừa, trong đó một tiết tương ứng hơn 75.000 đồng. Bà nhận hơn 300.000 đồng.

Năm học 2014-2015, bà có 171 tiết dạy được quy đổi và bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng. Số tiền tương ứng này trong năm học 2015-2016 hơn 13 triệu đồng.

VKS huyện Hưng Nguyên sau đó rút số tiền cáo buộc bà Dung chiếm đoạt xuống còn gần 45 triệu đồng.

Theo bản án, khi bà Dung lập bảng kê chứng từ thanh toán các khoản làm thêm giờ với nội dung "bí thư chi bộ, học cao học, tập huấn" và kiểm tra từ năm 2012 đến 2017, kế toán Hương biết là sai nhưng vẫn đồng ý làm thủ tục.

Trước phán quyết của TAND huyện Hưng Nguyên, bà Dung kháng cáo kêu oan. Gia đình bà cũng gửi đơn kêu oan tới hơn 20 đơn vị.


Bà Lê Thị Dung khi làm Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Bản án sơ thẩm gây xôn xao dư luận, nhiều người cho rằng mức án 5 năm tù với bà Dung về hành vi chiếm đoạt 45 triệu đồng là quá nặng. Đầu tháng 5, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An sau khi nghe báo cáo về vụ án đã yêu cầu xét xử phúc thẩm đúng quy định pháp luật, đảm bảo công bằng, khách quan, thấu tình đạt lý, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Ông Lâm Quốc Tú, Chánh án TAND huyện Hưng Nguyên, đánh giá mức án 5 năm tù đối với bà Dung là đúng quy định của pháp luật và "không thể thấp hơn" (dưới khung hình phạt) vì bị cáo không nhận tội, không nộp số tiền khắc phục. Bà Dung chỉ có một tình tiết giảm nhẹ là có thành tích trong công tác, trong khi Điều 51 Bộ luật Hình sự quy định "phải có ít nhất hai tình tiết giảm nhẹ mới có thể xét tuyên dưới khung hình phạt".

Ông Lâm Quốc Tú, Chánh án TAND huyện Hưng Nguyên
"Thực ra chúng tôi cũng trăn trở, áy náy khi ra bản án 5 năm, song mấu chốt là không có thêm tình tiết giảm nhẹ", ông Tú nói và cho hay có áp lực về tâm lý, "nếu người dân nói rằng bản án nặng thì cũng có phần đúng, nhưng không có cách nào khác".

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2023
Reputation: 24818


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,317
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	2223239  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06554 seconds with 14 queries