Nga - Trung xác định trật tự mới trên thị trường dầu mỏ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga - Trung xác định trật tự mới trên thị trường dầu mỏ
Các liên minh cũ và cựu bá chủ thế giới bị nhận xét đă không c̣n ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ toàn cầu.Thị trường dầu mỏ đang bị chi phối bởi Nga và Trung Quốc cùng các đối tác của họ. Danh sách những quốc gia thường chồng chéo lên nhau, nghĩa là Moskva và Bắc Kinh thu hút các quốc gia tương đồng để tăng cường hợp tác.

Theo chuyên gia năng lượng Simon Watkins trong bài viết trên tờ OilPrice, chỉ trong ngày 18/5, có tới 10 thỏa thuận mới với Iran về hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ đă được kư kết tại Moskva.

Nhà phân tích cho rằng Trung Quốc đă đợi cho mọi chuyện lắng xuống trước khi kư các thỏa thuận hợp tác mới với Tehran vào ngày 23/5. Bắc Kinh đă mở rộng đáng kể ảnh hưởng của ḿnh ở Trung Đông để đảm bảo đủ trữ lượng hydrocarbon nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Những thỏa thuận hợp tác theo chương tŕnh này nhằm đảm bảo rằng mọi thứ thuộc về Iran (bao gồm cả quyền kiểm soát trữ lượng dầu khí) đều trở thành tài sản thực tế của cả Nga và Trung Quốc (với sự phân phối lại cổ phần).

×
Có tính đến sự thâm nhập sâu rộng của Liên bang Nga và Trung Quốc không chỉ vào Iran, mà c̣n cả Iraq, Venezuela, cũng như quan hệ đối tác với Saudi Arabia, thị trường dầu mỏ toàn cầu có thể được cho là do Nga và Trung Quốc kiểm soát.

Tuy nhiên trong trường hợp này, Moskva đă đi trước Bắc Kinh một chút. Các thỏa thuận bao gồm 6 biên bản ghi nhớ, 2 hợp đồng, 1 lộ tŕnh hợp tác quân sự rộng lớn hơn và 1 lộ tŕnh hợp tác song phương khác trong lĩnh vực công nghiệp, chuyển giao công nghệ và tăng cường thu hồi dầu.

Đối với Bắc Kinh, các thỏa thuận với Iran chỉ đơn giản là hợp nhất một số chi tiết c̣n lại về hợp tác tài chính, đầu tư và năng lượng có trong "Thỏa thuận hợp tác toàn diện 25 năm Iran - Trung Quốc".

Trong tài liệu này, Trung Quốc được đảm bảo rằng giá dầu và khí đốt từ Iran sẽ thấp hơn ít nhất 30% so với tiêu chuẩn giá hàng hóa toàn cầu tương ứng.

Việc đổi mới cam kết hiện có được yêu cầu sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Điều kiện thay đổi cho phép Trung Quốc đề nghị khoản giảm giá thậm chí c̣n lớn hơn từ đồng minh, và rơ ràng Tehran đă thực hiện bước đi này.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong hoạt động mà Nga và Trung Quốc đă phát triển trong những tuần gần đây, định h́nh lại thị trường dầu mỏ thế giới.

Ảnh hưởng thực sự của những "người chơi lớn" như OPEC hay Mỹ đang giảm dần, trên thực tế, họ đă trở thành "con tin" cho vị thế của ḿnh và chỉ tập trung vào việc cung cấp vàng đen cho châu Âu, nơi đang giảm nhanh chóng nhu cầu tiêu thụ hydrocarbon.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-31-2023
Reputation: 44007


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,882
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	add01e764b3ba265fb2a.jpg
Views:	0
Size:	12.8 KB
ID:	2225988  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,290 Times in 5,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06738 seconds with 14 queries