Điều ḥa xuất hiện hiện tượng lạ khiến gia chủ giật ḿnh: "Tôi chưa từng thấy điều này bao giờ" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ḥa xuất hiện hiện tượng lạ khiến gia chủ giật ḿnh: "Tôi chưa từng thấy điều này bao giờ"
Chiếc điều ḥa phun ra lượng lớn nước khiến gia chủ bối rối, không biết xử lư như thế nào.

Vào mùa hè, điều ḥa là thiết bị thiết yếu trong nhiều gia đ́nh, luôn được hoạt động nhiều giờ trong ngày nhằm phục vụ nhu cầu làm mát. Tuy nhiên trong quá tŕnh sử dụng, rất nhiều t́nh huống trớ trêu, và có thể nói là dở khóc dở cười diễn ra với chiếc điều ḥa, khiến cho gia chủ bối rối.

Trường hợp sau đây là một ví dụ. Nó được một người dùng sinh sống tại Mỹ chia sẻ trên mạng xă hội và nhận được nhiều sự quan tâm. Trong video có thể thấy, chiếc điều ḥa này phun ra một lượng nước rất lớn. Trường hợp này được xem là khá hiếm gặp và có thể thiết bị đă hư hỏng nghiêm trọng. Chính chủ nhân video cũng phải nhận xét rằng: "Tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng như thế này ở điều ḥa".

V́ sao điều ḥa lại phun nước?
Theo đánh giá của các chuyên gia, điều ḥa có thể gặp phải các sự cố như chảy nước, rỉ nước trong quá tŕnh sử dụng. Song để phun một lượng nước lớn và với lực mạnh như trong video th́ khá hi hữu.

Giải thích cho nguyên nhân, các chuyên ra cũng chỉ ra nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể tới là do lỗi lắp đặt thiết bị, lưới lọc thiết bị bị bẩn, ống thoát nước bị nghẹt, quạt dàn lạnh bị hỏng và điều ḥa bị thiếu khí gas.

Cụ thể, ở lỗi lắp đặt kỹ thuật là do ngay lỗi ống thoát nước của thiết bị bị gấp khúc, dàn lạnh của máy không cần bằng hoặc bị nghiêng, từ đó khiến nước bị chảy ngược vào trong.


Ống thoát nước của thiết bị có thể đă gặp vấn đề

Tiếp đến là lỗi lưới lọc thiết bị bị bẩn. Các chuyên gia đánh ra, trong quá tŕnh hoạt động, điều ḥa sản sinh ra hơi lạnh. Song khi lưới lọc quá bẩn, lượng khí lạnh này sẽ không thể thoát ra ngoài môi trường mà bị ứ đọng lại, từ đó tạo thành những giọt nước nhỏ xuống sàn.

Nguyên nhân thứ 3 và cũng được xem là có thể khiến điều ḥa phun nước nghiêm trọng, đó là ống thoát nước của thiết bị bị nghẹt. Lúc này, nước không thể thoát ra ngoài, thay vào đó sẽ tràn ngược vào bên trong dàn lạnh. Việc ống bị nghẹt cũng có thể xuất phát từ việc lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng, khiến nhiều chất bẩn, rác thải tích tụ, hoặc có sinh vật lạ bên trong.

C̣n lại 2 yếu tố là quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc điều ḥa bị thiếu khí gas, th́ có thể dẫn tới hiện tượng đóng tuyết ở điều ḥa. Khi bị đóng tuyết, không chỉ thiết bị bị ảnh hưởng, làm mát không c̣n được hiệu quả, mà chỗ băng tuyết sẽ tan dần, từ đó thành lượng nước lớn nhỏ xuống sàn, gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt của con người.

Làm ǵ khi điều ḥa bị nhỏ nước, phun nước?
Việc điều ḥa bị phun nước, nhỏ nước không chỉ gây bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt của gia đ́nh, mà sau thời gian dài, nó c̣n có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ của không gian hay an toàn của người dùng. Những hậu quả có thể kể tới là làm ẩm mốc tường nhà. trơn trượt hay hỏng sàn nhà, đặc biệt với sàn gỗ, thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ xảy ra chập cháy.

Ngay khi phát hiện t́nh trạng điều ḥa nhà ḿnh bị nhỏ nước, phun nước, việc đầu tiên người dùng nên thực hiện đó là ngắt điện thiết bị để tránh trường hợp chập cháy do thiết bị điện nhiễm nước. Ngay sau đó gọi các đơn vị sửa chữa, thợ kỹ thuật tới để kiểm tra, khắc phục.

Có một vài phương pháp giúp người dùng có thể xử lư tạm thời t́nh trạng điều ḥa nhỏ nước, phun nước ngay tại nhà, tuy nhiên các chuyên gia khuyên là không nên thực hiện nếu không có đầy đủ kiến thức, kỹ năng hay các dụng cụ hỗ trợ.

Việc điều ḥa bị nhỏ, trào nước cần được giải quyết nhanh chóng

Trong suốt quá tŕnh sử dụng, các chuyên gia cũng khuyên người dùng nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ chiếc điều ḥa nhà ḿnh để giảm thiểu rủi ro hay việc xảy ra các sự cố đáng tiếc. Thời gian lư tưởng để thực hiện công việc này là khoảng 4-6 tháng/lần, tùy vào tần suất sử dụng thiết bị trong gia đ́nh. Với những chiếc điều ḥa đă lâu ngày không hoạt động, trước khi sử dụng cũng nên được bảo dưỡng và vệ sinh tổng quát. Có như vậy, thiết bị mới luôn hoạt động hiệu quả, đảm bảo tuổi thọ lâu bền và ít xảy ra sự cố bất chợt.

Việc bỏ ra một số tiền cho chi phí bảo dưỡng được xem là khoản chi “thông minh” hơn là việc đợi thiết bị xảy ra trục trặc rồi mới xử lư.



VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-28-2023
Reputation: 33514


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,470
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-28 at 20.15.57.jpg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	2237125  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,279 Times in 5,589 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07203 seconds with 14 queries