Căn bệnh Madonna nhiễm có thể gây tử vong trong vài giờ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căn bệnh Madonna nhiễm có thể gây tử vong trong vài giờ
Madonna bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, một số vi khuẩn gây bệnh này có thể khiến người mắc tử vong trong vài giờ

Ngày 28/6, Madona phải cấp cứu vì nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Giọng ca Hung Up phải đặt nội khí quản ít nhất một đêm, còn gia đình đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Hiện cô tỉnh táo, được rút ống và theo dõi kỹ lưỡng.

Các nguồn tin tiết lộ Madonna từng bị sốt nhẹ trong suốt một tháng trước khi nhập viện nhưng cô hầu như phớt lờ các triệu chứng và không chịu đi kiểm tra vì quá tập trung luyện tập cho tour diễn. "Các bác sĩ nói rằng cơn sốt là dấu hiệu của nhiễm khuẩn và tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ hơn vì không được điều trị", một nguồn tin thân cận với Madona tiết lộ.

Hiện chưa rõ chính xác nữ ca sĩ nhiễm chủng vi khuẩn gì. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết nhiễm trùng do vi khuẩn nói chung có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, gồm da, phổi và máu.

Hầu hết vi khuẩn đều vô hại, nhưng một số có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua vết thương hở trên da, chẳng hạn vết đứt tay, côn trùng cắn hoặc vết thương sau phẫu thuật. Các chủng khác tiến vào qua đường thở, ăn uống hoặc quan hệ tình dục.

Ví dụ điển hình về nhiễm trùng do vi khuẩn là chủng strep A, salmonella và bệnh chốc lở. Các triệu chứng có thể bao gồm sốt, ho, khó thở, đổ mồ hôi, ớn lạnh, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi và tức ngực.

Các biểu hiện phụ thuộc và vị trí vết nhiễm trùng. Chẳng hạn nhiễm trùng tai có thể gây đau tai, khó nghe. Vi khuẩn salmonella khiến người bệnh bị tiêu chảy và nôn mửa.

Thông thường, bác sĩ thường sử dụng kháng sinh dạng viên, dạng lỏng, dạng kem hoặc tiêm tĩnh mạch để điều trị các tình trạng này. Thuốc hoạt động bằng cách tiêu diệt vi khuẩn hoặc ngăn chặn chúng nhân lên.

Hầu hết trường hợp nhiễm vi khuẩn biểu hiện nhẹ, một số loại có thể dẫn đến triệu chứng nghiêm trọng. Loại nhiễm trùng nguy hiểm nhất là nhiễm trùng huyết, xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng thái quá với vi khuẩn, bắt đầu tấn công các mô và cơ quan.

Nhiễm trùng huyết nổi tiếng là khó phát hiện, vì các triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với những bệnh nhẹ hơn, cần được điều trị ngay lập tức vì bệnh nhân có thể chuyển nặng nhanh chóng. Nếu không được chăm sóc kịp thời, người bệnh có thể bị sốc nhiễm trùng, suy đa tạng và cuối cùng là tử vong, xảy ra trong vài giờ.

Bệnh nhân có thể cần điều trị trong khu hồi sức tích cực, thở máy hoặc phẫu thuật để loại bỏ các vùng bị nhiễm trùng. Một số nằm viện trong nhiều tuần.

Khoảng 250.000 người Anh bị nhiễm trùng huyết mỗi năm, trong đó 52.000 người tử vong. Tại Mỹ, có 1,7 triệu ca mắc và 270.000 trường hợp tử vong mỗi năm, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Hầu hết bệnh nhân hồi phục hoàn toàn sau nhiễm trùng. Tuy nhiên, một số người gặp các vấn đề lâu dài, như mệt mỏi kinh niên, khó ngủ, chán ăn, thường xuyên bị ốm, thay đổi tâm trạng, gặp ác mộng và rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Ở người lớn, các dấu hiệu nhận biết là nói lắp hoặc nhầm lẫn, run rẩy, đau cơ, khó thở nghiêm trọng và da đổi màu.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-04-2023
Reputation: 17219


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,960
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cb.jpg
Views:	0
Size:	104.8 KB
ID:	2239676  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,164 Times in 2,779 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07783 seconds with 14 queries