Belarus sẵn sàng đưa tiểu đoàn S-400 thứ 2 đối phó F-35 'lượn lờ' ở biên giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Belarus sẵn sàng đưa tiểu đoàn S-400 thứ 2 đối phó F-35 'lượn lờ' ở biên giới
Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều của chiến đấu cơ tàng h́nh F-35 sát biên giới, Belarus đă tích cực củng cố khả năng pḥng không của đất nước bằng S-400.

Bộ Quốc pḥng Belarus ngày 30/6 thông báo lực lượng không quân nước này đă đưa vào biên chế một tiểu đoàn hệ thống pḥng không tầm xa S-400 mới. "Bắt đầu từ hôm nay, hiệu quả của lực lượng pḥng không để bảo vệ không phận Belarus đă tăng lên đáng kể, một tiểu đoàn pḥng không S-400 Triumf mới đă đảm nhận nhiệm vụ chiến đấu", thông báo từ Bộ Quốc pḥng Belarus.

Người đứng đầu Lực lượng Pḥng không và Không quân Belarus, Thiếu tướng Andrey Lukyanovich nhận xét về đợt triển khai mới rằng, các nhân viên điều hành tiểu đoàn đă trải qua khóa huấn luyện và mài giũa kỹ năng của họ tại trường bắn Kapustin Yar ở Nga, đồng thời tiểu đoàn mới đă sẵn sàng cho các nhiệm vụ chiến đấu theo yêu cầu.


Hệ thống S-400.

S-400 - lựa chọn hoàn hảo của Belarus

Sự xuất hiện của hệ thống S-400 thứ hai ở Belarus đă được công bố hôm 28/5. Trước khi được trang bị S-400, hệ thống pḥng không tầm cao của Belarus chủ yếu dựa vào bảy tiểu đoàn S-300PS do Liên Xô chế tạo, những hệ thống này dự kiến ​​​​vẫn sẽ tiếp tục hoạt động trong quá tŕnh chuyển đổi sang S-400 hoàn tất.

Có nhiều báo cáo trước đó đă gây hiểu lầm, bao gồm cả một số phương tiện truyền thông nhà nước Nga, khi cho rằng Belarus đă triển khai một số hế thống S-400, hoặc các thành phần lẻ như radar của hệ thống để hỗ trợ mạng lưới pḥng không của nước này.

Tuy nhiên, tiểu đoàn mới nhất vừa được triển khai là đơn vị thứ hai của Belarus được trang bị S-400. Trước đó những hệ thống S-400 này cũng đă được Belarus và Nga cùng huấn luyện trong cuộc tập trận chung vào tháng 5/2022.

S-400 hiện đang được các nhà máy ở Nga sản xuất với quy mô đủ để trang bị cho nhiều trung đoàn mỗi năm, với mỗi trung đoàn bao gồm hai tiểu đoàn và mỗi tiểu đoàn có 8 phương tiện phóng.

Không chỉ riêng Belarus, S-400 cũng đă được chuyển giao cho Lực lượng hàng không vũ trụ Nga và Không quân Ấn Độ, với số lượng đặt hàng khoảng bốn tiểu đoàn mỗi năm.

Một tiểu đoàn S-400 được bán trên thị trường xuất khẩu với giá khoảng 500 triệu USD. Tuy nhiên Belarus được cho là đă mua được với giá thành thấp hơn đáng kể do vị trí của nước này trong Liên minh Nga và Belarus, mức giá có thể tương tự như giá mà Bộ Quốc pḥng Nga mua.

Belarus phải phụ thuộc nhiều vào các thiết bị và vũ khí thời Liên Xô do ngân sách rất hạn chế cho việc mua mới. Điều này cũng đă gây ra nhiều lo ngại cho khả năng pḥng không của đất nước khi ngày càng tụt hậu so với công nghệ của phương Tây.

Vấn đề được giải quyết một phần bằng việc Belarus đưa vào biên chế những chiếc máy bay chiến đấu hạng nặng Su-30SM từ năm 2018. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của S-400 với chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp hơn nhiều so với mua chiến đấu cơ mới, đă cho Belarus một lựa chọn hoàn hảo để tăng cường khả năng pḥng không.

Lợi ích của S-400 ở Belarus

Khả năng chống lại máy bay tàng h́nh của S-400 được giới quan sát quân sự đánh giá cao, đặc biệt là trong điều kiện các thành viên NATO tiếp tục mở rộng triển khai máy bay chiến đấu F-35 tới Đông Âu.

Đáng chú ư nhất là Ba Lan chuẩn bị đưa F-35 vào hoạt động từ cuối thập kỷ này và đang t́m cách đạt được khả năng tấn công hạt nhân cho những chiếc máy bay này, như một phần của thỏa thuận chia sẻ hạt nhân với Mỹ.

S-400 có khả năng nhắm mục tiêu đối với máy bay tàng h́nh, bằng cách sử dụng nhiều radar hoạt động trong các dải sóng bổ sung và từ các vị trí khác nhau để cung cấp h́nh ảnh chiến trường chi tiết hơn nhiều so với các hệ thống pḥng không khác.

Các đơn đặt hàng S-400 của Belarus cũng đi kèm với việc mua lại các hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M. Hệ thống này cũng đă bù đắp cho những hạn chế của lực lượng không quân chiến đấu Belarus, bằng cách cung cấp khả năng tấn công mặt đất rất hiệu quả.

Hai hệ thống này đă được mua sau các cuộc bạo loạn và biểu t́nh lớn ở thủ đô Belarus vào năm 2020, cả Minsk và Moskva đều cáo buộc là do các quốc gia phương Tây tổ chức nhằm lật đổ nhà nước Belarus và đưa một chính phủ liên kết với NATO lên nắm quyền.

Đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế leo thang từ phương Tây và việc triển khai ngày càng nhiều lực lượng NATO ở biên giới của ḿnh, Belarus sau đó đă chuyển sang tăng cường quan hệ an ninh với Nga mà đỉnh cao là thỏa thuận chia sẻ hạt nhân đă kư vào tháng 5 vừa qua.

Điều này mở đường cho việc triển khai vũ khí hạt nhân của Nga tới lănh thổ Belarus và những vũ khí hạt nhân này có thể được mang bởi hệ thống tên lửa Iskander mới mua của Belarus.

S-400 được triển khai tại Belarus dự kiến ​​sẽ có thể chia sẻ dữ liệu từ các cảm biến của chúng với quân đội Nga, với phạm vi phát hiện lên tới 600 km đối với các loại máy bay lớn, giúp quan sát và theo dơi sâu hơn vào lănh thổ NATO từ phía Belarus.

Khả năng Belarus triển khai hệ thống S-500 tầm xa mới cũng đă được các quan chức Belarus nêu ra, bởi vị trí thuận lợi của đất nước này sẽ rất có lợi cho an ninh của Nga. Cùng với Belarus, đối tác an ninh quan trọng khác của Nga là Serbia vào cuối những năm 2010 cũng đă xem xét mua S-400, tuy nhiên thỏa thuận đă bị phương Tây can thiệp và không đạt được kết quả.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-06-2023
Reputation: 7549


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,223
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-06 at 08.00.19.jpg
Views:	0
Size:	93.3 KB
ID:	2240309  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,315 Times in 2,874 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07986 seconds with 14 queries