Dự Luật Áp Đặt Giới Hạn Nhiệm Kỳ Của Tòa Án Tối Cao, Một Ổ Tham Nhũng Cao Cấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dự Luật Áp Đặt Giới Hạn Nhiệm Kỳ Của Tòa Án Tối Cao, Một Ổ Tham Nhũng Cao Cấp
7/4

Vài giờ sau khi Tòa án Tối cao ra phán quyết rằng các doanh nghiệp có thể từ chối cung cấp dịch vụ cho người trong cộng đồng LGBTQ+ và hủy bỏ chương trình giảm nợ cho sinh viên vay tiền của Tổng thống Joe Biden, dân biểu Ro Khanna (D-Calif.) nói rằng: “Những người soạn thảo Hiến pháp đã thiết lập các chỗ ngồi với bỗng lộc trọn đời cho các thẩm phán tại tòa án cao nhất của quốc gia ở Hoa Kỳ là để bảo đảm tính công bằng, nhưng các phán quyết gần đây của sáu thành viên cánh hữu chiếm đa số trong Tòa án Tối cao đã không tuân theo tiêu chuẩn công bằng đó. Quyết định ngày hôm nay cho thấy các thẩm phán đã trở thành đảng phái, thao túng quyền lực và chính trị hóa Tòa án Tối cao và không còn phù hợp với công chúng Mỹ như thế nào.”



Đa số bảo thủ của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ một lần nữa sử dụng quyền lực của mình để một tay chống lại nền chính trị Hoa Kỳ, ban hành các quyết định đảng phái nhằm hủy bỏ chương trình tha thứ cho khoản vay sinh viên khổng lồ của Tổng thống Biden, và cho phép các doanh nghiệp từ chối cung cấp dịch vụ cho những người trong cộng đồng LGBT.

Tổng thống Biden bác bỏ phán quyết của Tòa án, công bố các kế hoạch mới cho những người vay vốn sinh viên. Tổng thống Biden cho biết rằng, Tòa án Tối cao đã đưa ra quyết định sai lầm. Tôi nghĩ rằng Tòa án Tối cao đã hiểu sai Hiến pháp, họ đã hành động theo quan điểm đảng phái. Tôi sẽ không ngừng đấu tranh để cung cấp cho những người đi vay những gì họ cần. Tổng thống Biden cũng công bố các biện pháp mới để giúp đỡ những người vay tiền sinh viên, bao gồm:

Một “con đường thay thế” để cung cấp giảm nợ cho sinh viên thông qua quy trình xây dựng quy tắc cho phép Bộ trưởng Giáo dục “thỏa thuận, từ bỏ hoặc giải phóng các khoản vay trong những trường hợp nhất định” theo quyền hạn được cấp bởi Đạo luật Giáo dục Đại học. Ông Biden khẳng định kế hoạch này “hợp pháp” nhưng sẽ “mất nhiều thời gian hơn” để thực hiện.

Các Dân biểu Hoa Kỳ Ro Khanna và Don Beyer đã đồng thanh lên án đa số cánh hữu trong Tòa án Tối cao Hoa Kỳ là “tham nhũng” và bị “chính trị hóa nặng nề“, họ đã đưa ra một dự luật áp đặt giới hạn nhiệm kỳ cho chín thẩm phán nhằm “khôi phục sự độc lập tư pháp.”

Dân biểu Ro Khanna cho biết rằng: “Quyết định của Tòa án Tối cao ngăn chặn việc giảm nợ cho sinh viên sẽ khiến nhiều người Mỹ chăm chỉ có nguy cơ vỡ nợ và sẽ là một thảm họa đối với nền kinh tế của chúng ta. Quyết định của các thẩm phán đã trở nên thiên về đảng phái và không còn phù hợp với công chúng Mỹ nữa. Tôi tự hào giới thiệu lại Đạo luật bổ nhiệm thông thường và giới hạn nhiệm kỳ của Tòa án tối cao để thực hiện giới hạn nhiệm kỳ cho cân bằng lại tòa án và ngăn chặn tình trạng đảng phái cực đoan.”

Luật này sẽ tạo ra giới hạn nhiệm kỳ 18 năm đối với các thẩm phán được bổ nhiệm sau khi luật được ban hành. Các thẩm phán sẽ được phép phục vụ tại các tòa án cấp dưới sau khi hết nhiệm kỳ.

Dân biểu Don Beyer (D-Va.) cho biết đã đến lúc cần phải áp đặt giới hạn nhiệm kỳ sau nhiều quyết định mang tính đảng phái của Tòa án Tối cao, bao gồm cả việc lật ngược Roe v. Wade vào năm ngoái, và những tiết lộ về mối quan hệ tài chính mờ ám của các thẩm phán cánh hữu Clarence Thomas, Samuel Alito và Neil Gorsuch.

Dân biểu Don Beyer nói rằng: “Đối với nhiều người Mỹ, Tòa án Tối cao là một cơ quan xa lạ, bí mật, không được người dân bầu chọn, có thể tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống của họ mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Các quyết định đảng phái gần đây của Tòa án Tối cao đã phá hủy các biện pháp bảo vệ lịch sử đối với quyền sinh sản, quyền bầu cử, v.v. đã làm suy yếu niềm tin của công chúng vào Tòa án—ngay cả khi các mối quan hệ tài chính không phù hợp giữa các thẩm phán và các nhà tài trợ bảo thủ đã đặt ra những câu hỏi mới về tính toàn vẹn của nó.”

Dân biểu Rashida Tlaib (D-Mich.) nói rằng: “Tòa án tối cao bất hợp pháp này đã trở thành một bể chứa tham nhũng và cần được cải cách khẩn cấp. Đã đến lúc chấm dứt các ghế ngồi với bỗng lộc trọn đời này.”

Một cuộc thăm dò của Marist College vào tháng 4 cho thấy 68% người Mỹ muốn đặt ra giới hạn nhiệm kỳ đối với các thẩm phán của Tòa án Tối cao trong khi chỉ 37% số người được hỏi cho biết họ vẫn tin tưởng vào tòa án tối cao.

Nhiệm kỳ tới, SCOTUS sẽ quyết định liệu những kẻ bạo hành gia đình bị cáo buộc có được sở hữu súng hay không. Phụ nữ có nguy cơ chết dưới tay kẻ bạo hành gia đình cao gấp năm lần nếu kẻ bạo hành có súng.

Các thẩm phán đã đồng ý nghe đơn kháng cáo của chính quyền Biden để bảo vệ luật liên bang cấm những người có tiền sử bạo lực gia đình được sở hữu súng. Các thẩm phán sẽ xem xét và diễn giải liên quan đến câu hỏi liệu luật cấm những người bạo lực gia đình tiếp cận súng có vi phạm Tu chính án thứ hai hay không, một trường hợp có thể cho phép những kẻ bạo hành gia đình được mang theo vũ khí là không bị ràng buộc.

Lời kết:

Hệ thống hiện tại đã cho phép các thẩm phán trong Tòa án Tối cao “sở hữu quyền lực không bị kiểm soát suốt đời”. Đây là điều phi lý và phải được thay đổi. Cần phải thiết lập các rào cản cơ bản cho bộ phận quyền lực nhất, buộc họ phải chịu trách nhiệm với những phán quyết sai trái mang tính chất đảng phái.

Với TATC 6-3 hiện nay cũng như chính sách cực đoan của Hiệp hội Liên bang đã và đang thay đổi bộ mặt của Hoa Kỳ từ thời Ronald Reagan đến nay. Những chính sách công bằng chủng tộc đa dạng và nhân quyền cho da mầu như Da Đen, Á Châu, dân tộc bản địa và tách biệt nhà thờ và nhà nước đã được TATC 6-3 nay gỡ bỏ dần dần. Mà điển hình nhất là khi nhiệm kỳ 2022-2023 của Tòa án Tối cao kết thúc: 43 triệu người bị buộc phải mắc nợ; Ít nhất 24 triệu người trong cộng đồng LGBTQ dễ bị phân biệt đối xử hơn nữa; Quyền tự định đoạt lấy cơ thể và chuyện sinh nở của nữ giới bị cấm đoán. Đây là thành quả của những kẻ được hưởng bỗng lộc suốt đời từ tiền của người dân nhưng những gì họ làm lại không vì người dân mà vì đảng chính trị của họ.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-04-2023
Reputation: 201665


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,534
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	210317180021-scotus-conservatives-split-super-tease-696x392.jpg
Views:	0
Size:	44.4 KB
ID:	2239755  
florida80_is_offline
Thanks: 7,310
Thanked 46,091 Times in 12,803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
Vietnamese (07-05-2023)
Old 07-05-2023   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,355
Thanks: 0
Thanked 5,870 Times in 3,178 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 965 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

không nhờ cậy được thì đi nói xấu cho bỏ ghét
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Old 07-05-2023   #3
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
không nhờ cậy được thì đi nói xấu cho bỏ ghét
như những lúc Trump bị TATC phán quyết không có lợi cho ông chứ gì? Biết mà

(chính cái đám MAGA còn cho là những thẩm phán trong TATC đã bị China mua chuộc hết rồi, đúng không?)

Đần, ăn nói lung tung...
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 07-07-2023   #4
chino_00759
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 330
Thanks: 3
Thanked 86 Times in 43 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 57 Post(s)
Rep Power: 0
chino_00759 has a little shameless behaviour in the past
Default

con thieu hinh anh cua 3 ten tham phan TC da mau cua dang Donkey ?
chino_00759_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06558 seconds with 14 queries