Ngỡ ngàng nơi ở cho người đă khuất có giá hơn 1,2 tỷ đồng: Không gian tương đương chiếc hộp đựng giày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngỡ ngàng nơi ở cho người đă khuất có giá hơn 1,2 tỷ đồng: Không gian tương đương chiếc hộp đựng giày
Nơi đây chuyên phục vụ phân khúc khách hàng giàu có - những người đang t́m kiếm nơi an nghỉ ‘hạng sang’ khi bước sang ‘thế giới bên kia’.

Tính giá khởi điểm 53.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng) cho một không gian tương đương chiếc hộp đựng giày, ṭa nhà Shan Sum 12 tầng ở Hồng Kông (Trung Quốc) được cho là quá đắt đỏ để ở. Nơi đây chuyên phục vụ phân khúc khách hàng giàu có - những người đang t́m kiếm nơi an nghỉ ‘hạng sang’ khi bước sang ‘thế giới bên kia’.

Theo CNN, Shan Sum là một nhà thờ cổ do kiến trúc sư người Đức thiết kế, được dùng để lưu trữ tro cốt cho 23.000 người. Mức giá cho không gian vừa đủ 2 b́nh đựng tro cốt có thể lên tới 76.000 USD; trong khi 8 b́nh (tức một gia đ́nh nhiều thế hệ) là 430.000 USD (hơn 10 tỷ đồng).

Như vậy, một ‘chỗ ở’ trong Shan Sum thậm chí c̣n đắt hơn nhà cho người sống. Để so sánh, vào tháng 3, một dinh thự trong khu The Peak hạng sang được đấu giá 32.000 USD/0,09m2.



Dẫu vậy, Shan Sum vẫn chưa phải nơi ở đắt đỏ nhất dành cho những người đă khuất. Theo Hội đồng người tiêu dùng Hồng Kông, khu phức hợp tựa một ngôi đền ở vùng ngoại ô phía bắc Fanling hiện đang có giá 660.000 USD/b́nh tro cốt. Mức giá này chưa bao gồm phí quản lư (ít nhất 25.000 USD) để bảo tŕ.

Khoản đầu tư này có vẻ không quá đắt nếu xét đến cuộc sống dài ngày ở thế giới bên kia, song những nơi như Shan Sum chỉ cho phép lưu trữ tro cốt trong thời gian cụ thể, theo đúng giấy phép tư nhân. Loại giấy phép có hiệu lực trong 10 năm và phải mất rất lâu mới có thể xin được.

Theo kiến trúc sư Ulrich Kirchhoff, Shan Sum có một khu nghỉ dành cho các gia đ́nh đến thăm người thân đă khuất. Khoảng 1/5 diện tích của ṭa nhà là không gian mở, được thiết kế theo cấu trúc lượn sóng lấy cảm hứng từ các nghĩa địa truyền thống của Trung Quốc. Máy hút ẩm và hệ thống điều ḥa không khí được lắp đặt đầy đủ. Khách hàng thậm chí có thể đặt trước đồ cúng qua ứng dụng.

Được biết, Shan Sum là đứa con tinh thần của Margaret Zee - nữ doanh nhân 70 tuổi nổi tiếng giàu có nhờ kinh doanh trang sức, bất động sản và hiện đang điều hành một quỹ từ thiện mang tên bà. Zee cho biết tôn trọng người đă khuất chính là một phần không thể thiếu trong văn hoá Trung Quốc.

“Đây không chỉ là nơi tiễn đưa những người thân yêu bước sang thế giới bên kia. Đây c̣n là nơi để những người ở lại t́m thấy cảm giác b́nh yên”, bà Zee nói, đồng thời cho biết việc phải vật lộn t́m nơi chôn cất người chồng đă khuất hồi năm 2007 đă thôi thúc bà hành động.

Tại Hồng Kông (Trung Quốc), chênh lệch cung cầu đă đẩy giá bất động sản lên mức cao kỷ lục. Về cơ bản, trong một khu vực với hơn 7 triệu người sinh sống, cạnh tranh về không gian đang nóng lên – với cả người sống và người đă mất. Địa h́nh đồi núi khiến phần lớn diện tích không phù hợp để phát triển thành nhà ở.

Thiếu đất, các nhà phát triển bất động sản ưa chuộng những ṭa nhà cao tầng kiểu như Shan Sum, sau đó chia lô bên trong càng nhiều càng tốt. Diện tích nhà ở trung b́nh theo đó chỉ rơi vào khoảng 39m2, theo điều tra dân số năm 2021.

T́nh trạng dân số già đi càng đẩy nhanh nhu cầu đối với những nơi lưu giữ tro cốt. Hiện 20% người dân Hồng Kông đều đă trên 65 tuổi, theo dữ liệu điều tra dân số. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 30% vào năm 2069.

Hơn 90% người dân lựa chọn h́nh thức hỏa táng, trong khi không gian lưu trữ hài cốt dần cạn kiệt. Hầu hết đều không muốn rải tro xuống sông bởi người Trung Quốc có tư tưởng lưu trữ vật chất để bày tỏ ḷng thành kính và nhớ thương. Hiện Hồng Kông đang nhanh chóng tăng số lượng nghĩa trang tro cốt để theo kịp nhu cầu.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-08-2023
Reputation: 33478


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,233
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-09 at 05.56.38.jpg
Views:	0
Size:	97.4 KB
ID:	2241486  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,270 Times in 5,581 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06629 seconds with 14 queries