Hồi sinh loài hươu cao cổ Angola sau một thời gian dài vắng bóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồi sinh loài hươu cao cổ Angola sau một thời gian dài vắng bóng
Theo dự án hợp tác, 14 con hươu cao cổ đă trải qua hành tŕnh dài, đi từ một trang trại thú săn tư nhân ở miền Trung Namibia trở về vùng đất tổ tiên của chúng ở Angola.


14 con hươu cao cổ đă trải qua hành tŕnh dài. (Nguồn: Africa Parks)

Trong nỗ lực nhằm khôi phục sự đa dạng ở Công viên quốc gia Iona tại Angola, African Parks - Tổ chức Phi chính phủ về Bảo tồn Công viên châu Phi, Chính phủ Angola và Tổ chức Bảo tồn Hươu cao cổ đă hợp tác để hồi sinh loài hươu cao cổ Angola sau một thời gian dài vắng bóng tại quốc gia miền Nam châu Phi này.

Theo dự án hợp tác, 14 con hươu cao cổ đă trải qua hành tŕnh dài, đi từ một trang trại thú săn tư nhân ở miền Trung Namibia trở về vùng đất tổ tiên của chúng ở Angola. Việc vận chuyển những con hươu này được Quỹ Wyss và Quỹ Bảo tồn Hươu cao cổ tài trợ.

Bộ trưởng Môi trường Angola Abias Huongo nêu rơ: "Việc đưa hươu cao cổ trở lại Công viên quốc gia Iona là một cột mốc đáng chú ư trong hành tŕnh bảo tồn của Angola. Nỗ lực quan trọng này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc bảo tồn di sản thiên nhiên của đất nước chúng tôi."

Hươu cao cổ Angola là một phân loài của hươu cao cổ ở miền Nam châu Phi, có 2 xương nổi trên đầu. Được cho là có số lượng hơn 20.000 con, chúng chủ yếu được t́m thấy ở miền Bắc Namibia, cũng như Zambia và Botswana, một số sinh sống ở Cộng ḥa Dân chủ Congo và Nam Phi.

Thông tin về những ǵ đă xảy ra với hươu cao cổ ở Angola c̣n hạn chế, tuy nhiên các nhà bảo tồn tin rằng hươu cao cổ ở Angola có thể đă biến mất khỏi Iona ngay từ những năm 40 của thế kỷ trước mà không rơ nguyên nhân.

Số lượng hươu cao cổ trên khắp Angola giảm đáng kể vào những năm 70 và không c̣n con nào vào những năm 90 cho đến khi các chủ đất tư nhân bắt đầu đưa chúng trở lại trang trại và khu bảo tồn của họ.

Số liệu cho thấy cho đến thời điểm hiện tại, ở Angola không có con hươu cao cổ nào trong vườn quốc gia. 14 con hươu cao cổ từ Namibia là những con đầu tiên được chuyển đến Iona kể từ khi African Parks tiếp quản quyền quản lư hồi năm 2019.

Việc đưa hươu cao cổ Angola trở lại Công viên quốc gia Iona được cho là sẽ góp phần khôi phục các chức năng hệ sinh thái của vườn quốc gia cũng như thiết lập lại các quá tŕnh sinh thái của khu vực. Hươu cao cổ hỗ trợ h́nh thành thảm thực vật thông qua việc t́m kiếm và phát tán hạt giống do thói quen kiếm ăn có chọn lọc.

Trở thành công viên quốc gia vào năm 1964, Iona trải dài trên một khu vực rộng lớn 15.150km2 và tạo thành mũi phía Bắc của tỉnh Namibe (Angola) được gọi là sa mạc Moçâmedes - sa mạc lâu đời nhất trên thế giới. Iona giáp với công viên quốc gia Skeleton Coast của Namibia và ở phía Bắc của Iona là khu bảo tồn một phần Namibe.

Các công viên quốc gia này cùng nhau tạo nên một trong những khu bảo tồn xuyên biên giới (TFCA) lớn nhất trên thế giới với diện tích gần 50.000 km2.

Sự trở lại của hươu cao cổ Angola chỉ là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn nhằm hồi sinh công viên, với những loài khác được dự đoán sẽ tái xuất hiện, trong đó có tê giác đen, sư tử và các loài săn mồi chính./.

VietBF@ sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-10-2023
Reputation: 24894


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8f6ec1836cce8590dcdf.jpg
Views:	0
Size:	62.3 KB
ID:	2241951  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,510 Times in 4,778 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06900 seconds with 14 queries