Phát hiện vùng đất “khủng khiếp" ở châu Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện vùng đất “khủng khiếp" ở châu Mỹ
Các nhà khoa học đă xác định được một "điểm tử thần" luôn bị thiêu đốt bởi ánh nắng mạnh nhất và hứng chịu bức xạ khủng khiếp y hệt "phiên bản địa ngục" của Trái Đất: Sao Kim.

Theo Live Science, nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi nhà khí hậu học Raul Cordero từ Đại học Gronigen (Hà Lan) đă xác định khu vực Altiplano của sa mạc Atacama, một cao nguyên khô cằn gần dăy núi Andes phía Chile, là nơi nhận được nhiều ánh sáng và bức xạ từ Mặt Trời nhất trên Trái Đất.


Sa mạc Atacama tuyệt đẹp nhưng chết chóc ở Chile - Ảnh: LIVE SCIENCE

Mặt dù thường lạnh và khô, dải nắng này, nằm ở độ cao tận 4.000 m, lại bị tắm trong ánh sáng mạnh hơn nhiều so với các nơi gần xích đạo hoặc có độ cao lớn hơn, một cách hoàn toàn bí ẩn.

Thế nhưng theo TS Cordero, điều "không thể tin nổi" là lượng bức xạ mà khu vực này hứng chịu mạnh tới nỗi tương đương với bề mặt Sao Kim vào mùa hè.

Điều này dường như vô lư và phá vỡ mọi lư thuyết thiên văn, bởi Sao Kim gần Mặt Trời hơn Trái Đất tới 28%.

Nhóm nghiên cứu đo được bức xạ trung b́nh trên cả vùng tận 308 watt, cao gấp đôi những ǵ vùng Trung Âu và Bờ Đông nước Mỹ nhận được.

Tại nơi bức xạ mạnh nhất, con số vô cùng khủng khiếp: 2.177 watt, cao hơn nhiều con số 1.360 watt trên đỉnh cao nhất của bầu khí quyển, một điều càng vô lư bởi lẽ ra bức xạ phải yếu đi nhiều khi truyền qua bầu khí quyển xuống mặt đất, bởi bị phân tán bởi các đám mây và sol khí.

Một trong những lời giải thích cho việc bức xạ ở đây cao là Chile nằm ở Nam Bán cầu. Vào mùa hè của bán cầu này, khi quỹ đạo Trái Đất gần Mặt Trời hơn, đạt đến điểm cận nhận vào đầu tháng 1, bức xạ sẽ gia tăng 7% một cách tự nhiên.

Nhưng v́ sao nó cao vọt như những con số đă được đo đạc, cái ǵ đă tăng sức mạnh cho bức xạ đến khu vực này, vẫn là một bí ẩn.

Bức xạ này cũng đồng nghĩa với việc đây là một khu vực nguy hiểm với con người và muôn loài, là lời cảnh báo phải bảo vệ đặc biệt làn da và mắt khi tới đó.

Cả vùng sa mạc Atacama vốn được mệnh danh là "hoang mạc tử thần" bởi là nơi chết chóc nhất hành tinh, dường như không một sinh vật nào sống được ngoại trừ một số loài đặc biệt kỳ dị, ưa những điều kiện chết chóc.

Chính các sinh vật ở vùng sa mạc này là kho báu với các nhà khoa học hành tinh, bởi dạng sống tồn tại được ở sa mạc Atacama gần như chắc chắn cũng sống được ở nhiều thế giới ngoài hành tinh khác, cung cấp cho họ manh mối trong cuộc truy t́m sự sống ngoài Trái Đất.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2023
Reputation: 33478


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,245
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-23 at 13.18.29.jpg
Views:	0
Size:	74.1 KB
ID:	2247372  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,270 Times in 5,581 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06553 seconds with 14 queries