Elon Musk đang 'd́m chết' Twitter: Phút bốc đồng khiến thành quả 15 năm xây dựng tan biến, thổi bay 4 tỷ USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk đang 'd́m chết' Twitter: Phút bốc đồng khiến thành quả 15 năm xây dựng tan biến, thổi bay 4 tỷ USD
Ngay cả những chuyên gia kỳ cựu cũng không thể lư giải được những ǵ Elon Musk đang làm với Twitter.



Tờ Bloomberg nhận định, rất hiếm khi tên các thương hiệu doanh nghiệp trở thành chủ đề đan xen với các đoạn giao tiếp hàng ngày. Càng hiếm hơn khi chủ sở hữu của 1 thương hiệu như vậy lại tuyên bố kế hoạch phá hủy hoàn toàn thương hiệu đó và thay bằng 1 cái mới.

Vào ngày chủ nhật vừa qua, một ngày cuối tuần giữa mùa hè yên ắng của nước Mỹ, Elon Musk đă thông báo tên sản phẩm của Twitter sẽ được đổi thành “X” và rằng ông sẽ loại bỏ logo chim xanh và tất cả những từ liên quan bao gồm cả “tweet”. Bước đi của Musk đă thổi bay đâu đó khoảng 4 – 20 tỷ USD giá trị theo các chuyên gia.

“Phải mất 15 năm để kiếm được danh tiếng toàn cầu đó v́ vậy để mất Twitter như 1 tên thương hiệu là một cú sốc đáng kể về mặt tài chính”, theo Steve Susi – Giám đốc truyền thông thương hiệu tại Siegel & Gale.

Musk tuyên bố thay đổi mới nhất với Twitter vào tối chủ nhật. Vào sáng thứ 2 – một logo đen có chữ X được fan thiết kế hộ đă bắt đầu xuất hiện trên khắp các site. CEO mới của Twitter là Linda Yaccarino đă vạch ra tầm nh́n mới của công ty cho X để trở thành website cho video, tin nhắn, thanh toán và ngân hàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích và công ty thương hiệu cho rằng việc đổi tên sản phẩm là một sai lầm. Twitter là một trong những thương hiệu truyền thông xă hội có thể nhận diện dễ nhất theo Todd Irwin – nhà sáng lập công ty thương hiệu Fazer. Logo chú chim xanh nhỏ đă xuất hiện trên khắp thế giới cùng với Instagram và Facebook.

Sự phổ biến của Twitter cũng phổ biến với những động từ như “tweet” và “retweet” như một phần văn hóa hiện đại, sử dụng thường xuyên để giải thích cách các chính trị gia, người nổi tiếng tương tác với công chúng.

Việc đổi tên sang X sẽ buộc công ty phải xây dựng lại nét văn hóa và sự đồng ḷng ngôn ngữ từ đầu. Tuy nhiên, đó có thể là một phần của sự đổi mới. “Đó là một điều ngoại lệ hiếm có – trong cả cuộc sống và kinh doanh – khi bạn có một cơ hội thứ 2 để tạo ra một sự ấn tượng mới”, Yaccarino tweet.

Những công ty công nghệ khác cũng đă thay đổi tên trong những năm gần đây. Google biến thành Alphabet để những mảng kinh doanh khác trong công ty phát triển mà không buộc phải gắn với mảng t́m kiếm. Facebook thay đổi công ty thành Meta để nhấn mạnh vào cam kết của công ty với vũ trụ ảo. Tuy nhiên, tên sản phẩm vẫn được giữ nguyên. Chúng ta vẫn “google” mọi thứ bằng việc vào Google.com.

Giá trị thương hiệu của Twitter được dự kiến đạt 4 tỷ USD theo công ty tư vấn giá trị Brand Finance. Giá trị thương hiệu Facebook đạt 59 tỷ USD và Instagram đạt 47,4 tỷ USD. C̣n Đại học Vanderbilt th́ dự kiến giá trị thương hiệu Twitter ở mức 15 – 20 tỷ USD – ngang ngửa Snapchat.

Giá trị thương hiệu rất khó để xác định và không có 1 cách tiếp cận duy nhất. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và công ty đồng ư rằng giá trị thương hiệu công ty đă ảnh hưởng đáng kể từ khi Musk mua lại. Brand Finance dự kiến thương hiệu Twitter đă mất 32% giá trị kể từ năm ngoái.

Khi sự nhận thức thương hiệu Twitter đă thay đổi, các nhà quảng cáo cũng rời đi. Các nhà quảng cáo vốn đă lo ngại về việc Musk gây tranh căi và mở đường cho người dùng phá vỡ những quy định về nội dung. Bản thân Musk cũng thừa nhận rằng doanh thu quảng cáo tại Twitter đă giảm 50% kể từ tháng 10.

“Thương hiệu doanh nghiệp của Twitter vốn có sự xen kẽ nặng nề với thương hiệu cá nhân của Musk dù là đổi thành tên X hay không. Phần nhiều vốn thương hiệu đă h́nh thành của Twitter đă mất trong số người dùng và các nhà quảng cáo”, theo Jasmine Enberg – chuyên gia phân tích tại Insider Intelligence.

Điều này “hoàn toàn không hợp lư từ quan điểm thương hiệu và doanh nghiệp”, theo Allen Adamson – đồng sáng lập tập đoàn tư vấn thương hiệu, marketing Metaforce. Ông gọi đó là “quyết định bản ngă” của Musk. “Với tôi, việc này sẽ đi vào lịch sử như một sự sụp đổ thương hiệu và doanh nghiệp nhanh nhất lịch sử”.

Cũng có những rủi ro với các mục tiêu tương lai của Musk. Xây dựng thêm tính năng ngân hàng và thanh toán trên ứng dụng sẽ yêu cầu có được sự tin tưởng của khách hàng – thứ rất khó có được với một tên sản phẩm hoàn toàn mới. “Tôi chỉ nghĩ rằng khách hàng – những người không phải fan cứng của Musk sẽ thực sự gặp khó khăn để sử dụng Twitter khi giao dịch tiền”, Vanderbilt nói.

Irwin cho rằng chỉ có một thứ đang hoạt động tốt đó là thương hiệu: The Elon. “Thương hiệu cá nhân của ông ấy có thể quyền lực hơn cả thương hiệu Twitter”.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-25-2023
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,544
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-25 at 12.54.03.jpg
Views:	0
Size:	52.1 KB
ID:	2248173  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08004 seconds with 14 queries