"Nhân chứng nói dối, nhưng đoạn ghi h́nh th́ không" - Nếu vô tội, tại sao Trump lại muốn xóa chúng trên camera? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Nhân chứng nói dối, nhưng đoạn ghi h́nh th́ không" - Nếu vô tội, tại sao Trump lại muốn xóa chúng trên camera?


Cựu Tổng thống Donald Trump đang phải đối mặt với các cáo buộc bổ sung trong một bản cáo trạng thay thế mới được đệ tŕnh trong vụ án tài liệu mật cáo buộc rằng ông đă cố gắng xóa video giám sát tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ḿnh vào năm ngoái.

Trong số các cáo buộc mới có các cáo buộc liên quan đến việc xử lư sai đoạn phim giám sát và các cáo buộc liên quan đến việc Trump sở hữu một tài liệu mà không có sự cho phép thích hợp, mà ông đă thảo luận trong một bản ghi âm trước đó.

James Sample, giáo sư tại Trường Luật của Đại học Hofstra, nói với Salon: "Việc cố gắng xóa đoạn phim giám sát không chỉ cản trở sự phân nhánh công lư mà c̣n hữu ích cho các công tố viên trong việc chứng minh nhận thức về tội lỗi". "Đó là ư thức về tội lỗi đặc biệt hấp dẫn. Các bên vô tội không thực hiện các bước để xóa bằng chứng vô tội."

Trump, trợ lư riêng của ông Walt Nauta, và một người bảo vệ mới được nêu tên, Carlos De Oliveira, một nhân viên của Mar-a-Lago, bị buộc tội với hai tội danh cản trở xuất phát từ cáo buộc rằng họ đă cố xóa video giám sát tại Mar-a-Lago ở vào cuối tháng 6 năm 2022, sau trát đ̣i hầu ṭa về cảnh quay an ninh.

Bản cáo trạng cáo buộc những nỗ lực của De Oliveira nhằm xác định thời lượng cảnh quay an ninh được lưu trữ trên hệ thống Mar-a-Lago. Người ta cáo buộc rằng sau đó ông ta đă nói với một nhân viên khác của Mar-a-Lago rằng "'ông chủ' muốn xóa máy chủ."

Bản cáo trạng cũng cáo buộc De Oliveira đă khai man với các nhà điều tra về việc ông ta tham gia vào việc chuyển những chiếc hộp tại khu nhà, nói rằng ông ta "chưa bao giờ nh́n thấy bất cứ thứ ǵ." Ông ta đă được triệu tập để tŕnh diện vào ngày 31 tháng 7 năm 2023, tại ṭa án liên bang ở Miami.

Paul Collins, một giáo sư nghiên cứu pháp lư và khoa học chính trị tại Đại học Massachusetts Amherst, nói với Salon rằng các cáo buộc mới là "gây sốc" và "đổ thêm dầu" vào việc cản trở các cáo buộc công lư.

Collins nói: “Nếu chính phủ có thể chứng minh khía cạnh này của vụ việc, th́ cựu tổng thống sẽ rất khó bào chữa.

Bản cáo trạng cũng cáo buộc Trump sở hữu tài liệu mật mà trước đó người ta nghe nói ông đă thảo luận trong cuộc gặp tại câu lạc bộ gôn Bedminster, New Jersey của ông vào ngày 21 tháng 7 năm 2021.

Cuộc thảo luận này đă được ghi lại trong bản cáo trạng ban đầu của Smith về Trump, khi cựu tổng thống đề cập đến việc nắm giữ một tài liệu mật của Lầu Năm Góc về một cuộc tấn công tiềm tàng nhằm vào Iran mà ông thừa nhận rằng ḿnh không thể giải mật được nữa sau khi rời nhiệm sở.

“Nếu các cáo buộc trong khoản phí bổ sung liên quan đến tài liệu, mà ông ấy đă khoe khoang và trưng bày ở New Jersey, được chứng minh, th́ điều đó sẽ làm tăng thêm rủi ro pháp lư và chính trị vốn đă cao,” Sample nói.

Bản cáo trạng thay thế mới cáo buộc rằng tài liệu cụ thể do Trump trích dẫn có đánh dấu phân loại là "BÍ MẬT HÀNG ĐẦU" và có liên quan đến "Bản tŕnh bày liên quan đến hoạt động quân sự ở nước ngoài."

Cựu công tố viên liên bang Neama Rahmani chỉ ra rằng đây vẫn chỉ là một cáo buộc khác của Đạo luật gián điệp bên cạnh nhiều cáo buộc khác mà Trump đang phải đối mặt và sẽ không thực sự làm tăng đáng kể thời gian ngồi tù nếu ông ấy bị kết án.

Tuy nhiên, nó mở rộng bằng chứng sẽ được phép đưa ra xét xử và cũng đưa ra một bị cáo khác có khả năng lật tẩy cựu tổng thống, ông nói.

Rahmani nói: “Bây giờ nó cũng liên kết tài liệu với đoạn ghi âm, và thực sự không có bằng chứng nào tốt hơn việc bị cáo trong đoạn băng nói về hành vi phạm tội bị cáo buộc”. "Nhân chứng có thể nói dối. Bản ghi âm th́ không."

Bản cáo trạng cáo buộc tài liệu này thuộc quyền sở hữu bất hợp pháp của ông cho đến ngày 17 tháng 1 năm 2022, trùng với ngày Trump giao 15 hộp tài liệu cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia.

“Một trong những chiến lược pháp lư chính của cựu Tổng thống Trump là tŕ hoăn, tŕ hoăn, tŕ hoăn,” Collins nói. "Các luật sư của ông ấy chắc chắn sẽ lập luận rằng các cáo buộc bổ sung sẽ đẩy lùi ngày xét xử, mặc dù chính phủ không đồng ư với điều này. Tôi cho rằng sẽ có một sự chậm trễ tương đối ngắn do các cáo buộc mới, có thể là một tuần đến một tháng. "

Sau bản cáo trạng thay thế hôm thứ Năm, chiến dịch tranh cử của Trump đă đưa ra một tuyên bố khẳng định rằng các cáo buộc được thiết kế để "quấy rối" Trump và những người ủng hộ ông.

Tuyên bố gọi bản cáo trạng là "không ǵ khác hơn là một nỗ lực tuyệt vọng và liên tục của Gia đ́nh Tội phạm Biden và Bộ Tư pháp của họ nhằm quấy rối Tổng thống Trump và những người xung quanh ông."

Trump đă không nhận tội vào tháng trước đối với 37 tội danh h́nh sự liên quan đến việc xử lư các tài liệu mật sau khi các công tố viên cho biết ông liên tục từ chối trả lại hàng trăm tài liệu chứa thông tin bí mật hạt nhân cho khả năng pḥng thủ của quốc gia.

Cựu tổng thống đă bác bỏ mọi cáo buộc và công kích cuộc điều tra của Smith, gọi ông là "loạn trí" và coi cuộc điều tra là một cuộc săn lùng phù thủy.

Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lư tiếp tục cảnh báo rằng các hành động của Trump đă khiến ông gặp nguy hiểm nghiêm trọng về mặt pháp lư.

"Đây là những cáo buộc nghiêm trọng và nếu cựu tổng thống bị kết tội và không đạt được một thỏa thuận tuyên án nào đó," Collins nói, "ông ấy có thể chết trong tù do tuổi của ḿnh."

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 07-29-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	2250067  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following 3 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
Gibbs (07-30-2023), hohoang (08-23-2023), tacrang (07-30-2023)
Old 07-30-2023   #2
uyennguyen35
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2014
Posts: 84
Thanks: 0
Thanked 155 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 50 Post(s)
Rep Power: 0
uyennguyen35 has a little shameless behaviour in the pastuyennguyen35 has a little shameless behaviour in the pastuyennguyen35 has a little shameless behaviour in the pastuyennguyen35 has a little shameless behaviour in the pastuyennguyen35 has a little shameless behaviour in the past
Default

AI CŨNG BIẾT HẮN NÓI DỐI ...CHỈ BỌN MA GÀ LÀ KHÔNG MUỐN BIẾT
uyennguyen35_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to uyennguyen35 For This Useful Post:
8 tàng (07-30-2023), hohoang (08-23-2023), tacrang (07-30-2023), Thiệu Ngô (08-04-2023)
Old 07-30-2023   #3
hlee48
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 371
Thanks: 657
Thanked 347 Times in 128 Posts
Mentioned: 45 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 180 Post(s)
Rep Power: 17
hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by uyennguyen35 View Post
AI CŨNG BIẾT HẮN NÓI DỐI ...CHỈ BỌN MA GÀ LÀ KHÔNG MUỐN BIẾT
CHỈ CÓ BỌN MÍT HÙA THEO LÀ NÓI DỐI , CHỈ PHE ĐẢNG BÍ ĐẦN NGỐC NGẾCH KHÔNG MUỐN BIẾT , NHƯNG KHÔNG MUỐN BIẾT MÀ MUỐN HÙA NHƯ LŨ HỀ GIÀ QUỲ .NHỤC
hlee48_is_offline   Reply With Quote
Old 07-30-2023   #4
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by hlee48 View Post
CHỈ CÓ BỌN MÍT HÙA THEO LÀ NÓI DỐI , CHỈ PHE ĐẢNG BÍ ĐẦN NGỐC NGẾCH KHÔNG MUỐN BIẾT , NHƯNG KHÔNG MUỐN BIẾT MÀ MUỐN HÙA NHƯ LŨ HỀ GIÀ QUỲ .NHỤC
Hey cái thằng VỊTnam óc heo kia, ngoài cái NGU ĐẦN theo bợ Trump của mầy, th́ mầy không c̣n biết nói ǵ khác ngoài nháy và sửa lời của người khác rồi tự cho ḿnh KHÔN, a?

Nhớ nhé, khi nào Trump bị truy tố lần thứ III th́ ông đây sẽ cho mầy biết để ra mà VUI cùng với giáo chủ Trump của mầy, hé...

... 'b́nh chân như vại' đúng là VỊTnam óc heo.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
hohoang (08-23-2023), Thiệu Ngô (08-04-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07348 seconds with 14 queries