Tại Mỹ: Đám cưới trên thảo nguyên xanh của chàng trai người Việt và cô dâu ngoại quốc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại Mỹ: Đám cưới trên thảo nguyên xanh của chàng trai người Việt và cô dâu ngoại quốc
Wilson Lê và Catherine Hsu đă t́m thấy nhau trong hàng ngàn bạn trẻ tới xứ cờ hoa để theo đuổi con đường học vấn. Chàng trai người Việt đă bị thu hút bởi cô gái người Trung Quốc ngay lần đầu tiên chạm mặt tại New York vào gần 1 thập kỷ trước, trong một buổi tọa đàm hướng nghiệp dành cho du học sinh.

Đám cưới trên thảo nguyên xanh của Wilson Lê và Catherine Hsu là sự ḥa hợp của hai nền văn hóa Việt Nam - Trung Quốc.

Hai người đă làm bạn hơn 1 năm trước khi chính thức trở thành người yêu. Cùng nhau trải qua khoảng thời gian học tập căng thẳng và vất vả, cùng quyết định tiếp tục ở lại Mỹ để phát triển sự nghiệp sau đó, Wilson Lê và Catherine đều ngầm cảm thấy đối phương chính là mảnh ghép mà ḿnh c̣n thiếu.

Wilson chính thức ngỏ lời cầu hôn Catherine vào năm 2020 nhưng phải tới cuối năm 2022, cặp đôi mới chính thức tổ chức đám cưới.



Catherine Hsu và Wilson Lê

Catherine và Wilson quyết định lựa chọn một thảo nguyên xanh ở chân núi Malibu (California, Mỹ) để tổ chức một trong những sự kiện trọng đại nhất của cuộc đời. Lễ cưới được thiết kế với tông màu trắng - xanh để ḥa hợp với thiên nhiên.

Lễ đường được trang trí với ṿm hoa trắng, lá xanh.

Cô dâu, chú rể cùng tưới nước cho một chiếc cây - Hành động tượng trưng cho ư nguyện cùng nhau vun đắp hạnh phúc, xây dựng gia đ́nh

Một ngày trước khi tổ chức hôn lễ trên thảo nguyên, cô dâu - chú rể và gia đ́nh hai bên đă có một buổi trà đạo để cùng nhau chúc phúc cho con cái. Trong buổi trà đạo này, cô dâu Catherine cùng chú rể Wilson sẽ mời trà bố mẹ và những người lớn trong gia đ́nh như một cách thể hiện sự tôn kính và ḷng biết ơn. Sau đó, cặp đôi sẽ nhận lại một chén trà từ từng người thay cho lời chúc phúc.

Đây cũng là một trong những nghi thức không thể thiếu trong các nghi thức cưới hỏi của người Trung Quốc.

Cô dâu Katherine trong buổi tiệc trà đạo

Cặp đôi cũng thể hiện sự tôn kính với gia đ́nh cũng như nền văn hóa của ḿnh bằng cách in thiệp cưới bằng cả tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Anh.

Chia sẻ với The Knot, Catherine cho biết: "Tôi đă từng tới một nhà hàng tại chính quê hương của ḿnh nhưng menu chỉ toàn tiếng Anh mà thôi. Đương nhiên là tôi hiểu được chứ, nhưng cảm giác có phần hụt hẫng, như thể nhà hàng này chỉ dành cho người nước ngoài thôi vậy.

Đó chính là lư do tôi muốn dùng 3 ngôn ngữ Anh - Trung - Việt trong tấm thiệp mời cưới của ḿnh dù biết rằng bố mẹ tôi, bố mẹ Wilson hay bất cứ ai được mời đều có thể đọc hiểu tiếng Anh. Tôi tin rằng mọi người sẽ cảm nhận được sự chân thành của chúng tôi khi nhận tấm thiệp này".

Trong khi đó, chú rể Wilson lại đưa ra một lời khuyên dành cho các cặp đôi sắp cưới: "Hôn lễ là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời của bất cứ ai. Với hai người có nền tảng văn hóa không giống nhau, quá tŕnh chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này sẽ cần nhiều thời gian và thử thách hơn một chút. Cả tôi và Catherine đều có phần căng thẳng trong lúc chuẩn bị cho hôn lễ. Nhưng rồi chúng tôi nhận ra rằng chẳng có ai đang hối thúc ḿnh ngoài... chính ḿnh.

Thế nên, dù cho người bạn đời tương lai của bạn có cùng quốc tịch với bạn hay không, hăy cứ b́nh t́nh để t́m hiểu mong muốn, văn hóa của đối phương. Việc quá nóng ḷng hoặc quá chu toàn chuẩn bị cho lễ cưới có thể khiến cả hai gặp căng thẳng. Đây là điều hoàn toàn không đáng có".

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-02-2023
Reputation: 36375


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	153.7 KB
ID:	2251623   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	2251624   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	109.4 KB
ID:	2251625   Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	107.0 KB
ID:	2251626  

pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,726 Times in 6,861 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 104 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08070 seconds with 14 queries