Tên lửa uy lực giúp trực thăng Nga phá hủy xe tăng Ukraine ở ngoài tầm quan sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tên lửa uy lực giúp trực thăng Nga phá hủy xe tăng Ukraine ở ngoài tầm quan sát
Theo như các xe tăng, xe bọc thép Ukraine bị tên lửa Nga phá hủy từ khoảng cách xa mà các binh sĩ dưới mặt đất không hề hay biết trong cuộc phản công đang diễn ra các trang thiết bị liên lạc tiên tiến và hệ thống quản lư vũ khí nâng cấp, cho phép trực thăng sử dụng các loại vũ khí mới, bao gồm một loại tên lửa "sát thủ".

Tên lửa Dẫn đường Đa nhiệm Hạng nhẹ (LMUR) do Nga sản xuất.

Trong bối cảnh Ukraine tiếp tục chiến dịch phản công ở tỉnh Zaporizhzhia, một trong những vũ khí có ảnh hưởng lớn nhất của Nga tại khu vực này là trực thăng tấn công Ka-52, Bộ Quốc pḥng Anh nhận định vào tuần trước, theo tạp chí Forbes.

Thông tin t́nh báo do Bộ Quốc pḥng Anh công bố, cho thấy Nga đă tung vào chiến trường phiên bản trực thăng Ka-52M đời mới, được phát triển dựa trên kinh nghiệm chiến đấu thu được ở Syria.

Trực thăng Ka-52M có hệ thống ngắm bắn quang học hiện đại, các trang thiết bị liên lạc tiên tiến và hệ thống quản lư vũ khí nâng cấp, cho phép trực thăng sử dụng các loại vũ khí mới, bao gồm một loại tên lửa "sát thủ".

"Điểm đáng chú ư của Ka-52M là khả năng mang theo tên lửa chống tăng mới", Bộ Quốc pḥng Anh cho biết. "Tên lửa Dẫn đường Đa nhiệm Hạng nhẹ (LMUR) có tầm bắn khoảng 15km, giúp phi công lái trực thăng Ka-52 có thêm lựa chọn để tấn công mục tiêu tăng thiết giáp Ukraine".

Theo nhận định của tạp chí Forbes, năng lực tấn công của trực thăng Nga được gia tăng đáng kể nhờ mẫu tên lửa chống tăng mới. Trước đây, các trực thăng Ka-52 sử dụng tên lửa Vikhr hoặc ATAKA với cơ chế dẫn đường bằng laser, tầm bắn lần lượt 10km và 6km. Tuy nhiên, trực thăng Ka-52 gần như sẽ phải đứng yên tại chỗ trong 10 - 25 giây để phi công dẫn đường cho tên lửa đánh trúng mục tiêu.

Điều này tạo ra rủi ro nếu binh sĩ Ukraine ở dưới mặt đất sử dụng tên lửa pḥng không vác vai Stinger bắn trả.

Với LMUR, phi công Nga không cần lo lắng về điều này, LMUR không sử dụng cơ chế dẫn đường bằng laser mà kết hợp giữa dẫn đường tầm nhiệt và vệ tinh. Trong giao tranh tầm xa, phi công phóng tên lửa về phía tọa độ mục tiêu mà vệ tinh cung cấp, tên lửa sau đó sẽ chuyển sang ḍ h́nh ảnh nhiệt và tự động khóa mục tiêu xe tăng, xe bọc thép đối phương. Phương thức chiến đấu này giúp phá hủy xe bọc thép Ukraine mà các phi công Nga không cần quan sát mục tiêu.

Trực thăng Ka-52 của Nga rất dễ nhận biết nhờ cơ chế hai cánh quạt đồng trục và không có cánh đuôi.

Tên lửa cũng có chế độ bắn trực tiếp, trong đó phi công Nga khóa mục tiêu và nhấn nút khai hỏa, theo Forbes.

Nga cũng trang bị cho LMUR tính năng truyền dữ liệu hai chiều, cung cấp h́nh ảnh cuối cùng ngay trước khi tên lửa đánh trúng mục tiêu. Phi công Nga cũng có thể nhấn nút tự hủy tên lửa trong trường hợp cần thiết.

Nga lần đầu hé lộ tên lửa LMUR vào năm 2007, nhưng quá tŕnh thử nghiệm chỉ diễn ra vào năm 2015 và sản xuất đại trà năm 2016. LMUR nặng khoảng 90kg, đủ sức vô hiệu hóa bất cứ mục tiêu xe tăng, xe bọc thép nào chỉ bằng một phát bắn.

Theo trang mạng Oryx chuyên thống kê thiệt hại trong giao tranh ở Ukraine, quân đội Nga từng sử dụng LMUR để tấn công 43 ṭa nhà, 6 cây cầu, 2 xe tải và 5 xe bọc thép Ukraine. Trong chiến dịch phản công của Ukraine, Nga đă trang bị LMUR cho trực thăng tấn công Ka-52M làm nhiệm vụ chống tăng.

Theo Forbes, chiến lược sử dụng trực thăng cho mục đích chống tăng của Nga đă và đang phát huy hiệu quả ở Ukraine. Các trực thăng có khả năng vận hành cơ động và sở hữu năng lực tấn công tầm xa vượt trội so với các hệ thống chống tăng dưới mặt đất, phù hợp để can thiệp khi đối phương tiến công.

Nhược điểm duy nhất của LMUR là chi phí sản xuất. Mỗi quả tên lửa có giá khoảng 220.000 USD, tương đối cao so với các tên lửa chống tăng truyền thống. Nga được cho là có sẵn khoảng 300 tên lửa loại này.

Quân đội Ukraine hiện chưa có phương án ngăn chặn hiệu quả trực thăng tấn công Nga và do đó rất khó để tạo bước đột phá trong phản công, Forbes nhận định.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-02-2023
Reputation: 67654


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,412
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	185.1 KB
ID:	2251786  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,786 Times in 10,191 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08367 seconds with 14 queries