Nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, vốn hóa Apple sắp bốc hơi 60 tỷ USD chỉ v́ 1 thông báo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, vốn hóa Apple sắp bốc hơi 60 tỷ USD chỉ v́ 1 thông báo
Cổ phiếu gă khổng lồ công nghệ Mỹ giảm khi các nhà đầu tư phản ứng với báo cáo kết quả kinh doanh.


Tờ BI cho biết, Apple đang trên đà xóa sạch gần 60 tỷ USD giá trị sau khi cho biết doanh số bán iPhone đă giảm trong ba tháng tính đến ngày 1/7.

Cổ phiếu của gă khổng lồ công nghệ Mỹ đă giảm 1,7% khi các nhà đầu tư phản ứng với báo cáo kết quả kinh doanh kém khả quan được công bố.

Apple đă công bố lợi nhuận ṛng tăng, trong khi doanh thu của hăng giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn kỳ vọng của Phố Wall.

Tuy nhiên, họ cũng tiết lộ rằng doanh số phần cứng đă giảm trong quư. Doanh số iPhone, chiếm gần một nửa doanh thu của Apple, giảm hơn 2%, trong khi doanh số iPad giảm 1/5.

Theo các nhà phân tích, dữ liệu yếu kém kể trên đă khiến các cổ đông lo lắng và có thể có những tác động rộng lớn hơn đối với thị trường bằng cách cho thấy khả năng mức chi tiêu của người Mỹ sẽ chậm lại.

Nhà phân tích Sophie Lund-Yates của Hargreaves Lansdown cho biết: “Apple vượt kỳ vọng về tổng thể, nhưng doanh số bán iPhone giảm 2% đă khiến các nhà đầu tư hoảng sợ và bán tháo mạnh”.

“Sự phân nhánh rộng hơn đối với tâm lư người tiêu dùng đă gây ra sự chao đảo trên các thị trường, vào thời điểm mà người ta căng thẳng chờ đợi báo cáo việc làm hàng tháng”, Sophie nói thêm.

Nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, vốn hóa Apple sắp bốc hơi 60 tỷ USD chỉ v́ 1 thông báo - Ảnh 2.
Cổ phiếu gă khổng lồ công nghệ Mỹ giảm khi các nhà đầu tư phản ứng với báo cáo kết quả kinh doanh.

Theo tính toán của Insider, giá trị của Apple sẽ giảm 58 tỷ USD nếu đà giảm cổ phiếu của ngày thứ sáu kéo dài cho đến kết phiên.

Cổ phiếu của nhà Táo khuyết đă có một năm 2023 xuất sắc, tăng gần 53% nhờ sự phục hồi của công nghệ do AI thúc đẩy và các nhà đầu tư muốn nắm giữ các cổ phiếu vốn hóa lớn an toàn hơn trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

Rosenblatt Securities đă hạ cấp cổ phiếu Apple xuống mức trung lập, nói rằng báo cáo hỗn hợp “làm nổi bật giai đoạn giảm tốc mà Apple hiện đang trải qua. Mặc dù hoạt động kinh doanh Services của công ty đang tăng tốc, nhưng sự chậm lại ở thị trường Mỹ dường như sẽ kéo dài cho đến khi một danh mục sản phẩm mới quan trọng được áp dụng”. Nhà phân tích Barton Crockett coi triển vọng này là “không chắc chắn cả về thời gian và thành công, không có lư do ǵ để ủng hộ các cổ phiếu hiện đang giao dịch gần mức tuyệt đối và tương đối cao nhất”.

Dẫu vậy, phản ứng đối với kết quả của Apple không hoàn toàn tiêu cực và Citi rất lạc quan về hướng đi của công ty trong thời gian tới. Công ty đă đặt Apple vào danh sách có thể tăng giá trong 90 ngày trước khi phát hành loạt iPhone 15 dự kiến vào tháng 9.

Apple vào tháng 6 đă trở thành công ty đầu tiên có giá trị 3 ngh́n tỷ USD. Cổ phiếu này đă tăng 47% từ đầu năm đến thứ năm trong bối cảnh các nhà đầu tư hy vọng rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo có thể mang lại một động lực mới cho tăng trưởng cho công ty.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-05-2023
Reputation: 7607


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,736
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-05 at 10.10.34.jpg
Views:	0
Size:	45.6 KB
ID:	2252902  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,335 Times in 2,893 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06802 seconds with 14 queries