Ám ảnh 'thương cho roi cho vọt' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ám ảnh 'thương cho roi cho vọt'
Kim Anh, bạn thân của con gái tôi, học hành không phải xuất sắc nhưng sự trải nghiệm cuộc sống và kỹ năng mềm không thiếu. Vậy mà, có những lúc, Kim Anh có ư định không muốn tồn tại trên thế gian này nữa.

Dù mới tốt nghiệp đại học được một, hai năm nhưng Kim Anh đă có một công việc ổn định, có triển vọng thăng tiến và mức lương mà những người thuộc thế hệ 7X chúng tôi trong cuộc đời công chức của ḿnh chưa bao giờ chạm tới. Vậy mà, có những lúc, Kim Anh có ư định không muốn tồn tại trên thế gian này nữa. Nguyên nhân là mẹ Kim Anh luôn coi con gái ḿnh như một "sinh vật lạ" trong nhà. Bà luôn rầy la mỗi khi giáp mặt con gái. Trong một lần họp phụ huynh năm học cuối bậc THPT, tôi vô t́nh nhận ra sự khác thường trong mối quan hệ của Kim Anh và mẹ.

Khi tiếp xúc với cô giáo và các phụ huynh khác, mẹ của Kim Anh luôn tỏ rơ sự phấn khởi. Bà luôn tươi cười, kể như chưa bao giờ được kể về cô con gái "rượu" của ḿnh. Bà kể về thái độ, tính cách, cách ứng xử khéo léo, tấm ḷng hiếu thảo của con gái.


Ảnh minh họa: freepik.com

Thế nhưng, khi vừa ra khỏi pḥng họp, khi chỉ có 2 mẹ con, tôi thấy bà lại chỉ trích Kim Anh một cách gay gắt. Nghĩ là do sơ suất nào đó mà Kim Anh bị mẹ mắng, tôi chỉ dự định kể qua với con gái tôi. Nhưng không ngờ, con gái tôi tiết lộ một sự thật mà tôi chưa bao giờ h́nh dung được.

Con gái tôi kể, không chỉ một lần mà c̣n rất nhiều lần, Kim Anh t́m đến thuốc ngủ, mong ngủ một giấc thật dài để quên hết những tổn thương mà mẹ gây ra cho ḿnh. Bản thân Kim Anh cũng không thể hiểu nổi tại sao mẹ lại đối xử với ḿnh như thế. Bà không chỉ mắng, chửi mà c̣n nguyền rủa, xúc phạm một cách vô lối với Kim Anh.

Khi c̣n nhỏ, mỗi sáng thức dậy, Kim Anh đă nghe mẹ mắng chửi. Cô bé chỉ nghĩ đơn giản rằng người làm mẹ th́ có quyền với con ḿnh như thế. Mỗi sáng, v́ bận rộn, đúng đến giờ đi học, bà mới vào đánh thức Kim Anh dậy. V́ c̣n ngái ngủ, Kim Anh đang lơ mơ th́ đă thấy tiếng mẹ la rầy, nào là: "Con cái nhà mất nết", "Con mất dạy", "Con gái ǵ mà ngủ trương ngủ nứt", "Ngữ ấy mai kia chỉ đi làm... là giỏi"...

Mỗi lần Kim Anh làm trái ư bà là bà lại mắng không thương tiếc. Những lúc ấy, Kim Anh chỉ biết khóc. Nghe thấy Kim Anh khóc, bà lại mắng xối xả: "Tưởng khóc mà xong à? Yếu đuối thế th́ làm sao nên người được?"...

Cũng v́ 4 chữ "làm sao nên người" của mẹ mà Kim Anh đă nỗ lực để không phải nghe những lời vô lư đó. Kim Anh lao đầu vào học, thi đỗ trường trung học phổ thông top đầu rồi bước thẳng vào Học viện Ngoại giao với số điểm cao.

Ngày báo điểm thi đại học, mẹ Kim Anh là người vui nhất. Đi đến đâu, bà cũng khoe con gái. Không những thế, bà c̣n lên mạng, viết ḍng trạng thái thật mùi mẫn trên trang cá nhân, khoe ảnh của con, ảnh hai mẹ con, cảnh gia đ́nh với những niềm vui bất tận.

Những tưởng khi mục tiêu của mẹ đă hoàn thành, Kim Anh sẽ được sống những ngày yên ả. Nhưng không phải như vậy.

Dường như mỗi ngày bà không "gây hấn" với Kim Anh là bà thấy thiếu một thứ ǵ đó. Mặc dù nhà đă có người giúp việc nhưng bà vẫn muốn Kim Anh phải tham gia làm tất cả mọi việc trong nhà. Mỗi lần bà gọi, Kim Anh bận điện thoại với khách hàng không kịp xuống, bà lại gầm lên: "Đúng là đồ vô tích sự, chẳng được việc ǵ".

Nhưng nếu có ai đó, thậm chí là người yêu của Kim Anh, đến chơi, bà lại nhanh chóng đổi giọng, khen con hết lời. Nhiều lần, khi "cơn bốc hỏa" của mẹ đă chùng xuống, Kim Anh cố gặng hỏi mẹ lư do về cách cư xử bất nhất của bà, bà chỉ nói: "Thương th́ cho roi cho vọt. Mắng chửi như thế c̣n nhẹ chán. Nếu không có mắng chửi, đâu có Kim Anh của ngày hôm nay".

Tất nhiên, người mẹ nào chẳng thương con, t́m cách dạy dỗ, lo lắng cho tương lai của con. Thế nhưng, cách mà mẹ của Kim Anh đang làm khiến con ḿnh dù có thể thành công trong sự nghiệp nhưng tâm lư bị tổn thương sâu sắc cũng là một điều rất đáng để suy ngẫm.

VietBF@ sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-17-2023
Reputation: 24856


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6a0a9ff21bbff2e1abae.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	2258022  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,500 Times in 4,768 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05383 seconds with 14 queries