Vơ sĩ bất bại của Việt Nam hạ tay đấm hàng đầu Thái Lan, đoạt đai châu Á lịch sử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vơ sĩ bất bại của Việt Nam hạ tay đấm hàng đầu Thái Lan, đoạt đai châu Á lịch sử
Vơ sĩ Trịnh Thế Long đă xuất sắc đánh bại tay đấm rất mạnh đến từ Thái Lan Chayanon Phothijun để đoạt chiếc đai bạc WBC châu Á ở sự kiện tranh đai lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Sở hữu chuỗi 4 trận toàn thắng bằng knock-out, Trịnh Thế Long được mệnh danh là vơ sĩ "bất bại" của Việt Nam ở vơ đài Boxing chuyên nghiệp. Trong khi đó, đối thủ Chayanon Phothijun nổi lên là vơ sĩ hàng đầu của Thái Lan ở hạng cân Middleweight (hạng trung) với chuỗi 7 trận thắng và 3 trận thua. Trận tranh đai bạc WBC châu Á giữa hai tay đấm diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Lead: Battle Of Power vào tối 20/8 tại TP.HCM đă thu hút sự theo dơi của hàng ngh́n khán giả.

Khởi đầu trận đấu, vơ sĩ Trịnh Thế Long nhanh chóng nắm thế chủ động với các đ̣n đấm thẳng gây sức ép lên đối thủ. Song, Chayanon Phothijun cho thấy anh đă nghiên cứu rất kỹ lối đánh của tay đấm của Việt Nam khi b́nh tĩnh giữ cự ly, né đ̣n linh hoạt. Xuyên suốt hiệp đấu, hai tay đấm chủ yếu dừng lại ở mức thăm ḍ đ̣n đấm lẫn nhau.


Trịnh Thế Long (trái) thi đấu xuất sắc trước đối thủ Thái Lan.

Thế trận giằng co quyết liệt được thể hiện qua hiệp hai, Phothijun không ngần ngại đáp trả đanh thép bằng loạt đ̣n uy lực. Ở chiều ngược lại, Thế Long cũng chứng minh được đẳng cấp vốn có, anh không hề bị động để cuốn theo lối đánh của đối thủ. Không tấn công ồ ạt nhưng vơ sĩ Việt Nam biết chọn thời điểm, tận dụng sơ hở của đối phương để ghi điểm bằng các đ̣n đấm chuẩn xác.

Ở những hiệp tiếp theo, tay đấm Thái Lan vẫn giữ phong cách thi đấu ĺ lợm và liên tục có nhiều t́nh huống ăn miếng trả miếng lợi hại. Tuy nhiên, việc đuối sức vào cuối mỗi hiệp đấu khiến cho Phothijun gặp bất lợi trước các đ̣n đấm đầy sức nặng của Trịnh Thế Long.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở hiệp thứ 7, Thế Long tung liên hoàn đ̣n dồn ép Phothijun vào góc đài. Tay đấm Thái Lan nhanh chóng thoát được và phản đ̣n uy lực. Song một lần nữa, thể lực sa sút khiến cho Phothijun không giữ được sự tập trung như khoảng thời gian đầu. Việc dính liên tiếp nhiều cú đấm nặng từ Thế Long khiến tay đấm Thái Lan không thể tiếp tục thi đấu và chấp nhận bỏ cuộc ngay sau đó trước sự ngỡ ngàng của khán giả.

Từ thế giằng co và nhiều thời điểm tưởng chừng gặp khó nhưng Trịnh Thế Long đă xuất sắc vượt qua đối thủ bằng bản lĩnh và tinh thần thi đấu quả cảm. Với chiến thắng knock-out kỹ thuật, Trịnh Thế Long đă trở thành chủ nhân của chiếc đai WBC châu Á danh giá ở sự kiện được xem là lịch sử của Boxing chuyên nghiệp Việt Nam. Anh tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 5 trận toàn thắng bằng knock-out.

"Tôi đề ra chiến thuật pḥng thủ từ xa, phản công và đánh vào phần body của đối thủ. Mặc dù vào trận đấu, có nhiều thời điểm mọi thứ không theo ư định nhưng tôi rất vui v́ đă có được chiến thắng. Tôi chỉ có chút tiếc nuối khi không thể có một chiến thắng knock-out đẹp mắt hơn", vơ sĩ Thế Long chia sẻ sau trận đấu. Nhà vô địch WBC châu Á cũng khẳng định sẽ chuyên tâm giành thêm nhiều thời gian để tập luyện và hướng đến mục tiêu xa hơn trong tương lai ở vơ đài Boxing chuyên nghiệp.

Ngoài chiếc đai WBC châu Á thuộc về Thế Long, một vơ sĩ khác của Việt Nam là Vơ Hồng Đạt cũng giành đai WBA châu Á sau 12 hiệp đấu kịch tính trước đối thủ Ernie Sanchez đến từ Philippines.

Với việc đoạt cùng lúc hai chiếc đai WBC và WBA châu Á, Boxing chuyên nghiệp Việt Nam một lần nữa lại được rạng danh trên đấu trường quốc tế. Đây được xem là bệ phóng vững chăi cho các vơ sĩ nước nhà sẵn sàng vươn tầm thế giới.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-21-2023
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,544
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-21 at 11.02.28.jpg
Views:	0
Size:	94.3 KB
ID:	2259852  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07884 seconds with 14 queries