Nhà bán lẻ hàng đầu hé lộ thương hiệu GPU nào có tỷ lệ hỏng cao nhất và thời gian trả bảo hành lâu nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà bán lẻ hàng đầu hé lộ thương hiệu GPU nào có tỷ lệ hỏng cao nhất và thời gian trả bảo hành lâu nhất
Số liệu thống kê của nhà bán lẻ này cũng hé lộ về thương hiệu có thời gian trả bảo hành lâu nhất.

Digitec Galaxus - một trong những nhà cung cấp linh kiện, thiết bị điện tử hàng đầu Thụy Sĩ - mới đây đă chia sẻ công khai số liệu thống kê về thương hiệu cung cấp card đồ họa (GPU) nào có tỷ lệ lỗi cao nhất, cũng như thời gian để các thương hiệu này xử lư yêu cầu bảo hành.

Theo Digitec Galaxus AG, thông tin được công ty này tổng hợp từ các thương hiệu đă bán được ít nhất 300 chiếc card đồ họa trong hai năm qua. Tất nhiên, đây là những dữ liệu được thu thập dựa trên doanh số bán hàng của Digitec Galaxus AG tại thị trường Thụy Sỹ, và chắc chắn không thể coi là số liệu đại diện trên quy mô toàn cầu. Dữ liệu trên chưa rơ chỉ áp dụng trên card đồ họa chơi game hay bao gồm cả card đồ họa chuyên dụng.

Bên cạnh đó, do những hạn chế khác nhau, doanh số bán ra chính xác của từng thương hiệu card đồ họa không được Digitec Galaxus AG hé lộ. Như vậy, tỷ lệ hỏng hóc cao hay thấp không phản ánh được việc đâu là thương hiệu có chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Đâu là thương hiệu GPU có tỷ lệ RMA cao nhất và thấp nhất?

Các biểu đồ cho thấy thương hiệu Gainward có số lượng card đồ họa bị lỗi thấp nhất, với tỷ lệ RMA (trả lại hàng ủy quyền) là 0,4%. Gainward, thuộc về Palit từ năm 2005, hầu như không được biết đến khá nhiều bên ngoài thị trường châu Âu. Trong khi đó, Palit đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trên tổng số 100% card đồ họa được Palit bán ra tới tay người dùng, 0,8% trong số này bị lỗi và phải bảo hành.


Số liệu về tỷ lệ hỏng hóc của các thương hiệu card đồ họa (cột bên trái) và thời gian để xử lư một trường hợp đổi trả bảo hành (cột bên phải) được Digitec Galaxus cung cấp. Ảnh: Digitec Galaxus

Các công ty như Lenovo và HP xếp ở vị trí thứ hai và thứ sáu, lần lượt đạt 0,7% và 1%. Mặc dù Lenovo và HP không bán lẻ card đồ họa, nhưng cả hai đều là các tên tuổi lớn trong lĩnh vực cung cấp các PC đồng bộ (được lắp đặt sẵn linh kiện). Đôi khi, cả hai thương hiệu này cũng tự sản xuất card đồ họa hoặc tận dụng các thiết bị từ các thương hiệu khác. Một số cửa hàng phân phối linh kiện PC tại Thụy Sĩ cũng bán một số card đồ họa mang nhăn hiệu Lenovo và HP, nhưng chúng chủ yếu là các các mẫu card đồ họa chuyên dụng.

Thống kê cho thấy card đồ họa AMD đứng ở vị trí thứ 8 với tỷ lệ hỏng hóc là 1,4%. Cần lưu ư, bản thân AMD thiết kế và sản xuất chip xử lư đồ họa, nhưng Đội đỏ lại thường ít tự lắp ráp card đồ họa. Thay vào đó, hăng này chủ yếu cung cấp chip và thiết kế cho các đối tác AIB như Asus, MSI, Gigabyte .v.v để các hăng này có thể lắp ráp card đồ họa hoàn chỉnh.

Do vậy, số liệu card đồ họa được Digitec Galaxus AG đề cập đến có thể là các mẫu card tham chiếu của AMD, vốn được AMD xuất xưởng với số lượng không nhiều để tŕnh diễn công nghệ khi một card đồ họa nào đó mới được ra mắt. Chúng c̣n được gọi là MBA (Made by AMD – Tạm dịch: Làm ra bởi AMD). Ở đây, PC Partner, thương hiệu cũng sản xuất sản phẩm cho Sapphire, Dell hoặc Samsung, là nhà cung cấp và sản xuất card đồ họa tham chiếu AMD. Điều kỳ lạ là Zotac, một công ty con của PC Partner, có tỷ lệ lỗi là 1,8%, đúng ở vị trí thứ 12.

Trong số 3 đối tác AIB độc quyền của AMD, PowerColor là thương hiệu có tỷ lệ hỏng hóc thấp nhất, chỉ 1,2% - đứng ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, Sapphire là thương hiệu có tỷ lệ hỏng hóc đáng kể nhất trong số các AIB của AMD, với tỷ lệ lỗi 2,5%. Đứng giữa PowerColor và Sapphire là XFX, với tỷ lệ card đồ họa bị hỏng chạm mốc 2%.

Trong số các đối tác AIB độc quyền của Nvidia, Inno3D (0,9%) dường như là đối tác tốt nhất, với tỷ lệ hỏng hóc chỉ 0,9% - đúng ở vị trí thứ 5. Thương hiệu này có sự hiện diện mạnh mẽ ở châu Âu nhưng ít được biết đến ở thị trường Mỹ. Trong khi đó, EVGA, vốn từng được coi là đối tác hàng đầu của Nvidia nhưng nay không c̣n sản xuất card đồ họa cho Đội Xanh, đứng ở vị trí thứ 12 với tỷ lệ RMA 1,8%.

Hai thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực card đồ họa là ASUS và MSI, đều có tên trong danh sách. Cả hai đều nằm ở vị trí ở giữa trên bảng xếp hạng, với tỷ lệ lỗi là 1,4%. Trong khi đó, Gigabyte (1,9%) và ASRock (2,1%) lần lượt ở vị trí thứ 14 và 16.

Digitec Galaxus AG cũng thống kê lại thời gian bảo hành của các thương hiệu phân phối card đồ họa, tính từ thời điểm card đồ họa bị lỗi được chuyển đến trung tâm bảo hành cho đến khi trả lại cho khách hàng. Ở khía cạnh này, Gigabyte là nhà cung cấp card đồ họa kém nhất về thời gian đổi trả bảo hành, khi khách hàng phải chờ tới 17 ngày làm việc để hoàn tất quy tŕnh RMA. Trong khi đó, mặc dù card đồ họa do Inno3D cung cấp đạt tỷ lệ lỗi thấp, nhưng người dùng phải chờ tới tận 14 ngày để được hăng này xử lư các trường hợp cần đổi trả bảo hành.

Theo dữ liệu, ASRock và Palit là hai thương hiệu card đồ họa có thời gian nhận và trả bảo hành nhanh hàng đầu, khi người dùng chỉ mất hai ngày làm việc để nhận mẫu card đồ họa mới thay thế cho sản phẩm cũ bị hỏng.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-06-2023
Reputation: 7603


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,663
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-06 at 10.42.34.jpg
Views:	0
Size:	97.9 KB
ID:	2267040  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,333 Times in 2,891 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08098 seconds with 14 queries