Ca sĩ Trịnh Thăng B́nh bị liệt cơ mặt, cảnh báo đột quỵ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ca sĩ Trịnh Thăng B́nh bị liệt cơ mặt, cảnh báo đột quỵ
Trịnh Thăng B́nh chật vật trải qua giai đoạn khó khăn khi sức khỏe suy sụp và đối diện loạt scandal không đáng có trong sự nghiệp.

'Biến mất' v́ sức khoẻ, tinh thần suy sụp

- V́ sao anh "biến mất" nhiều tháng qua?

Khoảng tháng 4, tôi nhận ra sức khỏe, tinh thần suy sụp. Tôi từng rất tự hào về sức khỏe nhờ lối sống lành mạnh, khoa học nhưng mọi thứ thay đổi từ khi nhiễm Covid-19.

Tháng nào trong năm 2022 tôi cũng ho khoảng 10 ngày, mất ngủ triền miên, ít ngày thấy khỏe khoắn, minh mẫn.

Cuối năm 2022, tôi cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè, giam ḿnh trong 4 bức tường. Tôi không đi khám tâm lư nhưng người xung quanh đều nói đó là triệu chứng trầm cảm. Tôi không dùng mạng xă hội v́ quen thể hiện bên ngoài vui vẻ, tích cực.

Một buổi sáng đầu năm nay, tôi thức dậy nhưng không thể rời giường v́ đầu xây xẩm, tim đập nhanh và bụng đau thắt - kết quả của t́nh trạng sức khỏe suy giảm kéo dài.


Ca sĩ Trịnh Thăng B́nh.

Vào bệnh viện, tôi được chẩn đoán huyết áp thấp (120/80mmHg xuống 90/60mmHg), cảnh báo đột quỵ nên rất sợ hăi. Tôi châm cứu, uống thuốc Bắc, gác lại công việc, đi du lịch châu Âu, Nhật Bản và sang New Zeland thăm gia đ́nh.

Tôi cũng tập gym 3 buổi/tuần với một huấn luyện viên chuyên căng, giăn cơ. Tôi đánh mất 6 múi sau mùa dịch Covid-19, hiện mới lấy lại cơ thể săn chắc.

Tháng 6, tôi trở lại pḥng thu nghiên cứu về âm thanh, thỉnh thoảng xuất hiện tại vài chương tŕnh. Tổng cộng, tôi nghỉ ngơi gần 5 tháng.

Rút kinh nghiệm vụ Hiền Hồ, không truyền thông bẩn với Liz Kim Cương

- Những ồn ào về khả năng hát live của anh liên quan thế nào đến vấn đề sức khỏe?

Hầu hết phần tŕnh diễn live vào giai đoạn tháng 2, 3 không tốt. Tôi nhận những b́nh luận như: "Anh bị thụt lưỡi à?", "Ca sĩ ngày nay hát kiểu ǵ vậy?", "Anh cố t́nh phát âm lơ lớ cho giống Tây à?"...

Thú thật, tôi chưa từng hát tṛn vành rơ chữ, cộng thêm việc bị liệt một bên mặt nên càng ảnh hưởng vấn đề phát âm. Khi phát hiện bệnh, tôi lập tức dừng nhận show.

- Anh chiêm nghiệm ǵ sau scandal với ca sĩ Hiền Hồ?

Tôi đau ḷng, tự trách việc khiến người hâm mộ thất vọng, quay lưng. Người quen động viên scandal liên quan Hiền Hồ không do tôi gây ra nhưng dù muốn hay không, ḿnh vẫn có lỗi, phải chịu trách nhiệm.

- Khi rời công ty, những thông tin từ phía Liz Kim Cương cho thấy đôi bên rất căng thẳng trong khi anh bặt tăm hơi, báo giới không liên lạc được. Một ngày sau khi phát hành MV, Liz đăng video nhảy nhót vui vẻ bên anh. Nếu không gọi đây là truyền thông bẩn, tôi nên gọi là ǵ, theo anh?

Tôi xin làm rơ 2 vấn đề. Thứ nhất, tôi không đóng vai tṛ nào trong hoạt động truyền thông của Liz Kim Cương sau khi rời công ty. Đến khi cô ấy phát hành bài hát mới trên mạng, tôi mới t́m nghe như bao người.

Thứ hai, việc Liz rời công ty là sự thật. Chúng tôi hiện chỉ cung cấp cho Liz dịch vụ sử dụng studio, pḥng tập nhảy và nhân sự trong quá tŕnh cô ấy t́m kiếm ê-kíp của riêng ḿnh.

Sự việc xảy ra đúng lúc tôi gặp khó khăn. Tôi chưa kịp "tiêu hóa" scandal với Hiền Hồ tháng trước lại tiếp tục bị nhắc tên với Liz Kim Cương nên chọn im lặng, để phía cô ấy chủ động thông báo.

Tôi và Liz đủ chuyên nghiệp để không quá căng thẳng khi cô ấy rời công ty. Thời gian đầu gia nhập công ty, Liz phát triển tốt, v́ dịch bệnh Covid-19 mà sự nghiệp bị gián đoạn.

Liz mất quá nhiều thời gian ở công ty trước, sau đó phí hoài hơn 2 năm v́ dịch bệnh nên cảm thấy tuổi xuân không c̣n nhiều trong khi chưa từng được tự quyết định con đường sự nghiệp.

V́ thế, cô ấy chọn rời công ty. Ngày xưa, tôi từng hứa với Liz "sẽ khiến em thật thành công" nên luôn tiếc nuối việc không thể giữ lời. Tôi gác lại dự án cuối cùng v́ Liz nhưng vẫn để đó, bất cứ lúc nào cô ấy cũng có thể tái khởi động nếu muốn.

Nhiều năm làm việc cùng Liz, tôi thấy cô ấy cũng vô tư, hồn nhiên, đôi lúc lơ ngơ, không phải kiểu người tâm cơ. Mấy tháng nay, chúng tôi chưa gặp nhau v́ không c̣n liên quan nhiều nên chia sẻ này hoàn toàn khách quan.

- Anh rút kinh nghiệm ǵ sau loạt ồn ào từ hát live, Hiền Hồ đến Liz Kim Cương?

Mười mấy năm qua, tôi chỉ biết hát, sống kín đáo. Ḷng tự tôn của tôi rất lớn, không cho phép ḿnh rơi vào hoàn cảnh để người khác chỉ trích. V́ vậy, việc đối diện những ồn ào thật không dễ dàng, nhất là với t́nh trạng sức khỏe tồi tệ.

Tôi đă sống không thù ghét ai nên mong không bị người khác ghét. Tôi không phải thánh nhân nên chắc chắn có lúc không tốt, mắc sai lầm. V́ vậy, bản thân chọn cách đối diện một cách tích cực, tiếp thu và sửa sai bằng hành động.

Bán nhà làm pḥng thu, tôn thờ âm nhạc

- Anh bán nhà xây pḥng thu, phải chăng hơi dại dột?

Tôi độc thân nên không cần quá nhiều nhà, bán căn để đầu tư cho đam mê, mang lại giá trị cho nghề nghiệp cũng xứng đáng.

Tôi từng đầu tư nhiều lĩnh vực như thời trang, phụ kiện, bar, bất động sản và chứng khoán đều thất bại. Chỉ khi đầu tư vào âm nhạc, tôi mới thăng tiến và thu "lời" nên có niềm tin kiên định sẽ sống bằng nghệ thuật đến hơi thở cuối cùng.

V́ vậy, tôi dồn hết thời gian, công sức và tiền bạc để có một pḥng thu đạt chuẩn quốc tế như mơ ước. Tôi tôn thờ âm nhạc, có thể nghiên cứu từ sáng đến tối mỗi ngày không chán.

Người khác thấy hạnh phúc khi đi du lịch, ở nhà cao cửa rộng, mua xe, làm từ thiện... riêng tôi hạnh phúc, thỏa măn khi t́m ṭi và tạo ra những âm thanh đạt chuẩn từng nghe ở nước ngoài.

Pḥng thu này được đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Tôi không hề giàu như lời đồn, lần nào mua thiết bị điện tử đều thận trọng tính toán, siết chặt thu chi, rất đau đầu.

May mắn, tôi luôn hài ḷng với những ǵ đang có, không bất chấp kiếm tiền cũng không có sở thích nào xa xỉ, hoang phí.

- 17 năm trong nghề, anh rút ra điều ǵ?

Tôi có tất cả nhờ âm nhạc và khán giả. Tôi yêu và sợ khán giả đến mức đôi lúc hơi... hèn.

Hồi bị loại sớm ở Sing my song 2016, tôi hoang mang, hoài nghi chính ḿnh, trong đầu quanh quẩn mấy suy nghĩ: "Ḿnh kém cỏi vậy sao", "Ḿnh hết thời rồi", "Không ai muốn nghe nhạc của ḿnh nữa"...

Vỡ tan - từ một bài khiến tôi bị loại sớm ở cuộc thi, không được truyền thông bài bản được khán giả yêu thích, chia sẻ và trở thành hit. Chính họ đă cứu rỗi tôi.

Từ tay ngang vào nghề, tôi thành công nhờ sự ủng hộ của khán giả chứ chưa từng được người trong nghề giúp đỡ. Nếu không là họ, tôi nên biết ơn ai đây? V́ vậy, tôi chấp nhận bị chê "hèn" trước những người tạo nên Trịnh Thăng B́nh hôm nay.

- Mỗi người đều chuẩn bị một đường lui cho sự nghiệp, anh không ngoại lệ?

Năm 25 tuổi gặt hái thành công đầu tiên với ca khúc Người ấy, tôi đă nghĩ đến ngày không c̣n giọng hát, ngoại h́nh và khán giả.

Xác định sống bằng nghệ thuật đến hết đời, tôi bắt đầu học cách tự sản xuất âm nhạc, thu âm, tổ chức show... và luyện tập nhiều kỹ năng mềm.

Nếu không thể tiếp tục hát, tôi vẫn có thể làm rất nhiều việc trong nghệ thuật. Biết đâu tôi mở lớp dạy tư duy, kỹ năng nghề hoặc công nhân hậu đài.

Bạn đừng nghĩ dễ làm công nhân hậu đài, mỗi chương tŕnh họ phải cắm trung b́nh 40 - 60 dây in, out (hai cổng kết nối cơ bản truyền dẫn tín hiệu ra - vào của thiết bị âm thanh - PV). Tôi phải học nhiều để tự ḿnh cắm chuẩn hơn 200 dây in, out trong studio này

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-12-2023
Reputation: 33780


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,269
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-12 at 08.23.55.jpg
Views:	0
Size:	51.1 KB
ID:	2269674  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,370 Times in 5,670 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08800 seconds with 14 queries