Vụ ngộ độc thực phẩm gây chấn động Pháp: 15 người chết và nhập viện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ ngộ độc thực phẩm gây chấn động Pháp: 15 người chết và nhập viện
15 người chết và nhập viện nghi ngờ do cá ṃi "nhà làm". Vụ ngộ độc bị nghi ngờ là do món cá ṃi "nhà làm" tại một nhà hàng ở Bordeaux - Pháp bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum.
Theo thông cáo báo chí toàn cầu được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát sáng 21-9 (giờ Việt Nam), tổng cộng 15 trường hợp ngộ độc vi khuẩn "sát thủ" Clostridium botulinum đă được các cơ quan chức năng của Pháp báo cáo rải rác kể từ ngày 12-9, trong đó có một trường hợp tử vong.

Trong số những người sống sót, 8 người vẫn đang nguy ngập, phải nằm ở đơn vị hồi sức tích cực (ICU) của các bệnh viện.

Clostridium botulinum có nguy cơ xuất hiện ở các thực phẩm đóng hộp, đóng lọ không đảm bảo an toàn - Ảnh minh họa từ Internet

Đây là một nhà hàng thu hút du khách quốc tế. 15 bệnh nhân gồm cả người Pháp lẫn công dân Canada, Đức, Hy Lạp, Ireland, Anh, Mỹ. Tất cả họ đều ăn món cá ṃi tại một nhà hàng ở Bordeaux - Pháp, không phải loại đóng hộp mà được chính nhà hàng này ngâm bảo quản kiểu "nhà làm".

Kết quả xét nghiệm xác định mầm bệnh là Clostridium botulinum được thực hiện bởi Viện Pasteur Paris (Pháp).

Do sự kiện xảy ra khi có một giải bóng bầu dục quốc tế lớn diễn ra trong khu vực khiến Bordeaux có rất nhiều du khách và thời gian ủ bệnh lên tới 8 ngày, các quan chức WHO lo ngại rằng số ca bệnh thực tế có thể c̣n nhiều hơn và một số du khách có thể đă về nước.

V́ vậy, WHO yêu cầu các quốc gia thành viên báo cáo ngay về tổ chức này nếu như phát hiện ca bệnh, bởi Clostridium botulinum được coi là một mầm bệnh cực kỳ nguy hiểm; cũng như pḥng ngừa loại ngộ độc này thông qua quá tŕnh chế biến thực phẩm an toàn.

Bệnh do Clostridium botulinum hay được gọi là "ngộ độc thịt" ở phương Tây, do xuất hiện chủ yếu ở đồ hộp. Để pḥng ngừa, quy tŕnh đóng hộp cần đúng chuẩn, bảo đảm thực phẩm vô khuẩn.

Các quy tŕnh xử lư quá thô sơ như thanh trùng bằng nhiệt (hút chân không, hun khói) thường không đủ để tiêu diệt mầm bệnh

Clostridium botulinum gây độc thần kinh cực mạnh, triệu chứng khá giống uốn ván, có thể khiến bệnh nhân tê liệt nhanh chóng, bao gồm các phần cơ thể phục vụ các chức năng sống c̣n như hô hấp, do đó nhiều nạn nhân tử vong hoặc phải thở máy.

Thuốc đặc trị Clostridium botulinum cực hiếm và đắt đỏ. Bệnh nhân may mắn sống sót sau khi được chăm sóc tại ICU thường mất nhiều tháng để hồi phục.

Clostridium botulinum cũng chính là nguyên nhân gây ra một vụ ngộ độc chết người gần đây ở Việt Nam, là trường hợp nhiều người chết và nhập viện nghi do ngộ độc từ sản phẩm chả lụa từ một cơ sở ở TP Thủ Đức - TP HCM hồi tháng 5-2023.

Nó cũng là nguyên nhân của vụ ngộ độc cá ủ chua ở Quảng Nam hồi tháng 3-2023, vụ ngộ độc một loại pa tê chay ở một số tỉnh thành (bao gồm TP HCM), hồi tháng 8-2020...

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-21-2023
Reputation: 16819


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,704
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	97.8 KB
ID:	2273982  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,036 Times in 2,662 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 09-21-2023   #2
duci
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2007
Posts: 164
Thanks: 536
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 17
duci Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hét hiểu trên để 15 tư vong ,dưới th́? Sao hiểu nối trối ạ
duci_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07146 seconds with 14 queries