Con nhà giàu Trung Quốc quay về nước do quan hệ căng thẳng với Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con nhà giàu Trung Quốc quay về nước do quan hệ căng thẳng với Mỹ
Xu hướng con nhà giàu Trung Quốc về nước do quan hệ căng thẳng với Mỹ. Hiện nay làn sóng thanh niên Trung Quốc du học ở nước ngoài muốn quay trở lại quê hương đang ngày càng gia tăng.


Khuôn viên trường đại học Harvard ở Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ ngày 22/4/2020. Ảnh: AFP
Hàng năm, Diễn đàn Trung Quốc của Đại học Harvard sẽ được tổ chức, thu hút hàng loạt các “ông trùm” trong lĩnh vực kinh doanh của hai nước Mỹ và Trung Quốc đến để thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm. Ngồi dưới nghe là những sinh viên người Trung Quốc đang ở Mỹ du học. Nhiều trong số họ là con của các nhà tỷ phú Trung Quốc. Theo những người tham gia diễn đàn, đây là dịp để tầng lớp giàu có của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tụ họp hàng năm, thể hiện sức mạnh của sự giàu có trong việc thu hẹp những rạn nứt địa chính trị.

Tuy nhiên, những sự kiện như vậy bây giờ ngày càng hiếm hoi. Quan hệ Mỹ - Trung căng thẳng đến mức ngay cả những người giàu nhất thế giới đang tỏ ra rất nỗ lực gắn kết hai bên lại với nhau. Chỉ một số ít giám đốc điều hành từ Trung Quốc đại lục đích thân đến Diễn đàn Trung Quốc năm nay ở Havard. Đối với những sinh viên ưu tú có một vị thế nhất định tại các diễn đàn Trung Quốc trước đây, nhiều người lựa chọn trở về quê hương.

Một trong những người tham gia tổ chức diễn đàn Trung Quốc ở Mỹ là Zhang, con gái của người sáng lập một trong những nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc. Cô gái 25 tuổi, yêu cầu được giấu tên, cho biết từ thuở niên thiếu, cô đă tới Mỹ học cùng mẹ trong khi bố cô ở lại làm ăn tại Bắc Kinh. Tuổi thơ của Zhang trải qua hai nền văn hóa. Cô nói giọng Anh Mỹ và thông thạo tiếng Tây Ban Nha. Năm 2020, Zhang quyết định tạm dừng hành tŕnh ở Mỹ.

“Có cảm giác như bạn phải chọn hoặc cam kết với một bên vào thời điểm này. Tôi chọn Trung Quốc v́ nơi đây có nhiều thứ để cống hiến hơn”, Zhang chia sẻ.

Không hề đơn độc, Zhang là một phần trong xu hướng ngày càng gia tăng của thanh niên Trung Quốc muốn quay trở lại đại lục và tránh xa công việc ở nước ngoài. Trong khi Trung Quốc đang phải đối mặt với làn sóng di cư lớn nhất thế giới của các triệu phú và ḍng vốn chảy ra ngày càng tăng, căng thẳng địa chính trị đă khiến công dân Trung Quốc tại nước ngoài thay đổi tính toán.

Theo Mạng Thông tin An sinh Xă hội và Nhân sự, năm 2022, số sinh viên Trung Quốc tốt nghiệp ở nước ngoài hồi hương đă tăng 8,6% so với một năm trước. Tỷ lệ người trở về so với số người đăng kư học tại các trường đại học ở nước ngoài đă tăng từ 23% vào đầu thế kỷ này lên 82% vào năm 2019, khi hơn 580.000 sinh viên Trung Quốc ở nước ngoài hồi hương.

Sinh ra trong thời kỳ lao dốc của quan hệ Mỹ - Trung với xu hướng toàn cầu hóa ngày càng phát triển, thế hệ Z của Trung Quốc trưởng thành trong một thế giới theo chủ nghĩa bảo hộ đang thay đổi. Các nhà sản xuất đang chuyển hướng sản xuất ra khỏi Trung Quốc; Mỹ và các đồng minh hạn chế khả năng tiếp cận của Trung Quốc với các chất bán dẫn tiên tiến trong khi Bắc Kinh cũng có những lệnh cấm xuất khẩu kim loại hiếm. Sự tách rời của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới làm đảo lộn cuộc sống của những sinh viên Trung Quốc học ở nước ngoài. Họ vừa phải đối mặt với t́nh trạng bị từ chối đơn xin thị thực vừa phải cạnh tranh khốc liệt trong thị trường việc làm tại quê nhà.

Marshall Jen, cố vấn chính của công ty tư vấn kinh doanh G. Li & Co. Jen, cho biết: “Thế hệ Z hiểu được khó khăn khi ở Trung Quốc, nhưng họ cảm thấy sẽ có nhiều cơ hội hơn nếu họ cố gắng phát triển hoạt động kinh doanh ở châu Á. Họ sẽ không muốn đến châu Âu hay Bắc Mỹ”.

Có rất nhiều cơ hội cho những người có mối quan hệ tốt ở Trung Quốc. Keyu Jin, tác giả cuốn The New China Playbook, chỉ ra: “Có sự thiếu hụt nhân tài rất lớn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm chất bán dẫn, dược phẩm và các lĩnh vực dịch vụ kỹ năng cao khác. Sự khác biệt giữa những bạn trẻ học ở nước ngoài đối với những sinh viên trong nước có thể là nhiều kinh nghiệm thực tế hơn, nhạy bén hơn trong kinh doanh và có tầm nh́n toàn cầu hơn”.

Nhiều sinh viên Trung Quốc cảm thấy cô đơn khi ở nước ngoài. Ảnh minh hoạ: Getty Images
Ren đă thay đổi ư định ở lại Australia sau đại dịch COVID-19. Khi chỉ có một vài sinh viên Trung Quốc đang học tại Đại học Macquarie ở ngoại ô Sydney, Ren cảm thấy cô đơn và bị tách biệt khỏi cuộc sống thành phố nhộn nhịp mà anh đă từng quen. Khi được hỏi đă làm ǵ trong thời gian ở Sydney, Ren cho biết ḿnh chỉ ăn và chơi điện tử.

"Tôi đă nghĩ đến việc làm việc tại một trong những ngân hàng Australia, nhưng họ không tuyển dụng viên quốc tế. Trước đây, tôi mong muốn được làm việc ở môi trường phương Tây một thời gian nhưng thành thật mà nói, lối sống đó không phải là điều tôi muốn. Cuối cùng tôi chọn về nhà”, Ren chia sẻ.

Đối với Zhang, một sinh viên tốt nghiệp Harvard, cô đang làm cho một công ty công nghệ ở Bắc Kinh. Cuộc sống tại đây là một quá tŕnh chuyển đổi khó khăn đối với giới trẻ được giáo dục ở phương Tây. Cô cho biết việc thích nghi với nơi làm việc ở Trung Quốc là một thách thức sau nhiều năm ở nước ngoài. Zhang nói rằng lúc đầu cô khá sốc v́ thường không hiểu ẩn ư của đồng nghiệp khi nói bằng tiếng Trung. Zhang đă quen với phong cách nói chuyện thẳng thắn và trực tiếp hơn.

Tuy nhiên, Zhang không hề nghi ngờ quyết định của ḿnh. Mối quan hệ của Zhang ở Trung Quốc cũng mở rộng phạm vi. Vào tháng 3, Zhang đă được tới Diễn đàn Doanh nhân Trung Quốc tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yabuli cùng với một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của công ty để quảng bá sản phẩm.

Bằng cách chọn Trung Quốc, những người thuộc Thế hệ Z như Zhang đang ḱm hăm làn sóng ḍng tiền chảy ra nước ngoài của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các ông trùm kinh tế Trung Quốc đang nắm giữ gần 1,1 ngh́n tỷ USD tài sản tích lũy mà những người thừa kế có thể sẽ kiểm soát trong tương lai. Theo Jen, Giám đốc điều hành Trung tâm Kinh doanh Gia đ́nh Trung Quốc, phần lớn những người thừa kế quan tâm đến việc kinh doanh ở Trung Quốc hoặc đầu tư thông qua các văn pḥng gia đ́nh ở Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), thay v́ ở phương Tây.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-23-2023
Reputation: 35921


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,069
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpeg
Views:	0
Size:	67.5 KB
ID:	2274938   Click image for larger version

Name:	62.jpeg
Views:	0
Size:	95.6 KB
ID:	2274939  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,544 Times in 6,696 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-23-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,841
Thanks: 322
Thanked 4,266 Times in 2,461 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 287 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thật quá chí lư khi nói đến đám "con ông cháu cha" Tàu cộng này đang lục đục t́m cách để hồi hương về đại lục v́ cha mẹ chúng nay đang đối mặt với sự trừng trị nặng nề của giới chóp bu Bắc Kinh. Bởi lẽ, nếu c̣n duy tŕ cho đám con em chúng tiếp tục sinh sống và tiến thân ở đất Mỹ này với đồng tiền "dơ bẩn" đă vơ vét được, th́ họ khó ḷng mà sống được yên thân. Chưa kể làn sóng chống đối, phỉ nhổ bọn Tàu cộng (chớ không phải là người châu Á nói chung) của người dân Mỹ v́ hiện nay họ đă biết rơ mưu đồ đen tối và bẩn thỉu của ĐCSTQ khi chúng tiếp tay với Putin gây chiến tranh xâm lược ở Ukraine và nhất là sau khi chúng đă giở tṛ bỉ ổi, hèn hạ tung con virus Vũ Hán đế vừa giết hại thế giới, gây thiệt hại nặng nề đến kinh tế toàn cầu, vừa giúp thanh lọc, loại bỏ cả trăm triệu dân Tàu già nua, bệnh tật trong mấy năm vừa qua. Chính nhờ chính sách thanh lọc dân số man rợ này mà Ấn Độ đă vượt qua mặt, trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tôi thật sự không có thù ghét ǵ đám trẻ Tàu đang hoặc đă du học ở Mỹ này v́ ít ra họ đă được truyền dạy những kiến thức hiểu biết tốt đẹp nhất để có cơ hội tốt tạo dựng ra một cuộc sống mới với các bằng cấp đă nhận được qua các kỳ thi tốt nghiệp ở Mỹ này. Chưa kể là ít ra họ đă học hỏi được quan niệm sống đứng đắn khí nói về nhân sinh quan (nhân quyền, dân chủ, tự do,...) và thế giới quan.

Bọn chóp bu Bắc Kinh luôn luôn lo sợ đám con em này sẽ là những nhân tố nguy hiểm, là mầm mống gây ra phong trào chống đối lại chúng trong và ngoài nước v́ họ ít nhiều đă bị nhiễm với lối sống mới tự do, dân chủ ở Mỹ, khác hẳn hoàn toàn với lối sống nhồi sọ của CS. Khi đă ư thức rơ ràng và dám biết lựa chọn sống với lẽ phải, sự thật và nhân sinh quan đứng đắn, họ sẽ không ngu dại ǵ nhắm mắt, mù quáng chạy theo tâng bốc, xu nịnh bọn ác đang cai trị đất nước rộng lớn nhất này.

"Vật đổi sao dời", "Sông có khúc, người có lúc", cho nên khi được Tạo hóa, cha mẹ ban cho sự sống với thân thể lành lặn trọn vẹn, chúng ta cần phải nuôi đưỡng tâm tốt thiện lành qua sự giáo dục của gia đ́nh, xă hội để trở thành người có ích sau này.

Last edited by trungthuc; 09-23-2023 at 21:03.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07673 seconds with 14 queries