Hai người Thụy Điển thiệt mạng, nghi phạm bị bắn chết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai người Thụy Điển thiệt mạng, nghi phạm bị bắn chết
Theo như có hai người bị kẻ khủng bố tại Bỉ nhắm bắn chết mang quốc tịch Thụy Điển, một tài xế taxi cũng bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi gây án, kẻ tấn công bỏ trốn cho đến khi cảnh sát bắn chết nghi phạm này.

Cảnh sát đứng gác tại khu vực Schaerbeek, Bruxelles, nơi nghi phạm bị bắn chết, ngày 17/10/2023. AFP - JOHN THYS

Theo AFP, Viện Công Tố Liên Bang Bỉ sáng hôm nay, 17/10/2023 thông báo nghi phạm vụ xả súng giết hại 2 người Thụy Điển tại Bruxelles tối qua đă bị bắn chết trong khi bị cảnh sát truy bắt. Đối tượng đă bỏ trốn sau vụ tấn công khủng bố xảy ra ngay trước trận bóng đá Bỉ-Thụy Điển.

Nguồn tin của cảnh sát cũng đă xác nhận thông tin nghi phạm, một người gốc Tunisia, đă bị bắn chết tại khu phố Schaerbeek.

Theo các nhân chứng tại chỗ, vào khoảng hơn 19 giờ (giờ địa phương) tối qua, một người đàn ông đi xe máy trên một đại lộ trong khu ngoại ô Bruxelles đă dùng súng tự động bắn vào người đi đường. Hai người bị nhắm bắn mang quốc tịch Thụy Điển đă chết, một tài xế taxi cũng bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi gây án, kẻ tấn công bỏ trốn cho đến khi bị bắn chết.

Vụ việc xảy ra ít phút trước trận ṿng loại Cúp bóng đá Châu Âu EURO 2024 giữa đội tuyển Bỉ và Thụy Điển trên sân vận động Nhà Vua Baudouin ( tên cũ là sân Heysel). Trận đấu đă bị hủy, khán giả được yêu cầu ở lại trong sân cho đến khi được phép ra ngoài. Các cầu thủ th́ được đưa thẳng ra sân bay.

Chính phủ Bỉ đă ban bố “T́nh trạng khẩn cấp liên bang”, huy động trung tâm khủng hoảng. Hồ sơ vụ án được giao cho văn pḥng công tố liên bang do “động cơ khủng bố tiềm tàng” của nghi can. Trên mạng xă hội, một người đàn ông tự giới thiệu là “Abdessalam el-Guilani” và tự nhận là thành viên “Nhà nước Hồi giáo”.

"Nghi phạm vụ xả súng tối thứ Hai đúng là đối tượng đă được cảnh sát Bỉ biết rơ v́ các tội buôn người, cư trú bất hợp pháp và xâm hại an ninh quốc gia, theo như xác nhận của bộ trưởng Tư Pháp Liên Bang. Đó là Abdesalem Lassoued, người Tunisia 45 tuổi, cư trú bất hợp pháp, đă nộp đơn xin tị nạn tại Bỉ tháng 11/2019.

Trong cuộc họp báo đêm qua, bộ trưởng Tư Pháp cho biết thêm là đối tượng đă được báo hiệu như là một phần tử cực đoan, muốn được đi chiến đấu cho các phần tử thánh chiến. Theo ông, đây là thông tin từ « một cơ quan cảnh sát nước ngoài ».

Cơ quan T́nh báo và An ninh Quốc gia Bỉ (VSSE) không xác nhận thông tin trên. Viện Công tố Liên bang đă thụ lư hồ sơ v́ « có động cơ khủng bố tiềm ẩn ».

Trên các mạng xă hội, nghi phạm vụ xả súng này đă tự nhận thuộc tổ chức « Nhà Nước Hồi Giáo » và tự giới thiệu tên là Abdesalem el-Guilani. Cảnh sát đêm qua đă tiến hành khám xét tại khu phố Schaerbeek (ngoại ô Bruxelles) nơi nghi phạm cư trú.

Các cổ động viên bóng đá đă phải ở lại trong sân vận động 2 giờ sau khi trận đấu bị hủy. Sau đó các cầu thủ Thụy Điển được cảnh sát hộ tống ra sân bay để về nước".

Bối cảnh "khủng bố" căng thẳng cao độ

Ngay đêm qua, thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đă lên án hành động « khủng bố hèn hạ » nhằm vào hai công dân Thụy Điển. Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen và tổng thống Pháp Emmanuel Macron tối qua đă lên án hành động tấn công khủng bố. Ngay sau vụ xả súng, bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gerald Darmanin đă ra lệnh thắt chặt kiểm soát biên giới với Bỉ, tăng cường an ninh cao độ cho trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Pháp và Scotland tối nay trên sân vận động thành phố Lille, gần biên giới Bỉ.

Gần đây, căng thẳng giữa các nước Hồi Giáo và Thụy Điển đă bùng lên sau khi xảy ra các vụ đốt kinh Coran tại nước này. Ngay sau vụ tấn công hôm qua, chính quyền Thụy Điển đă nâng mức báo động khủng bố trong nước.

Bỉ là quốc gia đă từng là mục tiêu của nhiều vụ tấn công khủng bố của tổ chức « Nhà nước Hồi Giáo ».Vụ đẫm máu nhất xảy ra hôm 22/03/2016, khi cùng lúc Bruxelles bị hai vụ đánh bom tự sát tại phi trường Zaventem và trong tàu điện ngầm giữa thủ đô, làm tổng cộng 35 người thiệt mạng. Tấn công khủng bố tại Bruxelles gây nhiều lo ngại v́ chỉ trước đó ít ngày, tại Pháp đă xảy ra một vụ tấn công khủng bố bằng dao, sát hại một thầy giáo của trường trung học ở thành phố Arras (đông bắc Pháp), trong bối cảnh tại Trung Đông cuộc chiến giữa Israel và phong trào Hồi Giáo cực đoan Hamas ngày càng ác liệt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-17-2023
Reputation: 68290


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	148.6 KB
ID:	2285395  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,068 Times in 10,433 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08921 seconds with 14 queries