"Giả sử Gaza có thứ này, Ṿm Sắt của Israel sẽ chống sao" - Người Trung Quốc sai ǵ ở đây? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Giả sử Gaza có thứ này, Ṿm Sắt của Israel sẽ chống sao" - Người Trung Quốc sai ǵ ở đây?
Giả định nói trên vừa được Baidu đăng tải, vậy liệu nó có chính xác?

Người Trung Quốc: Ṿm Sắt đă "đứt xích"?
Ít giờ trước, bài viết với tiêu đề "Pháo phản lực AR-3 của Trung Quốc xuất khẩu sang Trung Đông, liệu hệ thống "Ṿm Sắt" của Israel có đánh chặn được?" đă được cây viết "Quan Fangwei Wuqi" đăng tải lên Baidu.

Trong bài viết này, cây viết Trung Quốc đă đưa ra nhận định rằng hệ thống pḥng không Iron Dome (Ṿm Sắt) đă "đứt xích" trong đợt leo thang xung đột gần đây ở Israel và Gaza.

Cây viết cho rằng nguyên nhân là do "toàn bộ đạn dược đă cạn kiệt trong đợt đánh chặn đầu tiên và gần như không thể đỡ đ̣n trước các đợt tiếp theo" đồng thời lưu ư:

"Theo các chuyên gia phân tích, mặc dù tỷ lệ đánh chặn của "Ṿm Sắt" rất cao nhưng nó có hạn chế lớn trong thực tế và chỉ có thể phát huy hiệu quả trong các cuộc tấn công quy mô nhỏ.

Ưu điểm lớn nhất của nó là khả năng phát hiện mục tiêu. Nó có thể phát hiện các vật thể bay đang tới trong phạm vi 150 km2, sau đó nhanh chóng tính toán tọa độ và quỹ đạo bay và phóng tên lửa đánh chặn.


Tên lửa đánh chặn Tamir rời khỏi bệ phóng của Ṿm Sắt.

Nguyên lư hoạt động này xác định (Ṿm Sắt) chỉ có thể đánh chặn có chọn lọc và khi có quá nhiều vật thể bay tới sẽ không đủ hỏa lực. Ngoài ra, nó chỉ có thể chặn các vật thể bay đến từ một hướng và sẽ không hoạt động khi có số lượng lớn vật thể bay đến từ nhiều hướng.

Hamas có khả năng đă biết được tọa độ của "Ṿm Sắt", sau đó nhắm vào điểm yếu của nó bằng lượng lớn rocket từ nhiều hướng, khiến hệ thống điều khiển của nó sụp đổ".

"Giả sử thứ này ở Gaza, Ṿm Sắt của Israel sẽ bất lực"
Ở phần tiếp theo của bài viết, "Quan Fangwei Wuqi" đưa ra thông tin rằng Pháo phản lực phóng loạt (MRLS) AR-3 do Trung Quốc sản xuất đă được Các Tiểu vương quốc Thống nhất (UAE) đặt hàng.

Cây viết nhận định rằng "theo t́nh h́nh hiện tại, có lẽ AR-3 sẽ có cơ hội đối đầu trực tiếp với Ṿm Sắt" và nhanh chóng đưa ra kết luận về cuộc đụng độ giả định như sau:

"AR-3 có thể phóng nhiều loại đạn phản lực bao gồm 10 đạn Huolong (Hỏa Long/Fire Dragon)-140A 300 mm, 4 đạn Huolong-280 370 mm hoặc 2 đạn Huolong-480 750 mm.

Điều đáng chú ư là đạn Huolong-140A 300mm bản thân nó là tên lửa dẫn đường có tầm bắn 200 km, có thể cơ động ở giai đoạn cuối để tránh bị đánh chặn và độ chính xác của nó tương đương với tên lửa chiến thuật.

Huolong-480 750mm thực sự là tên lửa đạn đạo chiến thuật (TBM) với độ chính xác và khả năng sát thương tuyệt vời. Ngoài đầu đạn cháy, đầu đạn nhiệt áp, đầu đạn nổ mạnh, đầu đạn xuyên giáp... nó c̣n có đầu đạn có thể phóng ra các đạn con đa năng.

Bất ngờ "cảnh báo" của ông Hun Sen gửi tới người dùng Campuchia về... iPhone 15?
Loại đầu đạn này mang lại cho nó khả năng bao phủ hỏa lực mạnh mẽ. Một tiểu đoàn với 18 MRLS AR-3 có thể bắn 180 rocket trong một loạt và tổng cộng 14.400 đạn con sẽ được giải phóng để bao phủ diện tích 9,21 km2, tương đương với diện tích của một thị trấn lớn.

Rơ ràng, dưới mật độ hỏa lực như vậy, Ṿm Sắt sẽ bất lực".

Cây viết Trung Quốc sai ǵ ở đây?
Mặc dù bài viết của "Quan Fangwei Wuqi" dựa trên các phân tích khá hợp lư của không chỉ các chuyên gia Trung Quốc mà c̣n của Nga, Phương Tây về những điểm yếu của hệ thống Ṿm Sắt, nhưng bản thân nó cũng tồn tại nhiều kẽ hở.

Đầu tiên phải kể tới việc tin tức về việc UAE đặt hàng 1 khẩu đội AR-3 với 1 xe chỉ huy, 6 xe phóng, 6 xe tiếp đạn và 1 máy bay không người lái (UAV) để xác định mục tiêu với giá 245 triệu USD.

Thông tin này mới chỉ được UAE đưa ra trong triển lăm IDEX 2023 tổ chức tại Abu Dhabi vào tháng 2 năm nay.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về việc bàn giao giữa hai bên, thử nghiệm và đưa vào trang bị của phía UAE, như vậy là MRLS nói trên vẫn chưa được đưa vào trực chiến - hoặc thậm chí là chưa có mặt ở Trung Đông.

Tiếp theo là việc được Mỹ trung gian, UAE và Israel đă thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ năm 2020, và hiện cả hai bên đều coi nhau là đối tác chiến lược cũng như đang hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Điều này biến bất kỳ giả định nào về vũ khí và đặc biệt là vũ khí chiến lược của UAE trong tay các lực lượng đối địch với Israel đều trở nên phi lư.

Cuối cùng là việc cứ cho rằng một số MRLS của UAE sẽ có một cuộc "thử lửa" với Ṿm Sắt mà cụ thể là mô phỏng trên máy tính hoặc tập trận.

Rơ ràng người lập tŕnh hoặc các chỉ huy tập trận đều đang có sẵn nhiều lựa chọn hấp dẫn và sẵn sàng hơn AR-3 trong kho vũ khí của UAE. Có thể lấy ví dụ như BM-30 "Smerch" do Nga sản xuất, TRG-300 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất và M142 HIMARS "khét tiếng" của người Mỹ.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2023
Reputation: 33406


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,142
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-10-20 at 10.16.30.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	2286488  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,261 Times in 5,572 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (10-20-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08698 seconds with 14 queries