Kính mắt hay bị mờ khi đeo khẩu trang, áp dụng ngay mẹo này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kính mắt hay bị mờ khi đeo khẩu trang, áp dụng ngay mẹo này
Đeo kính mắt là việc chẳng đừng với những người có tật khúc xạ mắt. Tuy nhiên nỗi phiền lòng lớn nhất với tín đồ mắt kính là khi đeo khẩu trang thì kính hay bị mờ vì hơi thở bám lại. Đặc biệt thời bây giờ khi mà khẩu trang gần như gắn liền với chúng ta mỗi khi ra ngoài. Nhiều khi đang đi dừng lại, một hơi thở bỗng dưng làm mắt kính mờ như phủ sương rất khó chịu. Hãy áp dụng mẹo sau nhé:

Rửa kính bằng nước xà phòng

Rửa kính với xà phòng là một cách đơn giản giúp mặt kính chống bám hơi và bay hơi nhanh hơn. Trước khi đeo khẩu trang ra ngoài, bạn hãy rửa kính của bạn bằng nước xà phòng và rũ bỏ hơi ẩm, nước dư thừa. Sau đó, để kính khô tự nhiên trong không khí hoặc lau khô nhẹ nhàng tròng kính bằng vải sợi nhỏ sạch. Xà phòng có chất hoạt động bề mặt nên giảm sức căng và khiến phân tử hơi nước trải đều ra, không đọng mờ.

Dán kín mép cứng phía trên khẩu trang

Khi đeo khẩu trang, bạn hãy bóp thật chặt phần gọn cứng ở khẩu trang và sống mũi để hơi không thoát lên mắt kính mà sẽ đi ngược xuống. Bạn có thể dùng băng dính dính lại.

Đảm bảo khẩu trang vừa vặn

Khẩu trang rộng chính là nguyên nhân cho hơi thở thoát ra bay lên kính che phủ tầm nhìn. Vì thế bạn cần lưu ý đeo khẩu trang phù hợp với gương mặt. Khi đeo khẩu trang vừa mặt thì hơi thở sẽ đi xuống dưới tốt hơn. Chọn được khẩu trang phù hơp sẽ giúp bạn ngăn chặn đáng kể lượng khí nóng lọt vào mắt kính. Hãy đảm bảo rằng khẩu trang vừa khít với sống mũi, khẩu trang càng ôm sát sống mũi thì càng ít gây mờ mắt kính.

Điều chỉnh kính

Nếu kính của bạn có miếng đệm mũi, có thể điều chỉnh miếng đệm để gọng kính nằm xa khuôn mặt hơn một chút. Điều này giúp cho không khí thoát ra nhanh hơn không bám vào mắt kính.

Dùng dung dịch chống mờ kính

Bạn có thể mua các sản phẩm xịt, khăn ướt, gel chuyên dụng lau kính. Tuy nhiên chúng lại thường có hóa chất gây hại nên dùng trong thời gian dài sẽ không có lợi cho mắt.

Thở xuống bằng miệng

Phương pháp "thở xuống" cũng là một cách giúp bạn chống mờ kính dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm. Thực hiện cách này thì bạn hãy giữ môi trên hơi lệch ra ngoài so với môi dưới (bạn co môi dưới lại), sau đó thổi không khí xuống như thể bạn đang thổi sáo. Khí nóng sẽ từ đó đi xuống chứ không hướng lên như khi thở bằng mũi nữa.

Mua mắt kính chống mờ

Bạn có thể hơi tốn kém nhưng nếu bạn phải làm việc trong môi trường đeo kính và khẩu trang thường xuyên mà lại bị mờ kính thì rất tệ. Do đó hãy đầu tư mua mắt kính loại này có tính năng chống mờ, chống ánh nắng, chống xước và còn chống cả ánh sáng độc hại từ các thiết bị điện tử nên chi phí không hề nhỏ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-21-2023
Reputation: 16821


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	km.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	2287233  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,037 Times in 2,663 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 10-21-2023   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 503 Times in 328 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 125 Post(s)
Rep Power: 19
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Khùng bày vẻ tào lao , đơn giản nhất là mua loại khẩu trang có CỬA SỔ thông hơi , kiểu gọi của khỉ trường sơn hồi mới vào Nam thường gọi " đồng hồ có cửa sổ " khi thấy đồng hồ có "LỊCH"
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07135 seconds with 14 queries