Qatar vạch trần kênh liên lạc bí mật Mỹ-Hamas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Qatar vạch trần kênh liên lạc bí mật Mỹ-Hamas
Khi Israel đặt các vị trí chiến lược của Mỹ ở Trung Đông giàu tài nguyên vào t́nh thế nguy hiểm, Washington đă nói: "Hăy để Hamas thử".


Người dân ở Dải Gaza là những người chịu tổn thất nặng nề nhất cả về tính mạng lẫn vật chất.

Các nhà lập pháp Mỹ kêu gọi Qatar đóng cửa văn pḥng Hamas ở Doha và xem xét lại mối quan hệ của nước này với nhóm kháng chiến Hamas.

Tuy nhiên, quan chức Qatar ngay lập tức khẳng định Doha không tài trợ cho Hamas. Họ đồng ư tiếp đón văn pḥng chính trị của Hamas sau khi Mỹ yêu cầu mở kênh liên lạc với nhóm này. Chuyện này đă xảy ra cách đây hơn chục năm, tờ Financial Times cho biết.

Một quan chức Qatar nói với tờ báo rằng, Washington lần đầu tiên yêu cầu Doha mở "các kênh gián tiếp" vào năm 2006, sau khi Hamas giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Gaza. Các nguồn tin của Nga cho biết, ban đầu Israel coi Hamas là đối thủ cạnh tranh với Tổ chức Giải phóng Palestine (Fatah) của Yasser Arafat.

Điều ngạc nhiên là Pháp, Ư và Hà Lan đă kư các thỏa thuận dài hạn với Qatar về việc cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng sau cuộc tấn công của Hamas vào các khu định cư của Israel vào ngày 7/10. Điều này cho thấy rằng họ không coi trọng những cáo buộc chống lại Qatar.

Israel đă ngăn cản Mỹ cải thiện quan hệ với thế giới Ả Rập và Iran trong nhiều năm. Điều này đă trở thành yếu tố quan trọng cho sự tồn tại của nước Mỹ trong những năm gần đây trong bối cảnh: Sự hiện diện ngày càng lớn của Trung Quốc vào Trung Đông bằng đồng nhân dân tệ thay v́ đồng đô la dầu mỏ; Thành công của Trung Quốc trong việc ḥa giải Iran và Ả Rập Saudi, cũng như mong muốn ḥa giải Israel với Ả Rập Saudi, vị thế ngày càng tăng của Nga và Iran ở Syria, Iraq và khắp Trung Đông.

Washington không c̣n quan tâm đến Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nữa. Người Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt từ Caracas để có thể mua lại dầu của Venezuela. Giờ đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden cần khẩn trương nới lỏng cho chương tŕnh hạt nhân của Iran để mua dầu từ Tehran, thay v́ từ Nga.

Thái độ ác cảm của Israel đối với người hàng xóm Palestine (và người Ả Rập nói chung) đă trở thành một trở ngại mà Washington cần phải vượt qua để có thể ở gần khu vực Trung Đông giàu tài nguyên và có tầm quan trọng về mặt chiến lược. Ngoài ra, việc đảm bảo an ninh cho Israel khiến Mỹ phải trả một khoản tiền 4 tỷ USD mỗi năm.

Hoạt động của Hamas được lên kế hoạch thông qua Qatar

Mỹ muốn buộc Israel phải xếp hàng. Người Mỹ quyết định rằng Hamas nên thử, theo Pravda.

Điều này có thể giải thích tại sao Israel bỏ lỡ thông tin về cuộc tấn công của Hamas vào khu vực biên giới được canh gác bởi các cơ quan t́nh báo tốt nhất thế giới. Những đề cập kỳ lạ về việc không thể kiểm soát các kênh liên lạc quan trọng của Hamas, niềm tin vào "ư định chân thành" của Hamas không tấn công chỉ có thể gợi ư điều sau, các kênh liên lạc đó đă phát tán thông tin sai lệch, trong khi toàn bộ hoạt động được lên kế hoạch dựa vào một kênh liên lạc bí mật thông qua Qatar.

Người Israel đă tổ chức các cuộc biểu t́nh phản đối Thủ tướng Netanyahu. Do đó, người Mỹ có thể vin vào cách này để dừng hoạt động trên bộ ở Gaza. Khi đó, Washington có thể lôi kéo châu Âu tham gia để giải quyết tất cả hậu quả của t́nh trạng hỗn loạn này. Có thể đoán trước được rằng người Mỹ sẽ đóng vai tṛ là lực lượng ǵn giữ ḥa b́nh, buộc Israel quay trở lại các đường biên giới được Liên hợp quốc phê chuẩn và để Palestine thành lập nhà nước riêng với thủ đô ở Jerusalem. Tổng thống Biden nói về nó như một mục tiêu dài hạn.

"Nếu Israel bắt đầu hành động, Washington có thể muốn giải quyết vấn đề Israel vốn từ lâu đă trở thành cái gai đối với thế giới", tờ Pravda b́nh luận.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-31-2023
Reputation: 7525


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,157
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-10-31 at 16.38.23.jpg
Views:	0
Size:	127.3 KB
ID:	2291760  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,312 Times in 2,871 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07531 seconds with 14 queries