Trung Quốc được gọi tên 'chủ nợ lớn nhất thế giới': 1.100 tỷ USD chưa kể lãi, Mỹ cũng không bằng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc được gọi tên 'chủ nợ lớn nhất thế giới': 1.100 tỷ USD chưa kể lãi, Mỹ cũng không bằng
Trung Quốc đã cho vay hơn 1.000 tỷ USD thông qua sáng kiến Vành đai, Con đường với ước tính 80% khoản vay hỗ trợ các quốc gia đang gặp khó khăn tài chính.

Chủ nợ lớn nhất thế giới
AFP hôm 7/11 đưa tin, tại Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Sáng kiến Vành đai, Con đường lần thứ 3 được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng trước, nước chủ nhà Trung Quốc cho biết, có hơn 150 quốc gia trải dài từ Uruguay đến Sri Lanka đã đăng ký tham gia Vành đai, Con đường (BRI) - sáng kiến thúc đẩy cơ sở hạ tầng toàn cầu rộng lớn được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố cách đây một thập kỷ.

Theo AFP, thập kỷ đầu tiên của sáng kiến này chứng kiến Trung Quốc phân bổ các khoản vay khổng lồ để tài trợ cho việc xây dựng cầu, cảng và đường cao tốc ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Sáng kiến Vành đai, Con đường lần thứ 3 được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 17 đến 20/10/2023. Ảnh: AFP

Theo một báo cáo được công bố hôm 6/11 bởi viện nghiên cứu tài chính AidData có trụ sở tại Mỹ, hơn một nửa trong số các khoản vay nói trên hiện đã bước vào thời hạn trả nợ gốc, và dự kiến sẽ đạt mức 75% vào cuối thập kỷ này.

Dựa trên dữ liệu tổng hợp về nguồn tài trợ của Trung Quốc cho gần 21.000 dự án trên 165 quốc gia, AidData cho biết. Bắc Kinh hiện đã cam kết cung cấp viện trợ và tín dụng "dao động khoảng 80 tỷ USD mỗi năm" cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Trong khi đó, Mỹ cung cấp 60 tỷ USD cho các quốc gia này mỗi năm.

Báo cáo chỉ ra "Bắc Kinh đang đảm nhận một vai trò xa lạ và không thoải mái – là chủ nợ chính thức lớn nhất thế giới".

AidData cho biết: "Tổng số dư nợ - gồm toàn bộ gốc nhưng không bao gồm lãi - từ những người đi vay ở các nước đang phát triển vay của Trung Quốc ít nhất là 1,1 nghìn tỷ USD".

AidData ước tính rằng "80% danh mục cho vay nước ngoài của Trung Quốc tại các nước đang phát triển hiện đang hỗ trợ các quốc gia đang gặp khó khăn về tài chính".

Trung Quốc tiếp tục rót tiền cho Vành đai, Con đường
Theo DW, nguồn hỗ trợ tài chính khổng lồ của Trung Quốc đã thu hút đông đảo các nước đang phát triển. Những người ủng hộ BRI tin rằng sáng kiến đã mang lại nguồn lực và tăng trưởng kinh tế cho Nam bán cầu.

Tuy nhiên cũng đã có những ý kiến từ phương Tây và ở một số quốc gia nhận được tài trợ, như Sri Lanka và Zambia, rằng dự án cơ sở hạ tầng từ nguồn vốn do Trung Quốc cung cấp khiến họ gánh các khoản nợ khó thanh toán.

Theo AidData, vấn đề chi phí tại những dự án do các công ty Trung Quốc xây dựng đã khiến nhiều nền kinh tế, bao gồm Malaysia và Myanmar, đang đàm phán lại thỏa thuận để giảm giá thành.

Báo cáo cho biết Trung Quốc đang khắc phục các vấn đề của mình "và trở thành một nhà quản lý khủng hoảng ngày càng lão luyện". Bắc Kinh đang tìm cách giảm thiểu rủi ro cho BRI bằng cách điều chỉnh các hoạt động cho vay phù hợp hơn với các tiêu chuẩn quốc tế.

Và theo AidData, trong số những phương pháp đó, Trung Quốc còn có "các biện pháp ngày càng nghiêm ngặt để tự bảo vệ khỏi nguy cơ bị 'bùng nợ'".

"Khả năng tiếp cận tài sản thế chấp bằng tiền mặt mà không cần sự đồng ý của người vay đã trở thành một biện pháp bảo vệ đặc biệt quan trọng trong danh mục cho vay song phương của Trung Quốc", báo cáo viết.

Theo AFP, tại Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Sáng kiến Vành đai, Con đường lần thứ 3 vào tháng trước, ông Tập Cận Bình nói Trung Quốc sẽ bơm hơn 100 tỷ USD vốn mới vào các dự án BRI.

Một báo cáo chung trong năm nay của Ngân hàng Thế giới (WB) và các tổ chức khác, bao gồm AidData, cho hay Bắc Kinh đã cung cấp các khoản vay cứu trợ hàng tỷ USD cho các nước tham gia BRI trong những năm gần đây.

Ngoài ra, theo AFP, các dự án hạ tầng lớn trong khuôn khổ BRI cũng nhận được sự quan tâm đáng kể liên quan đến lĩnh vực xử lý lượng phát thải carbon và tác động đối với môi trường.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-08-2023
Reputation: 33372


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-08 at 21.02.35.jpg
Views:	0
Size:	83.0 KB
ID:	2295090  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,253 Times in 5,565 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-08-2023   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,906
Thanks: 121
Thanked 1,072 Times in 628 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chủ nợ lớn cũa toàn nước nghèo , nó xù nợ làm gì nó đây chí phèo
giagan_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to giagan For This Useful Post:
ICEEXPRESS (11-10-2023)
Old 11-09-2023   #3
buidinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 316
Thanks: 5
Thanked 126 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 3
buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tây phương họ viện trợ nhân đạo, có thiên tai họ cứu trơ, nhận ty nạn vv, chẳng thấy ai chạy sang mấy nước cs tỵ nạn cả, cho vay để chém lời cho người ta chết thêm mà còn khoe, NHỤC.
buidinh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to buidinh For This Useful Post:
ICEEXPRESS (11-10-2023)
Old 11-10-2023   #4
minh09
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 201
Thanks: 1
Thanked 107 Times in 71 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1
Default

nước nào mà vay tiền của tàu cộng liệu đi không sức trả là tàu cộng mua điểu đất đai của người ta liêu đi
minh09_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08692 seconds with 14 queries