Thủ tướng Israel nói không có chuyện lùi bước trong xung đột tại dải Gaza - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ tướng Israel nói không có chuyện lùi bước trong xung đột tại dải Gaza
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 11-11 bác bỏ những lời kêu gọi ngừng bắn ngày càng tăng của quốc tế, quyết dốc “toàn lực” để đối đầu với Hamas ở dải Gaza.

Trong bài phát biểu trên truyền h́nh, ông Netanyahu nhấn mạnh lệnh ngừng bắn chỉ có thể thực hiện được nếu tất cả 239 con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza được trả tự do.

Ở thời điểm hiện tại, ông Netanyahu cho biết các đơn vị đang dốc toàn lực với "mục tiêu là giành chiến thắng. Không có ǵ khác ngoài chiến thắng".

Nói về xung đột ở dải Gaza đă bước sang tuần thứ sáu, nhà lănh đạo Israel nói thêm rằng Gaza sẽ được phi quân sự hóa và Israel sẽ duy tŕ quyền kiểm soát an ninh ở đó. Khi được hỏi về quan điểm kiểm soát an ninh, ông Netanyahu cho biết lực lượng Israel phải được phép tự do tiến vào dải Gaza để truy bắt các tay súng Hamas.

Ông cũng bác bỏ ư kiến cho rằng chính quyền Palestine ở một giai đoạn nào đó sẽ kiểm soát Gaza.


Người Palestine đau ḷng khi người thân thiệt mạng trong vụ tấn công tại bệnh viện ở Khan Younis ngày 11-11. Ảnh: AP

Theo hăng tin AP, cả hai quan điểm đều đi ngược lại với các kịch bản thời hậu xung đột do Mỹ (đồng minh thân cận nhất của Israel) đưa ra. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ phản đối việc Israel tái chiếm dải Gaza và h́nh dung một chính phủ Palestine thống nhất ở cả Gaza và Bờ Tây ở một giai đoạn nào đó trong tương lai.

Đài CNN từng dẫn lời trợ lư ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Cận Đông Barbara Leaf cho biết Mỹ tin rằng Chính quyền Palestine (PA) là cơ quan quản lư thích hợp ở Gaza.

Theo bà Leaf, "dù có những thiếu sót ǵ th́ đó (PA) cũng là chính phủ của người Palestine ở Bờ Tây. Chúng tôi tin rằng cuối cùng, tiếng nói và nguyện vọng của người Palestine phải là trọng tâm của việc quản lư và an ninh hậu xung đột ở Gaza".

Tại dải Gaza, những người Palestine đang t́m nơi ẩn náu và nhân viên tại bệnh viện Al-Shifa lớn nhất ở Gaza ngày 11-11 cho biết họ đang bị mắc kẹt trong điều kiện ngày càng khủng khiếp do xung đột dữ dội.

Quân đội Israel phủ nhận bao vây bệnh viện Al-Shifa và nhiều lần cáo buộc Hamas sử dụng các cơ sở y tế làm trung tâm chỉ huy và nơi ẩn náu. Phía Hamas phủ nhận các cáo buộc.

Nhóm bác sĩ Israel cho biết do thiếu điện, pḥng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh ngừng hoạt động và 3 trẻ sinh non tử vong, tính mạng của 37 đứa trẻ gặp nguy hiểm. Israel nói sẵn sàng sơ tán trẻ sơ sinh khỏi bệnh viện Al-Shifa trong ngày 12-11.

Mặc dù hàng chục ngàn người đă chạy trốn khỏi cuộc giao tranh nhưng nhiều người vẫn phải trú ẩn trong các bệnh viện ở phía Bắc Gaza.

Trong khi đó, ông Hasan Nasrallah, người đứng đầu lực lượng Hezbollah ở Lebanon, hôm 11-11 cho biết nhóm này "tăng cường" hành động "trên mặt trận Lebanon về tần suất hoạt động, mục tiêu và loại vũ khí".

Thủ lĩnh Hezbollah tuyên bố phong trào này đang sử dụng vũ khí mới trong các cuộc tấn công chống lại Israel ở biên giới phía Nam Lebanon. Trước đây Hezbollah sử dụng rocket hạng nặng Burkan, lần này là "lần đầu tiên trong lịch sử kháng chiến" sử dụng máy bay không người lái tấn công sâu vào Israel.

Động thái của Hezbollah khiến Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant lên tiếng cảnh báo, nói rằng công dân Lebanon sẽ "phải trả giá" và "những ǵ chúng tôi đang làm ở Gaza, chúng tôi cũng có thể làm ở Beirut".

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-12-2023
Reputation: 5743


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,333
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	49.jpg
Views:	0
Size:	78.9 KB
ID:	2296334  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,446 Times in 2,056 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06992 seconds with 14 queries