3 thứ xuất hiện quanh nhà báo hiệu may mắn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 thứ xuất hiện quanh nhà báo hiệu may mắn
Như cuốn “Chu Tử gia huấn” có viết: “B́nh minh trở dậy, quét dọn sân nhà, trong ngoài cần sạch gọn. Hoàng hôn th́ nghỉ, cổng cửa khóa rồi, tự ḿnh cần kiểm điểm”. Từ xưa đến nay, trong cuộc đời con người chúng ta luôn rất quan tâm chú trọng việc xây dựng nhà cửa: nên xây nhà ở đâu, cửa hướng Đông hay hướng Tây, bày xếp hướng pḥng hướng cửa như thế nào, cần nhờ ai chuyên gia nào hướng dẫn.

Người xưa thường chạm khắc rồng phụng trên xà nhà và nhiều hoa văn khác đều mang ư nghĩa tốt lành đẹp đẽ.

Tất nhiên, để quản lư chăm sóc ngôi nhà c̣n có nhiều quy tắc. Như cuốn “Chu Tử gia huấn” có viết: “B́nh minh trở dậy, quét dọn sân nhà, trong ngoài cần sạch gọn. Hoàng hôn th́ nghỉ, cổng cửa khóa rồi, tự ḿnh cần kiểm điểm”.

Hàng ngày nên giữ ǵn nhà cửa sạch sẽ ngăn nắp, chú ư an toàn, pḥng hỏa hoạn và trộm cắp, ở trong ngôi nhà sẽ rất thoải mái, không khí trong nhà cũng sẽ trở nên ấm áp.

Nếu một ngày bạn thấy những điều sau đây xảy ra quanh nhà ḿnh th́ đó chính là một điều rất tốt lành.

Những động vật nhỏ như chim chóc đến làm tổ trên cây rất tự nhiên

Vạn vật sinh ra thuận theo tự nhiên, nhà cửa xây dựng cũng theo quy luật của tự nhiên, con người cũng sống thuận theo tự nhiên.

Nên dù có cố gắng đến đâu, chúng ta có đi đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới cũng không thể sống trái với tự nhiên và sống không cần thiên nhiên.

Là con người, nếu biết sống thuận theo tự nhiên th́ chính là đang tự ở gần với “Đạo”.

V́ vậy, ngôi nhà hài hoà với thiên nhiên, dựa vào môi trường thiên nhiên xung quanh tươi đẹp có thể phản ánh phong thủy tốt.
Nếu có động vật nhỏ xung quanh nhà, điều đó có nghĩa là môi trường sinh thái tốt.

Những người biết trân trọng thiên nhiên có thể nghe thấy tiếng dế mèn kêu trong đám cỏ quanh nhà, ban đêm thấy đom đóm thắp sáng khu vườn, chuồn chuồn bắt côn trùng, chim sẻ hót líu lo rộn ràng...

Ở nông thôn, khi nghe tiếng chim cu gáy sớm là báo hiệu lúc người nông dân chăm chỉ đă ra đồng làm việc, nghĩa là năm nay sẽ được mùa màng bội thu.

Khi nhà thơ Tân Khí Tật sống ẩn dật ở Giang Tây, ông đă viết: “Tiếng ếch kêu, hương thơm lúa chín báo mùa màng bội thu”.

Bên ao ngoài hiên, con ếch có chỗ ngủ đông, là do chủ nhà tốt bụng, không quấy rầy, làm hư chỗ chúng ở.

Bà tôi luôn dạy con cháu rằng chim én ở đây để bảo vệ gia đ́nh của chúng và không ai nên làm tổn thương chúng.

Buổi tối, bà ngoại sẽ lên xem đàn én đă về tổ chưa, nếu chưa rồi bà sẽ không đóng cửa lại để bảo vệ chúng.

Bà nói: "Tùy ư đóng cửa lại. Chim én nếu không t́m được tổ th́ ban đêm ngoài trời tối giá lạnh sẽ khó khăn biết bao? Chim én nhỏ không được gặp mẹ cả đêm sẽ đau đớn biết bao?"

Con én đă không tiếc công sức, bay hàng ngàn dặm để t́m nhà bạn, đây quả là một việc làm t́nh cảm và chân chính. Làm sao bạn có thể nói không với chúng?

Trẻ em đến vui chơi và có một tương lai đầy hứa hẹn

Ngôi nhà vắng vẻ, nh́n sạch sẽ nhưng lại có cảm giác bất an.

Rốt cuộc, mọi người muốn được sống động. Đặc biệt là những người lớn tuổi, nh́n thấy con cháu vui chơi xung quanh khiến họ cảm thấy thoải mái, tràn đầy sức sống.

Khi c̣n nhỏ, tôi thường chơi với các bạn ở làng. Hay t́m bắt giun đất ở các ruộng rau xung quanh nhà và đem cho gà ăn.

Ngoài ra c̣n có nhiều những đứa trẻ cùng chơi với nhau các trờ chơi như đá cầu, trốn t́m, nhảy dây...

Tuổi thơ trôi qua nhanh trong nháy mắt chúng ta đă trưởng thành, c̣n có thể liên lạc với nhau, có việc làm tốt th́ cũng có thể giới thiệu cho nhau.

Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài nhờ bạn bè.

Thời gian bên nhau của trẻ em là t́nh bạn hồn nhiên, đồng thời cũng là sự kết nối tốt nhất khi chúng lớn lên.

Khi người lớn ngăn cản trẻ em chơi với nhau, họ đă vô t́nh phá hủy t́nh bạn và không tính đến tương lai của trẻ.

Thông thường, trẻ em chơi quanh nhà nói lên ba điều về gia đ́nh.

Đầu tiên, người lớn trong gia đ́nh ắt hẳn rất tốt bụng và sẵn sàng đón nhận trẻ con quanh xóm, thậm chí c̣n cho lũ trẻ ăn cùng gia đ́nh ḿnh.

Thứ hai, hàng xóm gần nhà nhau có mối quan hệ rất tốt, mới có thể chăm sóc con cái của nhau và cùng nhau vun bồi môi trường gắn kết ḥa ái.

Thứ ba, các em nhỏ đang lớn lên rất tốt, có khả năng tương tác, giao tiếp, tránh được sự cô đơn hay tính cách cực đoan, v.v.

Người xưa có câu: “Gia đ́nh ḥa thuận, dù đồ ăn không ngon nhưng được ăn cùng nhau cũng vẫn vui”

Giao tiếp và tương tác có thể thúc đẩy sự phát triển. Nếu chỉ có một ḿnh, chắc chắn bạn sẽ phải tự gắng gượng mọi việc một ḿnh.

Những bậc cha mẹ tốt bụng cũng sẽ nhận đưa đón con hàng xóm, chỉ cần bỏ thêm chút công sức mà lại giữ được niềm vui vững chắc.

Có người làm đường mang lại của cải tài lộc

Muốn giàu th́ trước hết cần phải làm đường. Nguyên tắc tuy rơ ràng nhưng lại không dễ thực hiện.

Điều gây khó nhất chính là ở ḷng người, một số người sẽ không muốn việc xây dựng đường chỉ v́ tấm ḷng không rộng mở.

Quê tôi ở vùng núi phía nam Hồ Nam.

Những năm đầu, làng tôi tổ chức cho mọi người làm đường, cố gắng bao quát hết các nhóm.

Tiểu Trương ở trong làng nh́n thấy một chiếc máy xúc đang tiến đến gần nhà ḿnh để nhổ cây lê, lập tức tỏ ra thái độ không muốn. Ông cùng cha mẹ già đặt ghế ngồi chắn ngang trước máy xúc.

Mọi người đành phải cho xe đi đường ṿng, cách nhà Tiểu Trương hơn 500m.

Một thời gian sau khi con đường khi được sửa xong, Tiểu Trương tỏ vẻ buồn bực. V́ nhà anh ở xa đường nên khi đến mùa hái lê, anh phải tốn thêm tiền thuê người mang những giỏ sang bên đường.

C̣n bi kịch hơn nữa là những người buôn bán trong chợ biết rằng Tiểu Trương đă cản trở không muốn làm đường, nên họ đă từ chối mua lê từ gia đ́nh anh ta.

Chỉ v́ một cái cây đă khiến vườn lê bị mất giá. Tại sao bạn không thể nhượng bộ?

Làm đường là việc tốt, ai cũng biết “chịu thiệt là phúc”. Nếu mỗi hộ gia đ́nh góp một ít tiền, nhường một ít đất, chịu thiệt một chút lợi nhuận nhỏ th́ tương lai có thể sẽ suôn sẻ hơn.

Người thông minh, nếu thấy có người làm đường trước cửa nhà th́ sẽ phụ giúp ngay mà không cần trả ơn. Khi đường được mở tới nhà tức là tài lộc đă tới cửa nên hăy nhanh tay đón lấy nhé.

Phong thuỷ như bánh xe luôn tuần hoàn vận chuyển tác động đến ngôi nhà của chúng ta

Tại sao một số người phong thủy lại luôn tốt, may mắn thuận lợi, nhưng một số người lại không được như thế. Chúng ta vẫn thường nghe câu: “Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh”.

Khi những sự việc tốt đẹp đến với bạn, nhưng bạn đă không sẵn ḷng đối xử tử tế với chúng, làm sao bạn có thể nói đến việc nhận phúc lành?

Đừng lúc nào cũng nghiên cứu vị trí đắc địa của ngôi nhà và cố gắng làm cho nó hoành tráng mà hăy chú ư nhiều hơn đến cách bạn cư xử với mọi người và mọi việc mỗi ngày. Làm người tốt c̣n hơn xây nhà tốt.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-14-2023
Reputation: 67636


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	251.7 KB
ID:	2297379  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08398 seconds with 14 queries